BRG Group và Sumitomo Corporation hợp tác mở rộng mảng kinh doanh bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam

/
31-03-2022
/
729 views

BRG Group và Sumitomo Corporation hợp tác mở rộng chuỗi siêu thị FujiMart, đặt mục tiêu có thêm 50 cửa hàng mới trên khắp cả nước vào năm 2028.

Sumitomo Corporation (Trụ sở chính: Tokyo) và Công ty cổ phần BRG Group - tập đoàn lớn của Việt Nam đã ký hợp đồng liên doanh nhằm mở rộng chuỗi siêu thị tạp hóa FujiMart tại Việt Nam. Hai doanh nghiệp đặt mục tiêu có thêm 50 cửa hàng mới trên khắp cả nước vào năm 2028.

Thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển khá mạnh trong những năm gần đây, nhờ kinh tế tăng trưởng tốt nên thu nhập và mức sống của người dân được cải thiện. Ngoài ra, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng khiến người dân quan tâm hơn đến sức khỏe và từ đó ưa chuộng các loại thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên thị trường chứng kiến sự chuyển dịch từ hình thức truyền thống là cửa hàng nhỏ lẻ sang các hình thức hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, mang đến mức độ an toàn và tiện lợi vượt trội.

Sumitomo Corporation và BRG Group đã khai trương cửa hàng FujiMart đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2018, với 3 cửa hàng hiện đang hoạt động tới thời điểm hiện tại là kết quả của việc nghiêm túc nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các cửa hàng được triển khai trong tương lai. Theo kế hoạch, Công ty TNHH BRG Retail thuộc tập đoàn BRG sẽ phối hợp với Sumitomo Corporation để mở rộng chuỗi siêu thị FujiMart, với mục tiêu mở thêm 5-10 cửa hàng mới từ năm 2022 và đạt mốc 50 siêu thị mới trên toàn quốc vào năm 2028.

Fujimart – siêu thị kiểu Nhật, hoạt động dựa trên bí quyết, kinh nghiệm, phương pháp quản lý 120 cửa hàng ở Tokyo của Sumitomo Corporation, mang đến cho khách hàng những sản phẩm bổ dưỡng và an toàn nhất. Hơn nữa với không gian mua sắm rộng rãi, hàng hóa được bày biện dễ nhìn giúp cho khách hàng có thể thoải mái lựa chọn khi mua sắm. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiến đến chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong kế hoạch quản lý trung hạn “Shift 2023”, Sumitomo Corporation liệt kê “Kinh doanh bán lẻ” là một trong những mảng tăng trưởng chiến lược tiếp theo của tập đoàn, bắt đầu với chuỗi cửa hàng Summit và đang triển khai mô hình siêu thị thực phẩm mini ở Đài Loan. Dựa trên những bí quyết, kinh nghiệm, phương pháp quản lý, bố trí và thiết kế cửa hàng tích lũy được vào việc vận hành hoạt động siêu thị Fujimart, hy vọng sẽ tạo ra một địa chỉ tin cây - nơi người tiêu dùng Việt Nam có thể yên tâm mua sắm mỗi ngày.

Sumitomo Corporation cũng đang xúc tiến Dự án Phát triển Bắc Hà Nội với Tập đoàn BRG - đối tác chiến lược tại Việt Nam.

  • Tập đoàn BRG

Hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, sân gôn, bán lẻ, ô tô, v.v. Trong hoạt động kinh doanh bán lẻ, công ty con của BRG Retail đang vận hành siêu thị thực phẩm BRG Mart tại Việt Nam.

  • Dự án phát triển Bắc Hà Nội

Cùng với Tập đoàn BRG, Sumitomo Corporation đang khai thác diện tích 272 ha tại quận Đông Anh – Bắc Hà Nội, Việt Nam. Mục tiêu phát triển thành phố thông minh theo từng giai đoạn từ 1 đến 5.