Bài 21: Tạo dựng thương hiệu bản thân

/
07-02-2022
/
642 views

Nếu bạn có thương hiệu cá nhân thì bạn có thể dễ dàng tập hợp được thông tin và nhân lực cần thiết bất cứ khi nào bạn cần tới.

Để trở thành người được mọi người xung quanh tin cậy và tín nhiệm, bạn cần phải xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân. Personal branding đơn giản là tổng hợp những gì ở bản thân bạn muốn "phô diễn", trình bày cho thế giới thấy và mong muốn được đánh giá cao từ những người xung quanh, bao gồm: ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống, các giá trị đóng góp cho tổ chức, xã hội...

Việc sở hữu thương hiệu cá nhân rất hữu hiệu và mang lại nhiều lợi ích cho bạn, đặc biệt là khi bạn có các "giá trị mà những những nhân viên khác không có". Để xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công đòi hỏi bạn phải thực sự biết cách kiểm soát bản thân mình bằng cách:

Tạo dựng dấu ấn cá nhân - trở thành phiên bản tốt nhất của chính bạn và xác định những giá trị mà bản thân nổi bật hơn so với những người còn lại.

Xác lập uy tín - khẳng định bản thân và chiếm được lòng tin của mọi người xung quanh qua chất lượng và kết quả công việc.

Mở rộng mạng lưới quan hệ - dễ dàng kết nối với những người có chung quan điểm, suy nghĩ và sở thích, họ có thể sẽ hứng thú hợp tác phát triển kinh doanh hoặc trở thành nhân tố quan trọng giúp đỡ chúng ta trong tương lai.

Cho dù bạn lựa chọn cách thức và con đường nào để "personal branding", điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải nhận thức được đây sẽ là kháng chiến "trường kỳ" và đòi hỏi nhiều nỗ lực và kiên trì. Hãy định hình giá trị bản thân và đầu tư vào "thương hiệu cá nhân" của bạn ngay từ hôm nay!

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).