Tin tức & hoạt động Việt – Nhật được độc giả quan tâm nhiều nhất tháng 4/2024

/
03-05-2024
/
389 views

VLCTN hân hạnh giới thiệu đến quý độc giả bản tin tổng hợp về các sự kiện và hoạt động quan trọng giữa Việt Nam và Nhật Bản trong tháng 4, với những thông tin và nội dung được quan tâm nhiều nhất.

  1. MITSUBISHI SHOKUHIN NHẬT BẢN ĐẦU TƯ 2,9 TỶ YÊN CHO CHUỖI BÁN LẺ THỰC PHẨM HOMEFARM

 

Mitsubishi Shokuhin đặt mục tiêu "góp phần xây dựng một xã hội bền vững thông qua kinh doanh thực phẩm", và không chỉ củng cố cơ sở kinh doanh hỗ trợ cơ sở hạ tầng thực phẩm tại Nhật Bản mà còn tích cực thúc đẩy đổi mới với các công ty khởi nghiệp.

  • Số tiền đầu tư: 45,000 triệu đồng Việt Nam (khoảng 2.9 tỷ yên)
  • Mục đích sử dụng: Chi phí cải tạo cửa hàng hiện hữu và trung tâm phân phối, chi phí mở cửa hàng mới, đầu tư vào hệ thống và nhân sự.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  2. HIS VÀ VIETNAM AIRLINES CHI NHÁNH NHẬT BẢN KÝ KẾT HỢP TÁC NHẰM THÚC ĐẨY DU LỊCH ĐẾN VIỆT NAM

Vietnam Airlines khai thác 60 chuyến bay mỗi tuần giữa Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và Việt Nam, khôi phục công suất chỗ ngồi lên 75% so với thời kỳ trước virus corona. Trong thời gian tới, nhằm mở rộng nhu cầu du lịch Việt Nam tại thị trường Nhật Bản, cả HIS và Vietnam Airlines sẽ hợp tác và cùng nhau kích thích nhu cầu du lịch.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  3. TẬP ĐOÀN DAIBIRU NHẬT BẢN THÀNH LẬP CÔNG TY CON TẠI VIỆT NAM

Tập đoàn Daibiru đã mở văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh vào tháng 4 năm 2011 và văn phòng đại diện tại Hà Nội vào tháng 7 năm 2014, đồng thời tăng cường nghiên cứu thị trường và thu thập thông tin nhằm mục đích mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và các nước lân cận.

Trong kế hoạch quản lý trung và dài hạn của Tập đoàn Daibiru năm 2035 bắt đầu từ năm tài chính 2023, Tập đoàn đã định hướng phát triển kinh doanh ở nước ngoài bằng cách sử dụng mạng lưới ở nước ngoài của Mitsui O.S.K. Lines, Ltd. - cổ đông 100% của Daibiru Corporation Nhật Bản, là một trong những chiến lược chính của Daibiru Corporation. Để tiếp tục mở rộng đầu tư vào khu vực Đông Nam Á, tập đoàn đã dần dần giải thể các văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh và Hà Nội và thành lập một công ty con mới tại Việt Nam.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  4. SHOPEE NHẬT BẢN BẮT ĐẦU BÁN HÀNG XUYÊN BIÊN GIỚI SANG VIỆT NAM

Kể từ khi thành lập vào năm 2020, Shopee Nhật Bản đã hỗ trợ bán hàng xuyên biên giới tại 5 thị trường: Singapore, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan và Philippines. Do nhu cầu cao đối với các sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam, Shopee Japan sẽ bắt đầu bán hàng xuyên biên giới sang Việt Nam với tư cách là thị trường bán hàng xuyên biên giới thứ 6.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  5. RA MẮT TRUNG TÂM CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI ORIHOME TẠI VIỆT NAM

Polaris tại Nhật Bản vận hành gần 70 cơ sở chuyên điều trị phục hồi chức năng đã thành lập liên minh kinh doanh với Việt Healthcare tại Việt Nam để vận hành các cơ sở chăm sóc điều dưỡng và thành lập cơ sở chăm sóc người cao tuổi OriHome do công ty điều hành vào tháng 4/2024.

Thông qua liên minh kinh doanh này, Polaris sẽ góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người cao tuổi tại Việt Nam, bao gồm cả người dùng OriHome.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  6. SB TECHNOLOGY KÝ KẾT ĐẦU TƯ VÀ HỢP TÁC VỚI NTQ SOLUTION

Ngày 6/4, SB Technology và NTQ Solution đã tổ chức buổi lễ ký kết hợp tác đầu tư thành lập trung tâm phát triển công nghệ tại Việt Nam.

Với lần hợp tác này, cả hai công ty sẽ thúc đẩy các biện pháp sau:

  • Mở rộng kinh doanh ra nước ngoài: Thành lập một trung tâm phát triển công nghệ tại NTQ Solution và bước đầu sẽ xây dựng một hệ thống phát triển với hơn 100 người vào năm 2024.
  • Phát triển và trao đổi nguồn nhân lực: Phát triển nguồn nhân lực toàn cầu thông qua trao đổi kỹ sư, chia sẻ kiến ​​thức về công nghệ và phát triển của cả hai công ty, đồng thời cùng thúc đẩy nghiên cứu và phát triển.
  • Các sáng kiến ​​tạo giá trị mới: Lập kế hoạch và xem xét việc tạo ra các công nghệ và dịch vụ mới, chẳng hạn như các dự án chung giữa hai công ty

Xem nội dung đầy đủ tại đây

Mời bạn đọc vào chuyên mục tin tức xem các tin, bài liên quan. >>TIN TỨC<<