Bài 37: Khi được mời tham dự tiệc kết bạn, hãy đề nghị "mời thêm người là nghề X đến nữa nhé!"

/
20-05-2022
/
451 views

Gặp gỡ nhiều người làm làm trong nhiều ngành nghề khác nhau sẽ đem lại những ảnh hưởng tích cực.

Một trong những phương thức để giúp xây dựng những mối quan hệ bên ngoài công ty là các buổi tiệc kết bạn, vì đây là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ và giao lưu với nhiều người cùng một lúc. Tận dụng các bữa tiệc nội bộ, bạn có thể đề nghị trước với người phụ trách tổ chức tiệc mời thêm những người quen ở ngành khác tham gia cùng. Thử theo cách này, bạn sẽ dần làm quen và xây dựng mối quan hệ với những người làm việc trong các ngành nghề hoặc các lĩnh vực khác mà bạn quan tâm.

Speaker at business meeting in the conference hall. Free Photo

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hoạt động câu lạc bộ hoặc dự các hội thảo và khóa học bên ngoài công ty về các chủ đề phù hợp. Ví dụ như hội thảo chia sẻ bí quyết công việc giữa những người trong ngành kế toán/ nhân sự/ marketing... Những chủ đề này rất hữu ích để bạn trau dồi kỹ năng làm việc và cập nhật các kiến thức mới trong lĩnh vực.

Nếu mục đích của bạn là "xây dựng các mối quan hệ", hãy lựa chọn những hội thảo chú trọng vào yếu tố "tự phát triển bản thân", bởi vì ở đó sẽ có nhiều người có động lực và ý thức rõ việc phát triển bản thân thông qua các mối quan hệ. Thông qua các sự kiện mở như vậy, hãy tận dụng cơ hội để tạo ra những "cuộc gặp gỡ" cho bản thân và mở rộng các mối quan hệ cá nhân sau này.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).