Bài 2: Hãy mang tinh thần chiến thắng sự xấu hổ!

/
12-11-2021
/
670 views

Kiến thức và kinh nghiệm có được thông qua việc "không sợ hãi", vượt qua sự xấu hổ của bản thân sẽ trở thành tài sản và vũ khí đắc lực đưa bạn đến thành công trong tương lai.

Là một "lính mới", bạn có mong đợi được sếp, đối tác hay đồng nghiệp khen ngợi và công nhận rằng "Cậu/cô này được việc!"? Đối với một nhân viên mới, giai đoạn ban đầu là khoảng thời gian vô cùng quan trọng. Đây là lúc để bạn tận dụng càng nhiều "khoảnh khắc xấu hổ" càng tốt, khi mà "sai lầm" vẫn có thể được bỏ qua và đang là đặc quyền của bạn.

Chúng ta có xu hướng sợ bị người khác chỉ trích, nhưng khi bước vào môi trường mới, liệu bạn có thể giả vờ biết một việc mà bạn thực sự không biết không? Thật lãng phí rằng chính bạn đang tự ném đi cơ hội được học hỏi của bản thân.

Shame Stock Vectors, Royalty Free Shame Illustrations | Depositphotos

Những trải nghiệm "đặc quyền" này có thể khiến bạn sốc vì bị la mắng và cảm thấy xấu hổ ngay khi bạn lỡ làm sai một việc gì đó trong lần đầu tiên. Nếu nhìn vào mặt tích cực của vấn đề, đây là cơ hội quý báu để bạn tích lũy và trang bị những bài học quý báu từ chính những kinh nghiệm sai lầm. Vì vậy, trong những năm đầu tiên bước vào môi trường công sở, hãy cứ mạnh dạn xông pha với tinh thần "chiến thắng sự xấu hổ", không ngại vấp váp và tích lũy kinh nghiệm càng nhiều càng tốt bạn nhé!

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).