Bài 31: Luôn chuẩn bị giấy viết lời nhắn và thể hiện tình cảm bằng chữ viết tay

/
21-03-2022
/
769 views

Những tin nhắn viết tay bằng cả tấm lòng dù có ngắn đến đâu cũng dễ đọng lại trong lòng người khác.

Ngày nay, các công nghệ phát triển như email, tin nhắn và mạng xã hội dần khiến cho việc giao tiếp giữa người với người thông qua hình thức nhập ký tự ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, khi muốn truyền tải chân thực những cảm xúc hay những lời muốn nói, chữ viết tay luôn là chọn lựa mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một khi đã quen với việc đánh máy hoặc nhập ký tự thông qua tin nhắn, bạn sẽ rất khó để viết những văn bản dài đầy tình cảm như một lá thư. Thường mọi người sẽ cảm thấy phiền phức mà chần chừ không viết, cứ để mọi chuyện trôi qua như vậy. Đừng bỏ lỡ thời điểm thích hợp để gửi lời nhắn, dù chỉ "một hai câu" cũng sẽ làm bạn bất ngờ về hiệu quả của cách thức truyền đạt này đấy!

Hãy thử mang theo mình những mẩu giấy viết thư nhỏ hay những tờ ghi chú để có thể viết một hai lời nhắn khi cần. Ví dụ khi bạn cần đưa tài liệu cho một ai đó, hãy viết những câu bày tỏ lòng cảm kích như "Lần này đã được anh/chị giúp đỡ nhiều!" hoặc lời nhắn nhủ như "Nếu có điểm nào không yên tâm, xin hãy gọi cho tôi nhé!" rồi đính nó vào tài liệu bằng kẹp giấy. Hoặc trong trường hợp đến gặp khách hàng đột ngột nhưng họ lại không có ở đó, bạn cũng nên viết vài dòng tin nhắn để lưu lại.

Ngoài ra, thay vì dùng những tờ giấy ghi chú hay sticker bình thường, bạn cũng có thể sử dụng những tờ giấy viết thư nhỏ có hình vẽ, hoa văn hoặc những tấm thiệp mini để tạo cảm giác đặc biệt hơn. Hãy cố truyền đạt một cách tích cực tâm trạng của bản thân, khiến người khác tiếp nhận được thông điệp rằng bạn quan tâm và tôn trọng đối phương thông qua việc sử dụng những phương tiện nhỏ và hữu ích như thế này nhé!

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).