Top 10 bộ phim Anime lãng mạn nhất của Nhật Bản cặp đôi nên xem

/
04-01-2024
/
418 views

Lãng mạn không chỉ là một trong những thể loại phim phổ biến nhất trên thế giới, mà trong thế giới anime cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm một bộ phim hoạt hình anime lãng mạn để thưởng thức trong dịp Valentine sắp tới, dưới đây là danh sách những bộ phim bạn nên cân nhắc đặt vào danh sách xem của mình.

Những bộ phim hoạt hình anime này khám phá nhiều chủ đề đa dạng, từ đau khổ và tình yêu đến trả thù và xung đột. Phim tình cảm anime chỉ trở nên gay cấn hơn khi nhà sản xuất kết hợp chúng với phim tâm lý kinh dị, ca nhạc, khoa học viễn tưởng, hành động và nhiều thể loại khác. 

Nhờ đó, những bộ phim anime romane đã tạo dựng được danh tiếng cho mình và đang tăng vọt với lượng fan đa dạng. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy những bộ phim hoạt hình anime lãng mạn hay nhất. 

  1. Weathering With You

Weathering with You nêu bật câu chuyện về một cậu học sinh trung học quyết định bỏ trốn đến Tokyo sau khi cảm thấy mệt mỏi với những vấn đề không ngừng nghỉ ở nhà. Trên chuyến phà tới Tokyo, anh gặp phải bất hạnh, may mắn thay, bạn anh đã ở đó để cứu anh. 

Khi đến Tokyo, anh nhận một công việc và anh tình cờ gặp một cô gái có khả năng điều khiển thời tiết. Sau đó anh đẫ đề xuất một dự án kinh doanh mới tuyệt vời cho hai người. Chẳng bao lâu sau, cả hai đã kiếm được rất nhiều tiền từ ý tưởng của anh ấy. Tuy nhiên, khi câu chuyện tiến triển, sức mạnh của cô ấy cũng tăng theo, nhưng không theo chiều hướng tốt - cơ thể cô ấy bắt đầu bốc hơi. Người anh hùng trẻ tuổi hứa sẽ bảo vệ cô. 

Bộ phim này đã chiếm được cảm tình của nhiều người nhờ chủ đề về tình yêu và lòng tốt. 

  2. Howls Moving Castle

Book v Film: Howl's Moving Castle – Read, Watch & Drink Coffee

Lâu đài di chuyển Howls kể câu chuyện về một cô gái trẻ tên là Sophie - cho đến khi cô gặp phù thủy Howl - đã có một cuộc sống bình yên tại cửa hàng mũ của cha cô. 

Howl, người sống trong một lâu đài bay theo đúng nghĩa đen, trở thành bạn của Sophie và mối quan hệ của họ ngày càng phát triển. Mặc dù vậy, một phù thủy độc ác đã phù phép lên Sophie, một bùa chú được thiết kế để khiến cô già đi nhanh chóng. 

Bị tiêu diệt, Howl làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp Sophie trở lại bình thường, đầu tiên đối đầu với tên phù thủy độc ác và thông qua sức mạnh của tình yêu. 

Bộ phim lãng mạn kinh điển năm 2004 này được hàng triệu người trên toàn thế giới yêu thích, có lẽ vì bộ phim nhấn mạnh vào việc chiến đấu đến tận cùng trái đất vì những người thân yêu của bạn. Thêm vào đó, bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng nhờ khả năng viết kịch bản có sức ảnh hưởng. 

  3. From Up On Poppy Hill

From Up on Poppy Hill (2011) - IMDb

Không giống như những bộ phim lãng mạn khác đã được đề cập, From Up on Poppy Hill diễn ra vào năm 1963 tại Nhật Bản. 

Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của cô gái 16 tuổi tên Umi sống trong một nhà trọ. Một ngày nọ, cô gặp một cậu bé tên Shun - thành viên đội báo chí của trường - cùng với một người khác, họ quyết định dọn dẹp hội quán. Trong thời gian này, bộ ba phát hiện ra rằng hiệu trưởng trường và một doanh nhân khác đã dùng máy bay để phá hủy trường học của họ. Sau khi nảy sinh tình cảm sâu sắc với nhau và với chính ngôi trường, cặp đôi và Hiro tự mình gánh trách nhiệm cứu trường học của mình bằng cách thuyết phục hiệu trưởng thay đổi kế hoạch của mình. 

Đây là một câu chuyện độc đáo thể hiện tình yêu không chỉ đối với đồng loại mà còn đối với các địa điểm. 

