Capichi - nền tảng vlog ẩm thực Việt Nam gọi vốn thành công vòng series A từ Nhật Bản

/
03-11-2022
/
882 views

Capichi - start-up Việt Nam vận hành dịch vụ giao đồ ăn nhanh “Capichi” và Hệ thống quản lí quan hệ khách hàng dành cho nhà hàng Capichi OI, đã huy động được khoảng 70 triệu yên vào tháng 9/2022 và đã huy động được tổng cộng hơn 100 triệu yên kể từ khi thành lập đến nay. 

 

  • Capichi Co., Ltd.

Thành lập tại Hà Nội, Việt Nam vào tháng 7/2019. Đến thời điểm hiện tại, Capichi có 4 chi nhánh tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Bình Dương. Kể từ năm 2020, Capichi phát triển nền tảng vlog ẩm thực Capichi và hệ thống quản lí quan hệ khách hàng dành cho nhà hàng. Với ưu thế về nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong (dùng video – loại hình được ưu tiên, chiếm lĩnh – để quảng bá dịch vụ), Capichi tự tin tạo dựng được vị thế độc tôn với dịch vụ giao hàng được chọn lọc kỹ lưỡng từ các nhà hàng trung cấp đến cao cấp, nền ẩm thực đa dạng từ Nhật Bản đến châu Âu. Hiện tại, số lượng người dùng đã vượt hơn 100.000 người. 
Ngoài dịch vụ giao hàng, Capichi còn phát triển hệ thống quản lí quan hệ khách hàng dành cho nhà hàng Capichi OI và ra mắt vào tháng 7/2022. Đến tháng 10/2022, số lượng cửa hàng ký hợp đồng đã vượt quá 100 cửa hàng. Dựa trên tình hình thực tế hợp tác của Capichi OI, Capichi đã nhìn thấy được tiềm năng phát triển ngành F&B tại thị trường Việt Nam.
 

  • Capichi Food Delivery

Ra mắt vào tháng 4/2020 và thời gian đầu chủ yếu được sử dụng bởi các nhà hàng và người dân Nhật Bản. Đến tháng 9/2022, không chỉ các nhà hàng mà các cửa hàng bán lẻ như MUJI, Family Mart, AEON citimart... bắt đầu sử dụng dịch vụ này và số lượng người dùng đã vượt quá 100.000 người. Trong đó, cửa hàng từ trung cấp đến cao cấp và các cửa hàng có yếu tố nước ngoài chiếm số lượng lớn nhất trong số các dịch vụ giao đồ ăn tại Việt Nam, được nhiều người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam và người Việt Nam có thu nhập từ trung bình và cao sử dụng.

Các cửa hàng và công ty liên kết:

Pizza 4P's, Ippudo, Sukiya, Yakiniku Yazawa, Gyu-Kaku, Shabu-shabu Onyasai, Chiyoda Sushi, Gyumaru, Menya Itto, Ramen Danbou, Manmaru, Una Toto, Yakiniku Anrakutei, Paul, Okonomiyaki Chibo, Kado Hachi, Kanda Tamagoken, KAKI no KI, Pepe la Poule, Ya Nari, Fujiro, Kappo Ishida, Ramen Kuiryu, Yakiniku Sakura, Hey Pelo, Takumi, Issunboshi, Super Tomibun, MUJI, Family Mart, AEON citimart, Nippon Ham, Meiji, House Foods, Hotel Duparc, Tiệm bánh Ryoyu, v.v.


Capichi OI

Capichi OI chính thức ra mắt từ tháng 7/2022 – một dịch vụ có thể giải quyết những vấn đề khó khăn mà nhiều nhà hàng tại Việt Nam đang gặp phải như tuyển dụng và đào tạo nhân viên, giao tiếp với khách hàng nước ngoài, truyền tải sự hấp dẫn của ẩm thực đến khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại nhà hàng và giúp cải thiện hoạt động của cửa hàng. Hiện tại, số lượng cửa hàng đã ký hợp đồng vượt quá 100 cửa hàng và kế hoạch sẽ vượt quá 200 cửa hàng vào cuối năm nay.


Thị trường F&B tại Việt Nam

Tăng trưởng chậm lại vào năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng khả quan hơn từ năm 2021. Người Việt Nam chi khoảng 35% hàng tháng cho chi phí ăn uống ngay cả trong giai đoạn khó khăn thì mức chi phí vẫn không giảm mạnh. Vì vậy, thị trường F&B của Việt Nam được dự báo sẽ trở thành thị trường lớn thứ 5 ở Đông Nam Á vào năm 2030.

Tham khảo: Quy mô thị trường toàn ngành F&B giai đoạn 2018-2024 (Phú Hưng Securities)

Mục đích huy động vốn và kế hoạch tương lai

1. Củng cố và phát triển đội ngũ nhân sự và tuyển thêm nhân sự sự ở các vị trí sáng tạo, phát triển công nghệ. 

2. Tăng gấp đôi quy mô đội ngũ bán hàng ở cả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của mình. Bằng cách này, Capichi đặt mục tiêu sẽ có hơn 1.000 cửa hàng ký hợp đồng đến cuối năm 2023.

3. Capichi hiện chỉ cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, nhưng có kế hoạch mở rộng sang các nước Đông Nam Á khác như Singapore và Indonesia từ năm 2023 nên Capichi đã thuê một COO và một giám đốc nhân sự tại Việt Nam để củng cố cơ cấu nội bộ. 


Capichi

Capich Inc. – Capichi & IT開発

  • Thành lập: Tháng 7/2019 
  • Giám đốc: Daiki Mori 
  • Địa chỉ:
    Pháp nhân Nhật Bản: Tòa nhà Kuwano 2F, 6-23-4 Jingumae, Shibuya-ku, Tokyo, Nhật Bản
    Pháp nhân Việt Nam: 3F, 80 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ giao đồ ăn Capichi, Hệ thống quản lí quan hệ khách hàng dành cho nhà hàng Capichi OI
  • CEO Mori Taiki:

Tháng 10/2017, Mori Taiki - chàng trai Nhật Bản sinh năm 1997 - quyết định tạm dừng việc học tại Đại học Kobe và chuyển đến sinh sống tại Việt Nam. Tại đây, Mori đã tham gia thực tập tại công ty IT BEETSOFT với vai trò Sale và tư vấn IT. Sau 2 năm làm việc, tháng 7/2019, Mori thành lập công ty Capichi tại Nhật Bản. Hiện tại, Mori vừa là sinh viên của trường Đại học Kobe, vừa là CEO điều hành công việc kinh doanh của công ty Capichi Việt Nam và Nhật Bản.

Nguồn: PRtimes