Bài 35: Thành lập những hội nhóm khác nhau với đồng nghiệp trong công ty

/
22-04-2022
/
616 views

Hãy xây dựng mối quan hệ với mọi đồng nghiệp trong công ty, cùng chia sẻ và giúp nhau tiếp cận thông tin cũng như tri thức.

Bạn cần phải ý thức và chủ động rèn luyện kỹ năng tạo lập và duy trì các mối quan hệ trong công ty không chỉ để "câu chuyện nhờ vả". Hãy tìm cơ hội tiếp xúc với những đồng nghiệp ở phòng ban khác thông qua các hoạt động tập thể, các cuộc hội thảo hay dự án, sự kiện được tổ chức cho nhân sự của công ty. Từ đó, bạn có thể tự lập ra những hội nhóm khác nhau hoặc gia nhập vào các nhóm hiện tại để chia sẻ những sở thích hằng ngày, hoặc chỉ đơn giản là các điểm chung như cùng khu vực sinh sống, cùng độ tuổi, những người đồng hương, hội những người đã lập gia đình,...

Chính nhờ sự đồng điệu ở một điểm nào đó, mọi người cũng sẽ dễ thấu hiểu, san sẻ và mở lòng với nhau hơn kể cả trong và ngoài công việc. Bạn có thể đến nhờ phòng nhân sự cung cấp thông tin để lập danh sách những người thích hợp rồi mời họ vào nhóm hoặc quảng cáo trên bảng tin công ty. Bằng cách này, bạn mới có thể làm quen với những người mà bình thường không có dịp gặp hay trao đổi trực tiếp trong giờ làm việc mà vừa có thể thu thập và nắm bắt thêm những thông tin mà bạn chưa biết.

Bạn nên phát đi thông điệp rõ ràng và thể hiện cho đối phương biết rằng bạn cũng có thiện chí muốn giúp ích cho họ trong các vấn đề mà bạn nắm rõ hoặc liên quan đến công việc bạn đang đảm nhiệm. Chỉ cần bạn nắm rõ quy luật cơ bản "cho đi và nhận lại", mạng lưới các mối quan hệ trong công ty của bạn sẽ ngày một lan rộng và trở nên thân thiết hơn, không đơn thuần là đồng nghiệp chỉ làm việc cùng nhau.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).