Bài 4: Rèn luyện bản thân từ những mục tiêu nhỏ

/
19-11-2021
/
473 views

Niềm vui đạt được các mục tiêu nhỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn vui vẻ nỗ lực khi đối diện với các mục tiêu lớn.

Xác định được mục tiêu đã khó, có mục tiêu rồi kiên trì thực hiện đến cùng lại càng khó hơn. Khi ngồi xuống và viết ra những mục tiêu của bản thân, cả trong công việc lẫn đời sống cá nhân, bạn thường có xu hướng ôm đồm và hơi tham vọng. Tất nhiên đó cũng không phải chuyện xấu, nhưng có phải đã nhiều lần bạn mở cuốn sổ mục tiêu bạn từng viết năm trước và thấy rằng còn rất nhiều mục tới deadline mà vẫn chưa hoàn thành không?

Vì vậy, việc đặt mục tiêu sao cho đúng cách là rất cần thiết. Nếu mục tiêu của bạn lớn hơn nhiều so với thời gian cần đầu tư và sức lực thực tế của bản thân thì sẽ có thể phản tác dụng. Không chỉ bỏ cuộc giữa chừng, không hoàn thành được mà còn khiến bạn mất động lực để thực hiện những mục tiêu khác.

Ngược lại, việc tự thiết lập những mục tiêu nhỏ hằng ngày, những mục tiêu mà bạn nghĩ: “Xời, việc này mình phẩy tay một cái là xong” sẽ giúp bạn nhận được cảm giác thành công trọn vẹn mỗi khi hoàn thành. Từ đó năng lượng tích cực như cục pin được sạc, tiếp thêm sức mạnh cho bạn trong những nhiệm vụ khác, song song với mục tiêu của tổ chức bạn công tác.

Vậy làm thế nào để đặt ra những mục tiêu nhỏ nhưng có “sức công phá” lớn?

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).