Danh sách các công ty thương mại Nhật Bản có quy mô lớn nhất tại TP.HCM

/
05-05-2023
/
1,151 views

Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế. Hiện nay, nhiều công ty Nhật Bản đã đầu tư và phát triển kinh doanh tại Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Dưới đây là danh sách các công ty thương mại Nhật Bản có quy mô lớn nhất tại TP.HCM dựa trên số lượng nhân viên.

  1. AEON Vietnam Co., Ltd

AEON là một tập đoàn kinh doanh bán lẻ lớn nhất của Nhật Bản với hơn 16.498 trung tâm trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, AEON đã có mặt từ năm 2011 và cho tới nay đang có khoảng 10.000 nhân viên làm việc tại các trung tâm mua sắm của mình tại TP.HCM.

Vì sao AEON ăn nên làm ra tại Việt Nam?

  • Địa chỉ: Số 30, đường Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Quy mô: Hơn 10.000 nhân viên

  2. Unicharm Vietnam Co., Ltd

Unicharm là một tập đoàn sản xuất vật liệu tiêu hao hàng đầu của Nhật Bản, với các sản phẩm bao gồm tã lót, bỉm sữa, băng vệ sinh và giấy lau. Tại Việt Nam, Unicharm đã có mặt từ năm 1996 và hiện đang có số lượng lớn nhân viên làm việc tại các nhà máy sản xuất và trung tâm kinh doanh tại TP.HCM.

Công Ty Cổ Phần Diana Unicharm Tuyển Dụng, Việc Làm Mới Nhất |  CareerBuilder.vn

  • Địa chỉ: Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Quy mô: Hơn 8.000 nhân viên

  3. Yamaha Motor Vietnam Co., Ltd

Yamaha Motor là một trong những nhà sản xuất xe máy hàng đầu của Nhật Bản. Ngoài xe máy, tập đoàn còn sản xuất các loại xe đạp, tàu thủy và các thiết bị vận chuyển khác. Yamaha Motor có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 và hiện đang có khoảng 4.000 nhân viên làm việc tại các nhà máy sản xuất và trung tâm kinh doanh tại chi nhánh TP.HCM.

Yamaha Motor Việt Nam - Revzone Yamaha Motor

  • Địa chỉ: Tòa nhà MB Sunny Tower, số 259, đường Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Quy mô: Hơn 4.000 nhân viên

  4. Panasonic Vietnam Co., Ltd

Panasonic là một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất điện tử, máy tính, thiết bị gia dụng, vật liệu xây dựng và các giải pháp công nghệ cao. 

Tại Việt Nam, Panasonic đã có mặt từ năm 1971 và đã phát triển các sản phẩm chất lượng cao như tivi, máy lạnh, máy giặt, máy ảnh, máy quay phim, pin và các sản phẩm điện tử khác. Riêng ở TP.HCM, công ty này đã thành lập các nhà máy sản xuất tại KCN Tân Thới Hiệp và KCN Linh Trung với hàng ngàn nhân viên lành nghề.

Panasonic khánh thành nhà máy mới tại Việt Nam - VnExpress Kinh doanh

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà E.Town, số 364, đường Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh  
  • Quy mô: Hơn 3.500 nhân viên

  5. Sumitomo Mitsui Construction Co., Ltd

Sumitomo Mitsui Construction (SMCC) là một trong những công ty xây dựng hàng đầu của Nhật Bản có mặt rộng khắp toàn cầu. Tại Việt Nam, Sumitomo Mitsui Construction đã có mặt từ năm 1994 và đã tham gia vào nhiều dự án xây dựng lớn tại địa phương, bao gồm nhà máy điện Phú Mỹ 3, tuyến đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, tuyến đường sắt đô thị số 1... 

SUMITOMO MITSUI CONSTRUCTION CO., LTD.

Với hơn 300 nhân viên làm việc tại đây, SMCC được đánh giá là một trong những công ty xây dựng lớn nhất tại TP.HCM và đóng góp tích cực cho việc phát triển hạ tầng của thành phố. 

