Bài 23: Kết giao với những người có ảnh hưởng lớn đến dư luận trong công ty

/
14-02-2022
/
693 views

Kiên trì và nỗ lực học hỏi từ những người có sức ảnh hưởng trong tập thể và cộng đồng sẽ khiến bạn có thêm khả năng để trở thành một người có sức ảnh hưởng.

Khi bước chân vào môi trường làm việc mới, điều đầu tiên cần làm là bạn phải dốc hết sức mình để làm quen với tất cả các đồng nghiệp trong bộ phận nơi bạn đang làm việc. Khi đã dần quen và "nhập gia tùy tục" rồi, việc tiếp theo là bạn nên thử mở rộng tầm nhìn và phóng tầm mắt ra bên ngoài bộ phận. Hãy thử quan sát cả những bộ phận và phòng ban khác, phân tích xem mọi người đang làm công việc gì và đảm nhận vai trò gì.

Qua việc quan sát này, bạn sẽ dễ dàng "điểm mặt" những nhân vật "có ảnh hưởng đến dư luận trong công ty" hoặc những người "nắm vai trò quan trọng". Họ thường là những người là những người có sức ảnh hưởng trong tổ chức, là người nắm giữ nhiều thông tin; và bạn có thể mong đợi một số ảnh hưởng có lợi từ những người này. Bằng cách đó, bạn sẽ có thêm những người giúp đỡ khi gặp khó khăn hoặc muộn phiền và cần xin hỏi ý kiến hay nhờ giới thiệu với những đồng nghiệp có khả năng giúp bạn tháo gỡ vấn đề. Phát triển các mối quan hệ tương hỗ như vậy sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm và ngày càng mạnh mẽ hơn.

Hãy tin rằng, dù bộ phận và phòng ban khác nhau, chỉ cần với tinh thần theo đuổi không ngừng thì "Xin hãy cho tôi được học hỏi!" là đặc quyền của lính mới. Đối với những người như vậy, khi thấy mình được đàn em nhờ cậy, tin tưởng, họ cũng sẽ cảm thấy rất vui và sẵn lòng.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).