Bài 5: Trong 3 năm đầu tiên hãy lọt vào “tốp đầu đoàn đua marathon”

/
22-11-2021
/
402 views

Trong 3 năm đầu tiên bạn cần nỗ lực “củng cố năng lực cơ bản”. Sự cố gắng ngày hôm nay sẽ trở thành nền tảng vững chắc và tạo nên sự khác biệt lớn cho bạn ngày mai.

Bạn có biết?

Trong một cuộc chạy bộ đường dài 42.195km thì những người không lọt vào top dẫn đầu trong cự ly 5-10km đầu tiên thường có xác suất giành được giải vô địch rất thấp.

Trong sự nghiệp công việc cũng như vậy. Khoảng thời gian 1-3 năm bạn bắt đầu đi làm sẽ cột mốc quan trọng, góp phần ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp sau này của bạn. Giống như người ta thường nói “đầu xuôi đuôi lọt”, khởi đầu phát triển thuận lợi thì mới sở hữu tiền đề tốt để bật lên mạnh mẽ hơn trong tương lai.

“Lọt vào top đầu” ở đây không có nghĩa là sẽ phải đứng đầu hay áp lực bản thân đạt được những thành tích nổi trội trong công việc. Khoảng thời gian “lính mới” này nếu có những thiếu sót thì cũng đừng quá lo lắng, đây là thời điểm bạn cho phép bản thân “được sai”, từ đó rút kinh nghiệm và học hỏi để ngày một tiến bộ. Vậy 3 năm đầu tiên này chúng ta nên làm gì? Hay câu hỏi quan trọng hơn cần đặt ra là, chúng ta nên chuẩn bị và học hỏi những kĩ năng và kiến thức gì để xây dựng một bước đệm vững chắc cho sự nghiệp tương lai?

▶️Câu trả lời cụ thể sẽ nằm trong cuốn sách “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto được đúc kết từ kinh nghiệm lâu năm của cô Chikako Morimoto – saleswoman số 1 và cố vấn tuyển dụng cho các doanh nghiệp Nhật Bản, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).