Bài 41: Dù cố gắng nhưng bạn vẫn không nâng cao được thành quả?

/
24-06-2022
/
697 views

Ý thức và chủ động tạo nhiều thành quả nhỏ sẽ đem lại sự tự tin, giúp bạn vững vàng tiến bước và đạt được những thành quả lớn về sau.


Hãy chú ý đến những lần "thực hành tốt" hoặc những "thành công nhỏ của mình!

"Lính mới" đồng nghĩa với việc bạn vẫn đang trong quá trình phải học hỏi nhiều điều, nhưng nếu hiệu suất công việc mãi không cải thiện thì chắc hẳn sẽ khiến bạn lo lắng như "ngồi trên đống lửa". Đặc biệt nếu bạn làm việc trong những doanh nghiệp hoặc giữ vị trí được đánh giá thành quả dựa trên những con số. Khi bạn hay tin những đồng nghiệp cùng khóa nhận được những "bill khủng" hay đã đạt target đề ra, chắc chắn cảm giác áp lực hay "peer pressure" sẽ bao vây lấy bạn.

Có những thời điểm mặc cho bạn cố gắng đến đâu,  bạn vẫn không thể đạt được kết quả như ý muốn. Lúc này, đừng bao giờ dễ dàng từ bỏ chỉ vì cảm giác chán nản "cố mấy cũng bằng 0", hãy tự mình tìm ra những điểm "đáng khen ngợi" của bản thân. Đó có thể là những hành động "góp tiểu thành đại" mà nhờ nó bạn đã đạt được thành quả trong một phạm vi nhất định.

In progress concept illustration Free Vector

Chẳng hạn với nghề bán hàng sales, dù bạn chưa đem lại đơn hàng cho doanh nghiệp hay mới chỉ đóng góp giá trị không lớn, có thể bạn cũng đã tạo ấn tượng về thương hiệu và khiến khách hàng để tâm và biết đâu chừng sẽ liên hệ lại trong tương lai. Hay bạn đã khai thác được tệp khách hàng tiềm năng mới chưa được ghi nhận trong hệ thống... 

Chính quá trình tích lũy những "việc làm tốt" nho nhỏ này sẽ giúp bạn có thêm niềm tin vào bản thân, dần dần việc này sẽ đem lại cho bạn những "thành quả có thể chứng minh qua con số" mà bạn mong đợi.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).