Bài 34: Tìm người cần gặp ngay trong nội bộ công ty

/
15-04-2022
/
725 views

Các mối quan hệ ngay trong công ty chính là "núi vàng núi bạc" của bạn! Nếu được những người có kinh nghiệm chỉ dạy, bạn sẽ giải quyết công việc một cách nhanh chóng.

Khi bạn chẳng may phải giải quyết một vấn đề của khách hàng nằm ngoài tầm hiểu biết của bạn hoặc khi bạn được giao "bài tập về nhà" quá khó... nếu bạn tự mình cố gắng tìm cách giải quyết từng việc một thì sẽ rất tốn thời gian và công sức, đôi khi còn không có kết quả dẫn đến hiệu suất công việc giảm đi. Lúc này, bạn nên tìm đến những người có hiểu biết, có kinh nghiệm rồi nhờ họ giúp đỡ để công việc được giải quyết nhanh hơn.

Những lúc có quá nhiều vấn đề phát sinh cùng một lúc, hãy thử "lục lọi" trong trí nhớ hay xem nhanh qua danh bạ điện thoại nội bộ của công ty và dự đoán bộ phận hay nhân viên nào có thể biết rõ về vấn đề mà bạn đang gặp khúc mắc. Đôi khi người bạn liên hệ không thể giúp được bạn nhưng biết đâu bạn sẽ được giới thiệu đến những người khác.

Tuy nhiên, việc tiếp cận họ bằng cách hỏi ý kiến trực tiếp có thể sẽ khiến cho đối phương bối rối. Tốt hơn hết, bạn nên nhờ cấp trên hay đàn anh/ đàn chị có quen biết hoặc làm cùng bộ phận với người đó để trình bày vấn đề và để họ dẫn dắt. Bằng cách này câu chuyện "nhờ vả" sẽ không quá khó mở lời và cũng không mang lại cảm giác gượng gạo nữa đâu bạn nhé.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).