Bài 30: Không nên dùng những câu văn rập khuôn để viết email cảm ơn

/
18-03-2022
/
759 views

Sự phản hồi cụ thể và chân thành sẽ khiến đối phương cảm nhận được tình cảm của bạn.

Đối với những sinh viên mới ra trường hoặc "lính mới" gia nhập công ty, trong thời gian đầu tiên chắc chắn bạn sẽ luôn nhận sự hướng dẫn nhiệt tình và được học hỏi từ những người xung quanh. Việc tiếp nhận tri thức hay bí quyết từ người khác là việc rất đáng cảm kích và bạn nên thể hiện điều đó một cách rõ ràng và tiếp tục xây dựng những mối quan hệ lâu dài. Để làm được điều này, bạn hãy tự hình thành thói quen gửi email cảm ơn sau mỗi lần gặp gỡ.

Sau khi đã ý thức được việc luôn giữ phép lịch sự bằng email cảm ơn, hãy lưu ý những điểm mấu chốt sau:

Không nên sao chép nguyên những câu văn "rập khuôn" thường thấy khi viết email công việc, hãy biểu đạt như đang đang nói chuyện trực tiếp với người nhận email.

  • Truyền đạt những tình cảm thật lòng như "Tôi đã rất vui", "Cuộc nói chuyện rất thú vị",...
  • Đừng gom lại và kết thúc theo kiểu "Cảm ơn anh/chị/bạn rất nhiều" hay "Tôi đã học hỏi được rất nhiều", hãy nói một cách cụ thể về những câu chuyện để lại ấn tượng cho bạn và nêu cảm nghĩ của bản thân.

Thông điệp của email mà bạn gửi gắm có thể khiến đối phương cảm thấy vui khi có thể chỉ dạy và cho bạn lời khuyên bổ ích. Nhờ đó, dần dần họ sẽ muốn gặp gỡ bạn nhiều lần hơn nữa và phát triển mối quan hệ này.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).