Bài 36: Khi đi uống với bạn bè hãy nói: "Nhớ rủ thêm người nữa nhé!"

/
13-05-2022
/
668 views

Thông qua bạn bè để mở rộng vòng tròn các mối liên hệ, biến bạn của bạn thành bạn của mình. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng cởi mở và tạo các ra "các mối quan hệ với người của công ty khác".

Nếu muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh trong tương lai, bạn cần lưu ý đến việc xây dựng "các mối quan hệ ngoài công ty". Không dừng lại chỉ ở khách hàng và các đối tác hiện tại bạn đang làm việc cùng mà hãy mở mang rộng mạng lưới network cá nhân trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Networking nghĩa là gì ? Xây dựng Network thế nào để hiệu quả? | Semtek

Nếu bạn nghĩ rằng việc xây dựng các mối quan hệ ngoài công ty là khó khăn và đòi hỏi nhiều nỗ lực và công sức, đừng vội lo lắng vì vẫn có một số cách đơn giản, nhẹ nhàng và dễ thực hiện. Trong các cuộc hẹn đi ăn uống với bạn bè, hãy thử đề nghị họ mời hoặc "kéo theo" người quen hay đồng nghiệp đến. Cứ thế dần dần bạn sẽ được giới thiệu và gặp gỡ thêm người trong nhiều lĩnh vực và công việc khác nhau.

Bằng cách này, chúng ta có thể vừa thoải mái ăn uống vừa cởi mở trò chuyện một cách tự nhiên nhất. Khi đã trở nên thân thiết với nhau rồi, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm lời khuyên và nhận được sự hỗ trợ sau này khi cần giúp đỡ liên quan đến lĩnh vực nào khác bất kỳ.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).