Danh sách dự án phát triển bất động sản tại Việt Nam có nguồn đầu tư từ Nhật Bản

/
04-01-2023
/
871 views

Trong những năm gần đây thị trường bất động sản đã chứng kiến nhiều cái “bắt tay” hợp tác của nhà đầu tư Nhật Bản với doanh nghiệp Việt do sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, đã nảy sinh những nhu cầu mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống vượt ra ngoài việc phát triển cơ sở hạ tầng đơn thuần.

Không chỉ các công ty hàng đầu trong nước, mà cả các nhà phát triển bao gồm cả các công ty Nhật Bản cũng bắt đầu đầu tư vào các dự án phát triển đô thị bao gồm chung cư và nhà ở riêng lẻ tại Việt Nam. Ngoài các công ty đường sắt, các công ty zaibatsu như Sumitomo Corporation và các công ty liên quan đến bất động sản khác đang tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này.

Trong vài viết hôm nay, hãy cùng Việc Làm Công Ty Nhật điểm qua vài dự án phát triển bất động sản tại Việt Nam có nguồn đầu tư từ Nhật Bản nhé!

1. Dự án căn hộ TP.HCM của Hankyu Hanshin Real Estate và Nishitetsu

Công ty TNHH Bất động sản Hankyu Hanshin và Công ty TNHH Đường sắt Nishi-Nippon, cùng với Công ty TNHH Đầu tư Nam Long tại Việt Nam đã bắt tay hợp tác phát triển năm dự án phát triển khu đô thị tại TP.HCM bao gồm:

  • Flora Andao (2015): Quy mô 1,1 ha, tọa lạc tại Quận 9, TP.HCM (nay là TP.Thủ Đức)
  • Fuji Residence (2016): Quy mô 5,38 ha, tọa lạc tại Quận 9, TP.HCM (nay là TP.Thủ Đức)
  • Kikyo Residence (2016): Quy mô 5,3 ha, tọa lạc tại Quận 9, TP.HCM (nay là TP.Thủ Đức)
  • Mizuki Park (2017): Quy mô 26 ha, tọa lạc tại Bình Chánh, TP.HCM
  • Akali City (2018): Quy mô 8,5 ha, tọa lạc tại Bình Tân, TP.HCM

Nhà mẫu Akari City chuẩn bị khai trương

2. Dự án Midori Park The Glory tại tỉnh Bình Dương của Becamex Tokyu

Photo

Đầu năm 2021, Becamex Tokyu - Tập đoàn liên doanh Nhật Bản hợp tác cùng tập đoàn Phát triển đô thị NTT (Nhật Bản) khởi động dự án mới Midori Park The Glory với quy mô 24 tầng và gần 1.000 căn hộ, là dự án cao cấp tiêu biểu đề cao không gian sống hài hòa dành cho các gia đình trí thức trẻ, chuyên gia… với hệ thống tiện ích chuẩn mực resort.

Midori Park The Glory -【 Bảng giá & Tiến độ cập nhật 2022 】| Nhà Today

Midori Park The Glory dẫn dắt yếu tố thiên nhiên vào các tiện ích một cách khéo léo, để cư dân có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi mà vẫn tách biệt với sự sầm uất nơi phố thị. Với hàng loạt tiện ích hiện đại, Midori Park The Glory được kỳ vọng không chỉ là làn gió mới cho thị trường bất động sản, mà còn thiết lập nên chuẩn mực sống mới cho cư dân Bình Dương.

3. Dự án phát triển khu đô thị tích hợp Waterpoint của Nishitetsu

Năm 2018, công ty TNHH Đường sắt Nishi-Nippon đã bắt đầu một dự án phát triển khu dân cư quy mô lớn tại tỉnh Long An với sự hợp tác của Nam Long Group cùng TBSGroup và Tân Hiệp Invest.

