Bài 22: Thương hiệu không nhất thiết phải hình thành từ công việc, hãy gây ấn tượng bằng sở trường của bản thân

/
11-02-2022
/
715 views

Liên tục quảng bá về sở trường của bản thân, nhiều người sẽ tìm đến nhờ bạn hơn, mối quan hệ xung quanh bạn sẽ được mở rộng.

Để xây dựng "thương hiệu cá nhân", trước tiên bạn cần phải nghiên cứu từ bên trong môi trường mà bạn đang làm việc, tránh những lĩnh vực đã có "sự tồn tại của người dẫn đầu" và nhắm đến những lĩnh vực chưa có ai thực sự nổi trội! Khi có cơ hội hãy thể hiện “tài lẻ” của bạn trong bất kỳ vấn đề hay ngành nào, ngay cả khi chúng không liên quan gì đến công việc hiện tại của bạn.

Đặc biệt trong thời gian là lính mới, đây là giai đoạn "chương đầu" mà bạn được mài dũa trong một khuôn khổ nhất định dựa theo văn hóa của tổ chức và lễ nghi của công ty. Vì vậy, hãy tận dụng những khoảnh khắc bên lề công việc để chứng tỏ bản thân và ghi điểm trong mắt đồng nghiệp. Để quảng bá rộng rãi "thương hiệu cá nhân", hãy để mọi người biết bạn giỏi làm gì. 

Lấy ví dụ khi bạn có biệt tài photographer và kỹ năng edit "thần thánh", bạn có thể đảm nhận phần quay và chụp hình cho các sự kiện của công ty. Hay khi bạn có kỹ năng tạp kỹ thiên phú, bạn có thể góp mặt cho vị trí MC dẵn dắt hay các tiết mục văn nghệ giải trí khuấy động chương trình. Đây là những kỹ năng không trực tiếp liên quan đến nghiệp vụ của công ty nhưng vẫn mang lại kết quả, giúp bạn được biết đến nhiều hơn và có thể trở thành "nhân tài hữu dụng" tại nhiều bộ phận, và dần dần thông qua đó xây dựng mạng lưới các mối quan hệ cần thiết nơi bạn làm việc.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).