[Nhân vật tháng 9] Phan Thị Hà Phương - Director of representative office tại Hà Nội

/
30-09-2024
/
255 views

Cùng Việc Làm Công Ty Nhật lắng nghe chia sẻ của chị Hà Phương, giữ chức vụ Director of representative office tại Hà Nội. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện về hành trình sự nghiệp của chị, từ việc vượt qua những khó khăn ban đầu đến việc đạt được những thành công như hôm nay nhé!

Tên: Phan Thị Hà Phương
Tên công ty: Công ty KOYUSENI CO., LTD
Chức vụ: Director of representative office

  Giới thiệu đôi nét về bản thân

Tôi tên là Phan Thị Hà Phương, hiện đang giữ chức vụ Director of representative office tại Hà Nội của công ty KOYUSENI CO., LTD. Tôi sinh năm 1987. Gia đình tôi có 5 người gồm bố mẹ, anh trai, chị dâu và tôi. Sở thích của tôi là du lịch, khám phá những nền văn hóa mới. Trong 4 năm sống ở Nhật Bản, tôi đã có cơ hội đi du lịch nhiều nơi như Hokkaido, Chiba, Osaka, Kyoto, Nara, Hiroshima và Okinawa.

  Điều gì khó khăn sau khi bạn gia nhập công ty và điều gì đã dẫn đến sự phát triển của bạn?

Khi mới vào công ty, khó khăn lớn nhất với tôi là học hỏi kiến thức chuyên ngành mà KOYUSENI yêu cầu. Dù đã có kinh nghiệm quản lý sản xuất và nhân sự từ công ty trước, nhưng ngành dệt may lại đòi hỏi những kiến thức rất khác. Hơn nữa, tôi phải học kiến thức chuyên môn về dệt may bằng tiếng Nhật, điều này thật sự không dễ dàng. May mắn là tôi luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ sếp cũ tại văn phòng, và tôi rất biết ơn điều đó. Một thách thức khác là quản lý các nhà máy đối tác tại Hà Nội, Hòa Bình và Thái Bình. Những tiêu chuẩn quản lý của người Nhật không phải lúc nào cũng dễ hiểu với người Việt. Tuy nhiên, sau khi giải thích kỹ lưỡng, nhân viên tại các nhà máy đã dần hiểu và hợp tác tốt hơn, giúp công việc quản lý của tôi trở nên thuận lợi hơn.

KOYUSENI là một công ty nhỏ, vì vậy mối quan hệ giữa nhân viên và lãnh đạo rất gần gũi. Mọi người trong công ty, từ nhân viên đến các lãnh đạo cao cấp như giám đốc và hội đồng quản trị, đều rất dễ tiếp cận. Điều này giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời tạo điều kiện cho tôi phát triển nhanh hơn. Công ty có cách làm việc rất quyết đoán, với các chỉ đạo rõ ràng và nhanh chóng.

  Công việc hiện tại của bạn là gì?

Từ tháng 4 năm nay, tôi đảm nhận vị trí Director of representative office tại Hà Nội. Công việc của tôi chủ yếu là quản lý sản xuất, chất lượng và quy trình tại các nhà máy đối tác ở khu vực phía Bắc Việt Nam. Cụ thể, tôi đến các nhà máy để cùng làm việc với họ, đảm bảo tuân thủ các hợp đồng và đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, tôi còn tham gia lập kế hoạch cho việc mở một nhà máy mới ở Nghệ An, với mục tiêu xây dựng một hệ thống tài chính tối ưu. Tôi cũng đang kết nối ba đầu mối chính gồm trụ sở chính tại Osaka, nhà máy riêng của công ty và văn phòng đại diện tại Hà Nội để quản lý tài chính tốt hơn.

  Mục tiêu trong tương lai của bạn là gì?

Mục tiêu trước mắt của tôi là đảm bảo nhà máy mới tại Nghệ An hoạt động ổn định. Xa hơn, tôi muốn sản phẩm "Made in Vietnam" của chúng tôi tiếp cận được nhiều khách hàng trên toàn thế giới và làm cho công ty trở thành một doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển bền vững.

  Bạn có thể chia sẻ những thông tin thú vị mới nhất trong ngành bạn không?

Khách hàng của KOYUSENI gồm những tên tuổi lớn như Aeon, Uniqlo, Daiso và Adidas, với sản phẩm chính là tất cho nam, nữ và trẻ em. Các thị trường xuất khẩu bao gồm Mỹ, Brazil, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc và Nhật Bản. KOYUSENI đặt mục tiêu xây dựng các nhà máy thân thiện với môi trường. Nhà máy mới của chúng tôi tại khu công nghiệp WHA tỉnh Nghệ An, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2023, được trang bị các thiết bị hiện đại như hệ thống năng lượng mặt trời và nồi hơi sử dụng khí đốt đô thị, nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường. Mặc dù việc đầu tư vào thiết bị này tốn kém, nhưng với quan điểm rằng "sản phẩm tốt đến từ nhà máy tốt", chúng tôi cũng chú trọng tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên với hệ thống điều hòa không khí hiện đại.

  Bạn có cảm nhận gì về người Nhật Bản trong thời gian học tập và làm việc?

Tôi nhận thấy người Nhật rất nghiêm túc và có tinh thần trách nhiệm cao. Họ có thể hơi tỉ mỉ, nhưng điều đó giúp họ chú ý đến từng chi tiết nhỏ, tạo nên sự chu đáo và quan tâm.

  Nếu được cho lời khuyên dành cho người Nhật để hiểu hơn về người Việt Nam hoặc văn hóa Việt Nam, thì lời khuyên của bạn sẽ là gì?

Khi chưa hiểu rõ về Việt Nam, có thể người Nhật sẽ có những ấn tượng không tốt. Tuy nhiên, văn hóa Việt Nam là một nền văn hóa khác biệt, và việc đánh giá mà chưa trải nghiệm sẽ không công bằng. Tôi khuyên mọi người hãy thử trải nghiệm văn hóa Việt Nam để có cái nhìn đúng đắn hơn.

HRnavi: Cảm ơn bạn đã tham gia buổi phỏng vấn và chia sẻ những thông tin hữu ích này. Chúc bạn ngày càng phát triển và đạt được những mục tiêu đề ra!

Bài phỏng vấn này được dịch từ bản gốc do HRnavi - Việc làm công ty Nhật thực hiện vào tháng 7/2023, vì vậy có thể một số thông tin không còn phù hợp với hiện tại. Tuy nhiên, qua đây, bạn đọc vẫn có thể khám phá hành trình và câu chuyện của nhân vật một cách trọn vẹn. Đọc bản gốc tiếng Nhật tại đây!

Nguồn: HRnavi