Bài 32: Tạo ấn tượng bằng thiệp mừng năm mới và thiệp mùa hè

/
29-03-2022
/
384 views

Bạn có thể nối lại mối quan hệ đã bị gián đoạn với những đối tác trước kia bằng việc liên lạc với họ một năm hai lần.

Trong trường hợp chỉ thực hiện một dự án hay giao dịch chỉ một lần, dù bạn có mối quan hệ tốt với khách hàng đi chăng nữa thì cũng khó mà duy trì được mối quan hệ lâu dài. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần "hâm nóng" lại mối liên hệ giữa hai bên. Việc liên lạc với đối tác ít nhất hai lần một năm bằng cách gửi thiệp chúc mừng năm mới và thiệp hỏi thăm sức khỏe vào mùa hè đồng nghĩa rằng cứ nửa năm bạn có thể khéo léo nhắc đối tác nhớ đến mình một lần để không bao giờ mất liên lạc hoàn toàn với họ.

Tuy nhiên, khi gửi thiệp mừng năm mới, phía công ty đối tác chắc chắn cũng nhận được rất nhiều thiệp mừng tương tự từ các bên khác và khiến thiệp mời của bạn bị lu mờ và "mất hút" trong hàng đống các tấm thiệp mời cùng loại. Vì vậy, bạn hãy thử gửi thiệp mừng vào khoảng cuối tháng 12 và kết hợp nó cùng với dịp Giáng sinh. Đây là thời điểm "bất ngờ" và cũng là "những ngày làm việc cuối cùng của năm" khi công việc đã vãn và được thong thả thời gian hơn nên đối tác của bạn sẽ dễ dàng nhận được thông điệp của bạn và lưu tâm hơn.

Vậy phải viết lời nhắn trong thiệp như thế nào? Bên cạnh lời cảm ơn về lần cộng tác trước, bạn nên bày tỏ "nguyện vọng" được tiếp tục dồn hết tâm huyết và hợp tác nếu có cơ hội sắp tới. Đây chính là cách để bạn tạo dấu ấn của bản thân trước những khách hàng lâu nay ít có cơ hội tiếp xúc và lưu lại ấn tượng cho đối phương.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).