Care Partner (Nhật Bản) tiếp nhận sinh viên thực tập từ Đại học Đông Á

/
27-12-2022
/
588 views

Care Partner - một trong những công ty hàng đầu về dịch vụ chăm sóc y tế hợp tác với Đại học Đông Á nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt điều dưỡng viên tại Nhật Bản.


Care Partner (Nhật Bản) thuộc tập đoàn Daitoh, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Điều dưỡng. Từ tháng 10 năm nay, Care Partner bắt đầu tiếp nhận 2 sinh viên thực tập và làm việc thông qua thỏa thuận hợp tác với đại học Đông Á (Đà Nẵng, Việt Nam) nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt điều dưỡng tại Nhật Bản.

Dự kiến thị trường Nhật Bản cần 2,43 triệu điều dưỡng viên vào năm 2025 (tăng 320,000 điều dưỡng so với năm 2019)

Đến năm 2025, khoảng 8 triệu người sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số (1947-1949) đều đạt từ 75 tuổi trở lên. Trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt điều dưỡng viên do dân số trong độ tuổi lao động ngày càng giảm vì tỷ lệ sinh giảm và già hóa dân số ngày càng nghiêm trọng, ước tính số lượng điều dưỡng viên cần thiết sẽ đạt khoảng 2,43 triệu người, cao hơn 320.000 người so với cùng kỳ năm 2019.

Nguồn: Số lượng điều dưỡng viên cần thiết dựa trên kế hoạch bảo hiểm điều dưỡng lần 8 của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (09/07/2021)
(https://www.mhlw.go.jp/stf/newpage_002977.html)

Care Partner đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành công ty lý tưởng thu hút nhiều nguồn lực nước ngoài

Đối với ngành Điều dưỡng đang có mối lo ngại về sự thiếu hụt nguồn nhân lực thì nhu cầu tiếp nhận nguồn nhân lực nước ngoài như thực tập sinh đang tăng lên nhanh chóng. Chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ năng đóng góp nhiều vào giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự và cải thiện cuộc sống của họ khi về nước, tuy nhiên hệ thống này vẫn chưa thực sự linh hoạt và tồn tại nhiều bất cập dẫn đến không đảm bảo nguồn lực trung và dài hạn.

Dựa trên tình hình thực tế, cần thiết có một môi trường làm việc nơi người nước ngoài tự do làm việc mà không cần thông qua các chương trình đào tạo như thực tập sinh kỹ năng hoặc kỹ năng đặc định. Care Partner  tin rằng tiếp nhận sinh viên thực tập và làm việc thông qua hợp tác với Đại học Đông Á sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành điều dưỡng trong đó có Care Partner.

Đảm bảo nguồn nhân lực nước ngoài trung và dài hạn thông qua hợp tác với Đại học Đông Á tại Việt Nam

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Care Partner  đặt mục tiêu đảm bảo nguồn nhân lực bằng cách tiếp nhận những sinh viên có mong muốn làm việc tại Nhật Bản.

Ngoài ra, sinh viên tham gia thực tập sẽ được lựa chọn gia nhập Care Partner và sau khi gia nhập công ty, sinh viên sẽ được đào tạo theo chương trình đào tạo dành cho sinh viên mới ra trường, từ đó đảm bảo nguồn nhân lực gắn bó với công ty.

ベトナム・ドンア大学でのインターンシッププログラム締結の様子 前列左:ケアパートナー(株) 代表取締役社長 白井 孝和 前列中:ドンア大学理事長 ルオン ミン サム氏 前列右:ドンア大学看護学部学部長 グエン ティ キム クック氏

Năm đầu tiên triển khai chương trình tiếp nhận sinh viên, năm 2022 Care Partner sẽ nhận hai sinh viên từ Khoa Điều dưỡng của đại học Đông Á. Đến tháng 10/2023, Care Partner dự định triển khai đào tạo chuyên môn và tiếng Nhật cho sinh viên để tham gia vào công việc thực tế tại cơ sở điều dưỡng Sagamihara, Nhật Bản.

Cầu nối giữa đại học Đông Á và Care Partner 

Bà Đào Yến Linh, Bộ phận Tuyển dụng, Phòng Quản lý Kinh doanh, Công ty TNHH Care Partner

Chị Đào Yến Linh – bộ phận Tuyển dụng của Phòng quản trị kinh doanh công ty Care Partner là người giữ vai trò quan trọng trong thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Care Partner và Đại học Đông Á về tiếp nhận sinh viên thực tập và làm việc. Không chỉ liên lạc hợp tác với Đại học Đông Á, Care Partner còn cung cấp thông tin về chương trình hợp tác cho gia đình của sinh viên, hỗ trợ xin cấp thị thực, đào tạo tiếng Nhật, v.v., và đóng vai trò cố vấn sau tuyển dụng.


Care Partner

1. Giới thiệu

Care Partner (Nhật Bản) - một trong những công ty hàng đầu về dịch vụ chăm sóc y tế.

Care Partner có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Điều dưỡng, hiện nay có 105 cơ sở trên toàn nước Nhật.

Là một trong 21 công ty toàn nước Nhật dẫn đầu về điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi trong các dịch vụ: ăn uống, luyện tập phục hồi chức năng… với ước tính mỗi năm bình quân đón khoảng hơn 1 triệu lượt khách hàng.

Từ 2014 đến nay, công ty đẩy mạnh quan hệ chiến lược hợp tác lâu dài với Việt Nam, hiện đang đầu tư một cơ sở để đào tạo thực tập sinh ngành Điều dưỡng ở Hà Nội.

2. Nội dung hợp tác: Tiếp nhận sinh viên thực tập và làm việc.

Nguồn: PRtimes