Bài 1: Là lính mới, hãy mang dáng vẻ tươi tắn và khỏe khoắn

/
08-11-2021
/
809 views

Nhân viên mới tươi tắn, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng sẽ nhận được tình cảm yêu mến và sự chỉ dẫn của mọi người.

Khi bắt đầu làm việc tại công ty mới, bạn có cảm thấy đôi lúc thiếu tự tin vì nghĩ rằng mình vẫn chưa đủ kĩ năng hay kiến thức để cống hiến tốt nhất cho công việc không?

Đừng lo lắng, có một điều đơn giản không tưởng mà “lính mới” nào cũng có thể thực hiện được cho công ty chính là thái độ thân thiện, ham học và dáng vẻ tươi khỏe.

Hãy tưởng tượng bạn là nhân viên lâu năm tại công ty, những công việc bạn đối với bạn đã quen thuộc và vào guồng, không có quá nhiều biến đổi. Bỗng một ngày công ty có người mới, người này mang một năng lượng hết sức tích cực, tuy chưa biết nhiều về công việc nhưng lại nhiệt tình, cởi mở chào hỏi mọi người mỗi ngày và đặc biệt là luôn nở một nụ cười rất tươi. Điều này có phải cũng khiến bạn có cảm tình hơn với người này và muốn chỉ bảo nhiều hơn cho họ không?

Communication au travail, améliorer vos relations professionnelles

Bởi vậy, vị thế “lính mới” không hề khiến bạn kém cạnh hay vì thế mà tự ti, hãy tận dụng “đặc quyền” này để thể hiện tính cách, thái độ tốt của bản thân đem lại bầu không khí vui vẻ, tích cực cho những người xung quanh bạn trong văn phòng công ty.

Nhưng làm thế nào để thể hiện vừa đủ vừa đúng cách? Có phải mang dáng vẻ tươi vui trong mọi hoàn cảnh đều được không?

▶️ Tham khảo thêm các tips hay công sở từ cẩm nang “58++ bài học vỡ lòng để trở thành No.1” của tác giả Chikako Morimoto, biên dịch bởi anh Nguyễn Đình Phúc (CEO of HRnavi).