Bài 27: Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng những đề tài mà ai cũng có thể tham gia

/
01-03-2022
/
700 views

Nếu bạn trở thành "người nắm vững thông tin hữu ích và thú vị" thì bạn sẽ khiến nhiều người muốn nói chuyện với mình.

Bạn muốn xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và khách hàng? Trong mối liên hệ giữa người, điều quan trọng là làm cho đối phương cảm thấy "Tôi muốn nói chuyện với người này nhiều hơn" hay " Tôi muốn gặp lại người này".

Bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân chủ động trong việc trò chuyện với khách hàng hoặc đối tác kinh doanh để xây dựng các mối quan hệ làm ăn và nhận được những phản ứng tích cực từ họ. Muốn vậy, bạn cần phải trang bị cho mình những câu chuyện nhỏ liên quan đến chủ đề mà ít nhiều ai cũng có hứng thú.

Bạn có thể bắt đầu cuộc hội thoại bằng các chủ đề liên quan đến tin tức "nóng hổi", giải trí, sức khỏe hay chỉ đơn giản như về "giấc ngủ". Bạn có thể tán gẫu về phương pháp nâng cao chất lượng giấc ngủ, chẳng hạn như bí quyết để nhanh chóng đi vào giấc ngủ, làm thế nào để thức dậy một cách thoải mái hay cách lựa chọn chăn gối sao cho phù hợp... Đối với giấc ngủ, mọi người đều có những vấn đề hay những nỗi phiền muộn nhất định nên thường họ sẽ lắng nghe một cách vô cùng hào hứng.

Khi bạn duy trì câu chuyện theo cách đó, đối phương có thể muốn thêm bạn  và danh sách những người mình muốn nói chuyện và mời bạn đi ăn hay uống nước hầu chuyện nhiều hơn nữa trong tương lai. Hãy thu thập và ghi nhớ những thông tin, tri thức ít ai biết về những chủ đề mà nhiều người quan tâm nhé!

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).