Bài 42: Sai lầm hoặc thất bại trong công việc?

/
08-07-2022
/
693 views

Hãy vận dụng mọi khả năng "cứu vãn tình thế" nắm lấy cơ hội để được đánh giá cao hơn.


Tùy vào cách bạn giải quyết vấn đề sau khi phạm phải sai lầm hoặc thất bại, bạn có thể được đánh giá cao hơn và xây dựng được mối quan hệ vững chắc hơn.

Khi thất bại trong công việc, chúng ta thường không có thời gian để chậm rãi suy nghĩ về các giải pháp. "Tình huống khó khăn chính là cơ hội" (Pinch is chance) - Bạn hãy "làm mọi điều cần thiết để cứu vãn tình hình" tập trung toàn bộ sức lực cho việc đó. Những nỗ lực và hành động tức thì nhằm thay đổi tình hình của bạn sẽ được ghi nhận và đánh giá cao.

Handwritten note is on the keyboard.

Khi phát hiện ra sai lầm hoặc thiếu sót của bản thân, điều quan trọng nhất bạn cần làm ngay lúc đó chính là hành động ngay lập tức để sửa chữa hoặc cứu vãn tình thế. Thay vì "vắt óc" suy nghĩ các biện pháp đối phó, hãy nhanh chóng hành động để thể hiện thành ý với người bạn làm phiền hoặc vô tình gây tổn hại.

Nếu bạn hành động ngay lập tức và cố gắng giải quyết vấn đề bằng sự hối lỗi chân thành, bạn có thể cứu vãn được tình thế để biến thất bại trở thành cơ hồi để trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).