Bài 17: Cơ hội sẽ đến với những người vỗ là sẽ vang

/
17-01-2022
/
663 views

Người "vỗ là sẽ vang" thường nhận được sự kỳ vọng của mọi người. Những người này sẽ nhanh chóng trưởng thành và nhận được nhiều cơ hội.

Trong thời gian "kết nạp" lính mới, cấp trên hay đàn anh/đàn chị sẽ rất vui khi nhận được phản ứng tích cực từ những người mình chỉ dạy. Và cứ như thế họ chắc chắn sẽ muốn dạy cho bạn nhiều điều hơn, rèn giũa cho bạn nhiều thứ hơn nữa khi nhận được thái độ và phản ứng tích cực từ bạn.

Nhờ vào tinh thần này, bạn sẽ nhanh chóng trưởng thành và rèn luyện được khả năng làm việc độc lập. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn rằng bạn phải "đưa lời" chỉ để người hướng dẫn vui lòng. Bạn cần phải nhanh chóng chuyển những gì mình đã học được thành kết quả thực hành và chứng minh năng lực.

Trở thành một người "hễ vỗ là sẽ vang" hay còn gọi là một người "chân thành" là hết sức quan trọng, hãy cho người khác thấy điều đó qua thái độ và cử chỉ của bạn. Làm như thế, bạn sẽ chứng tỏ được mình là "người có tiềm năng" và sẽ khiến người khác cảm thấy vui và có tinh thần cạnh tranh lành mạnh.

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).