Phát triển đô thị vệ tinh: Điểm sáng Waterpoint - Waterpoint

Địa điểm quy hoạch phát triển nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km về phía Tây Nam, với diện tích khoảng 165 ha, dự kiến ​​xây dựng trường học, bệnh viện, các công trình thương mại, v.v., tập trung vào khu nhà ở riêng lẻ với hơn 3.000 căn. Ngoài ra còn có kế hoạch vận hành xe buýt tốc hành cứ sau 5 - 15 phút giữa khu vực phát triển và Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm phát triển đô thị tích hợp với giao thông công cộng.

Khu Đô Thị WaterPoint Long An - Tư vấn nhà đất và so sánh sản phẩm đầu tư  bất động sản tốt nhất

Hiện nay, loạt nhà máy tại các khu vực lân cận tỉnh Long An đang được khai trương, dự kiến ​​sẽ dẫn đến việc làm tăng, kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở và giúp Long An trở thành một những địa điểm đầu tư bất động sản được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

4. Dự án phát triển khu dân cư tại Hải Phòng của Nishitetsu

Công ty Nishi-Nippon Railroad (NNR) đã có hai dự án phát triển khu dân cư tại Hải Phòng - thành phố cảng lớn nhất phía Bắc với dân số khoảng 2 triệu dân. Lý do công ty này quyết định thực hiện dự án phát triển là do "tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và dân số tiếp tục tăng dự kiến ​​sẽ dẫn đến nhu cầu cao về nhà ở."

akari city

Cụ thể, ở dự án đầu tiên, NNR hợp tác với Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) thúc đẩy phát triển dự án VSIP Hải Phòng gồm 458 căn nhà liền kề chung cư và 61 căn nhà liền kề tại khu công nghiệp quy mô lớn. 

Đây là khoản đầu tư đa số đầu tiên của Nishitetsu tại Việt Nam. Dự án này gồm nhà ở thấp tầng, nhà phố thương mại và nhà sinh hoạt cộng đồng, theo từng giai đoạn dựa trên nhu cầu thực tế, trên tổng diện tích đất 9.5 ha. Ở dự án thứ hai, Nishitetsu và Tập đoàn Nam Long hợp tác trên cơ sở bình đẳng, đã lên kế hoạch triển khai và phát triển tổng hợp dự án Nam Long Hải Phòng có tọa lạc tại Vsip Hải Phòng (Huyện Thủy Nguyên), với quy mô dự án lên đến 21 hecta, triển khai từ cuối năm 2020.

5. Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội bởi Tập đoàn Sumitomo

Tập đoàn Sumitomo và BRG đã đầu tư dự án Thành phố thông minh với quy mô gần 272 ha, thuộc các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, thuộc huyện Đông Anh, phía bắc Hà Nội. Dự án được động thổ ngày 6/10/2019 và dự kiến hoàn thành vào năm 2028 gồm toàn bộ 5 giai đoạn. 

Để tạo sự khác biệt so với các dự án phát triển khác, dự án  Thành phố thông minh này lên kế hoạch cải thiện các dịch vụ như "công nghệ 5G, nhận dạng khuôn mặt và chuỗi khối". Dự án có 6 tính năng thông minh gồm: Năng lượng thông minh, giao thông thông minh, học tập thông minh, quản trị thông minh và kinh tế thông minh. 

Thúc đẩy nhanh quá trình phát triển đô thị thông minh ở Hà Nội

Bên cạnh đó, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2 hiện đang được xây dựng, theo kế hoạch sẽ đi từ trung tâm thành phố Hà Nội qua khu vực phát triển này đến Sân bay Quốc tế Nội Bài, do đó, việc phát triển đô thị tập trung vào một nhà ga mới trong khu vực cũng sẽ được thúc đẩy.

Với sự hợp tác và đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản, dự kiến trong tương lai, ngoài bệnh viện, trường học, hệ thống an ninh, cơ sở thương mại… thì cơ sở hạ tầng xung quanh nhà ở, hệ thống cây xanh sẽ ngày càng được phát triển, nhằm tạo ra một môi trường sống an toàn và thoải mái cho cộng đồng.

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY