Bài 50: Khi cảm thấy xuống tinh thần? Hãy dành thời gian "nạp năng lượng" hoặc gặp gỡ người khác

/
12-09-2022
/
676 views

Chỉ cần bạn biết cách, bạn có thể tự xử lý những cảm xúc tiêu cực và nạp thêm những năng lượng tích cực, giúp tâm trạng của bản thân tốt hơn một cách dễ dàng.


Trong công việc đôi lúc bạn sẽ rơi vào trạng thái "không lối thoát" như kết quả không như mong đợi; bị cấp trên hay đàn anh/đàn chị la mắng, khiển trách; rồi hết thất bại này lại đến hối hận khác... Sau đây là 3 phương pháp giúp bạn cải thiện tình hình giúp bạn đối phó và lấy lại tinh thần sau "vòng luẩn quẩn" trên:

1. Ngủ đầy đủ và thiết lập lại tinh thần:

Giấc ngủ có hiệu quả rõ rệt trong việc thiết lập và khởi động lại. Thay vì cứ lo lắng bồn chồn, tốt hơn hết bạn nên dành thời gian để "đánh giấc" và nạp năng lượng. Thông thường trong khi ngủ, mọi thứ sẽ được xử lý và sắp xếp lại bên trong não. Khi tỉnh dậy, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và thư thái hơn. Ngoài ra bạn có thể thử ngâm mình trong bồn tắm, thả lỏng những phần cơ căng cứng trên cơ thể trước khi đi ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ làm việc hiệu quả hơn!

Smiling pleased cute asian girl in blue pyjama and sleeping mask, hugging pillow and stretching hands delighted as finally going bed, want sleep or waking up in morning, white background

Việc có giấc ngủ ngon mỗi ngày là một việc rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn các phương pháp để nâng cao chất lượng giấc ngủ, chẳng hạn như chọn mua loại gối và đệm nằm phù hợp với bản thân, điều chỉnh ánh sáng dễ chịu, đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ,...

2. Cho phép bản thân xa xỉ một chút và tận hưởng cảm giác sung sướng:

Con người thật ra rất đơn giản, chỉ cần được ăn và thưởng thức những món ăn ngon, tinh thần sẽ tự động được cải thiện. Vì vậy, những lúc bạn cảm thấy buồn bả và suy sụp, bạn nên tự cho phép bản thân xa xỉ một chút, ăn thật nhiều món ngon và mua những thứ liên quan đến sở thích của bạn.

Portrait of young girl holding shopping bag walking in shopping mall

"Phần thưởng" này cũng là một cách để tự động viên chính mình những khi bạn cần làm mới tinh thần. Hãy cho phép bản thân tiêu xài xa xỉ một chút, đừng quá khắt khe với bản thân.

3. Gặp gỡ những người luôn ủng hộ và biết cách làm bạn vui lên:

Có rất nhiều người khi suy sụp tinh thần hoặc trở nên yếu đuối thường tránh không tiếp xúc và gặp gỡ ai cả. Đây không thực sự là một cách hay, hãy can đảm gặp gỡ và nói chuyện với người khác bất cứ khi nào bạn cảm thấy xuống tinh thần, đặc biệt là sau khi phạm sai lầm hoặc thất bại trong công việc.

So với lựa chọn trở về nhà, nhốt mình đau khổ trong phòng thì việc ra ngoài để ăn uống và trò chuyện cùng người khác sẽ khiến tinh thần bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn nhiều. Nhờ vậy, bạn có thể sẽ nhận được những lời khuyên có ích giúp bạn bình tâm trở lại. Hãy để tâm xây dựng và duy trì các mối quan hệ thân thiết với những người mà "Chỉ cần đến gặp người này, mình liền trở nên khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng!". Hãy thử liên hệ những người đồng nghiệp cùng khóa, gia đình hay bạn bè những lúc cảm thấy mệt mỏi và cần vực lại tinh thần.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).