  • Địa chỉ: 17B Bà Huyện Thanh Quan, Phường 9, Quận 3, TP Hồ Chí Minh 
  • Quy mô: Hơn 3.000 nhân viên

  6. Nomura Research Institute Vietnam Co., Ltd

Nomura Research Institute là một tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm và dịch vụ tư vấn kinh doanh hàng đầu của Nhật Bản. Tại Việt Nam, Nomura Research Institute đã có mặt từ năm 2009 và hiện đang có khoảng 2.500 nhân viên làm việc tại trung tâm kinh doanh tại TP.HCM.

Nomura, NRI to build corporate bonds blockchain - Ledger Insights -  blockchain for enterprise

  • Địa chỉ: 12 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Quy mô: Hơn 2.500 nhân viên

  7. Mizuho Bank Vietnam Co., Ltd

Nomura Research Institute (NRI) là một trong những công ty tư vấn hàng đầu tại Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, kinh doanh, quản lý rủi ro và công nghệ thông tin. Có mặt tại TP.HCM từ năm 2012, NRI đã và đang trở thành một trong những công ty tư vấn hàng đầu tại Việt Nam. 

Ngân Hàng Mizuho Hà Nội | Mizuho Bank Hanoi Branch

Hiện nay, NRI tại TP.HCM có khoảng 2000 nhân viên và là một trong những công ty tư vấn hàng đầu tại Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và doanh nghiệp của đất nước.

  • Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Sun Wah, 115 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Quy mô: Hơn 2.000 nhân viên

  8. Hitachi Asia (Vietnam) Co., Ltd

Hitachi Asia (Vietnam) Co., Ltd được thành lập vào năm 1994 tại TP.HCM, là một công ty con thuộc tập đoàn Hitachi đến từ Nhật Bản. Hitachi là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu của Nhật Bản, với các hoạt động kinh doanh chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực như máy móc công nghiệp, điện tử tiêu dùng, hệ thống thông tin, hạ tầng vận tải, năng lượng và kinh doanh tài chính.

Hitachi Asia (Thailand) | Fast Space Design

Tại TP.HCM, Hitachi Asia (Vietnam) Co., Ltd hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm điện tử, bao gồm các thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng và máy móc công nghiệp. Công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.  

  • Địa chỉ: The Landmark, 5 Đ. Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Quy mô: Hơn 1.500 nhân viên

  10. Canon Vietnam Co., Ltd

Canon Vietnam Co., Ltd được thành lập vào năm 2001, là một công ty con thuộc tập đoàn Canon đến từ Nhật Bản. Canon là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị văn phòng, máy ảnh, các thiết bị quang học, sản phẩm điện tử, máy in và máy fax.

Công trình nhà máy Canon Việt Nam

Tại TP.HCM, Canon Vietnam Co., Ltd hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm máy ảnh, máy in và các thiết bị văn phòng. Công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.  

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà Friendship, Số 31, Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Quy mô: Hơn 1.400 nhân viên

  11. Bridgestone Tire Manufacturing Vietnam Co., Ltd

Bridgestone là một trong những tập đoàn sản xuất xe máy và các loại lốp cao cấp hàng đầu thế giới và Nhật Bản. Bridgestone chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 và cho đến nay được định vị là một trong những nhà sản xuất lốp lớn nhất tại nước ta. Bridgestone còn thành lập nhà máy sản xuất tại KCN VSIP II, tỉnh Bình Dương và có trụ sở tại TP.HCM, thu hút hơn ngàn nhân viên có trình độ cao làm việc tại đây.

Bridgestone vs Michelin Tires: Which is a Better Tire?

  • Địa chỉ: Lầu 4, 56 – 58 – 60 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Quy mô: Hơn 1.200 nhân viên

Trên đây là danh sách các công ty thương mại Nhật Bản có quy mô lớn nhất tại TP.HCMViệc làm công ty Nhật muốn chia sẻ tới các bạn. Còn rất nhiều công ty, doanh nghiệp khác chúng tôi không thể kể tên hết trong bài viết này nên chỉ điểm qua 10 công ty tiêu biểu.

>> Đừng quên tìm hiểu thêm về những điều thú vị ở Nhật Bản tại đây.