Bài 18: Tổ chức một buổi tiệc là cơ hội để bạn trải nghiệm công việc quản lý tuyệt vời

/
21-01-2022
/
573 views

Hãy tích lũy kinh nghiệm để trở thành nhà quản lý, nhà lãnh đạo thông qua việc tích cực nắm bắt các cơ hội trải nghiệm những công việc liên quan đến vị trí điều hành.

Hiện tại, bạn có lẽ vẫn là kiểu người "chỉ đâu đánh đó", ai giao gì thì làm nấy. Nhưng khi bạn đạt đến tầm ba mươi đến bốn mươi tuổi, hoặc sớm hơn, khoảng tuổi hai mươi lăm, bạn sẽ được giao cho công việc "quản lý". Vấn đề bây giờ không phải là "học được kỹ năng quản lý" mà bạn nên có cho mình những trải nghiệm tại các "vị trí mang tính lãnh đạo" hay trở thành "người điều hành", chẳng hạn như các công việc lên kế hoạch, tổ chức khi có các sự kiện hoặc những buổi tập trung đi chơi hay thư giãn hay đạo diễn các tiết mục để khuấy động không khí khi công ty có sự kiện, v.v.

Những công việc trên tất nhiên không gây khó khăn gì cho bạn mà còn là cơ hội để bạn "tung hoành ngang dọc" để phô diễn các tài lẻ cũng như khả năng quán xuyến công việc tổ chức và chuẩn bị sự kiện của bản thân. Chính quá trình trải nghiệm vị trí quản lý như thế này sẽ giúp bạn tích lũy những kinh nghiệm như lên kế hoạch từng bước, lắng nghe và thu thập ý kiến, lôi kéo và kêu gọi sự hỗ trợ của đồng nghiệp,... Đừng ngần ngại thử sức là người quản lý một sự kiện hay bữa tiệc của công ty, dưới đây là những kỹ năng mà bạn sẽ được trau dồi thông qua vai trò này:

Khả năng kết hợp các giai đoạn công việc cho đến ngày tổ chức.

Khả năng tập hợp và điều chỉnh ý kiến của những người có liên quan.

Khả năng đưa ra những ý tưởng mới và phác thảo kế hoạch.

Khả năng sắp đặt phân chia khu vực vào ngày tổ chức.

Khả năng đàm phán và kết hợp với những người xung quanh.

Trong quá trình tự thử thách bản thân, bạn chắc hẳn sẽ có lúc thành công và cũng có khi thất bại. Nhưng chỉ khi bạn dám trải nghiệm điều này, bạn sẽ tích lũy được nhiều bí quyết và phương thức để xử lý công việc tốt hơn sau này. Bồi dưỡng sẵn "năng lực điều hành" không chỉ giúp bạn phát huy hiệu quả công việc khi cần tiếp quản nhiệm vụ quản lý mà còn là cơ hội tuyệt vời để kết nối, xây dựng mối quan hệ với mọi người và được trọng dụng hơn trong tương lai.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).