Bài 40: Đừng né tránh những người khó tính, hãy chủ động tiếp cận họ

/
13-06-2022
/
541 views

Chính những người nghiêm khắc với bạn là những người sẽ giúp bạn trưởng thành hơn.
 


Những lời chỉ trích, bình luận gay gắt là điều mà chắc hẳn không ai muốn nghe. Và mọi người thường có xu hướng giữ khoảng cách với những người "hay nói lời nghiêm khắc" này. Thay vì trốn tránh vấn đề, bạn nên can đảm kết thân với những người thường nói những điều khắt khe với bạn và nỗ lực tác động họ theo hướng tích cực.

Nhiều người sợ bị ghét nên dù biết rõ khuyết điểm của đối phương cũng không dám trực tiếp nói ra. Chỉ có những người dám chỉ trích hoặc khuyên nhủ bạn, bất kể việc có thể bị bạn ác cảm hoặc bị người khác coi là phiền phức, là "kẻ bao đồng" mới chính là những người thực sự quan tâm và mong muốn bạn trưởng thành.

Vì vậy, bạn hãy coi trọng những người luôn dám phê bình và chỉ ra những khuyết đểm mà bình thường bản thân bạn khó lòng nhận ra được. Từ đó, bạn nên cố gắng tiếp tục phát triển mối quan hệ với họ trên tinh thần chủ động tiếp cận và thoải mái trình bày về tình trạng hay vấn đề gần đây mà bạn đang gặp phải để hỏi xin ý kiến của họ.

Portrait of upset waitress Free Photo

Đôi khi chính bản thân bạn cũng nhận thức được tình trạng của chính mình nhưng chỉ khi bị người khác "thẳng mặt chỉ tay" như vậy, bạn sẽ thực sự bị tác động và cảm nhận sâu sắc hơn về việc phải đối mặt một cách nghiêm túc với vấn đề của bản thân. Đó cũng là động lực thúc đẩy mỗi người hoàn thiện hơn và tiếp bước trên con đường phát triển bản thân.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).