  4. Whisper Of the Heart

Whisper of the Heart (1995) - IMDb

Whisper of the Heart dựa trên bộ truyện tranh cùng tên – kể câu chuyện về một cô gái trẻ với ước mơ trở thành nhà văn khi lớn lên. Một ngày nọ, cô phát hiện ra rằng tất cả sách trong thư viện của cô đều đã được Seiji Amasawa mượn trước đó. 

Trên đường đến trường, cô gặp một con mèo lớn dẫn cô đến một cửa hàng đồ cổ lập dị. Từ đây, cô bắt đầu viết tiểu thuyết và bắt đầu hành trình tìm kiếm tri kỷ của mình. 

Câu chuyện này kể về một cô gái và một con mèo, với một chàng trai đi đến tận cùng trái đất để thu hút sự chú ý của cô. 

Với chủ đề rõ ràng về tình yêu và lòng tốt, bộ phim đã chiếm được cảm tình của nhiều người trên khắp thế giới. 

  5. The Wind Rises

The Wind Rises (2013) - IMDb

Bộ phim này kể câu chuyện về một cậu bé và niềm yêu thích của cậu đối với máy bay. Lớn lên cậu luôn mong muốn trở thành phi công. Tuy nhiên, ước mơ trở thành phi công của cậu đã tan vỡ do bị cận thị. 

Bị nghiền nát, cậu vẫn duy trì tình yêu của mình với máy bay và tiếp tục đọc về các nhà thiết kế máy bay cũng như các phi công trước đây. Niềm đam mê máy bay của cậu chỉ sâu sắc hơn khi cậu gặp được tình yêu của đời mình, người tiếp tục đam mê hàng không. Lòng dũng cảm, sự kiên trì và niềm đam mê đều là những chủ đề nổi bật trong bộ phim này - không còn nghi ngờ gì nữa tại sao nó lại trở thành bộ phim được người hâm mộ yêu thích.

  6. Your Name

Your Name - Rotten Tomatoes

Đây là một bộ phim thú vị kể về câu chuyện của hai thiếu niên có cuộc sống trở nên gắn bó với nhau khi họ phát hiện ra mình có mối liên hệ kỳ diệu và đang hoán đổi thân xác. 

Ước mơ chuyển đến thành phố và rời xa cuộc sống ngoại ô của cô gái đã được đáp ứng khi họ bắt đầu hoán đổi thân xác. Tuy nhiên, đó không phải là một giấc mơ, cả hai đều sống cuộc sống của người kia trong quá trình hoán đổi. Một ngày nọ, cả hai quyết định gặp nhau. Tuy nhiên, trước khi làm điều đó, mọi chuyện càng trở nên kỳ lạ và phức tạp hơn đối với cả hai. 

Năm 2016, Your Name trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại - giành được nhiều giải thưởng. Bộ phim mô tả cách con người kết nối sâu sắc với nhau chạm đến trái tim của nhiều người. 

  7. The Garden Of Words

The Garden of Words (2013) - IMDb

Bộ phim này tập trung vào cuộc gặp gỡ của một phụ nữ 27 tuổi và một cậu bé 15 tuổi. Vào những buổi sáng mưa, cả hai luôn gặp nhau tại một địa điểm cụ thể trong vườn, nơi họ nhanh chóng trò chuyện với nhau. Trong khi người phụ nữ không bao giờ chia sẻ bất kỳ thông tin nào về bản thân mình với chàng trai thì chàng trai lại kể cho cô ấy mọi thứ về bản thân mình. Khi anh ấy phát hiện ra cô ấy thực sự là ai, cả hai phát hiện ra rằng họ thực sự đã giúp đỡ nhau bước qua cuộc sống cùng nhau. 

Những điểm nhấn trong phim trưởng thành chính là yếu tố tâm hồn. Nó cho thấy rằng, trong thâm tâm, không ai thực sự biết mình đang làm gì - dù già hay trẻ - và điều đó là ổn. 

Nó cho thấy người lớn có thể có những cảm xúc giống như thanh thiếu niên và thanh thiếu niên có thể chịu nhiều áp lực như người lớn như thế nào. 

  8. The Girl Who Leapt Through Time

The Girl Who Leapt Through Time (2006) - IMDb

Bộ phim lãng mạn giả tưởng kể về câu chuyện của một cô gái trẻ vô tình vấp phải quả óc chó trước bảng đen.

Trên đường về nhà, khi đang đạp xe xuống đồi, cô bị tàu hỏa đâm. Thật kỳ diệu - nhưng thật kỳ lạ - cô ấy không chết. Đúng hơn, cô ấy được đưa ngược thời gian vài phút trước khi bị trúng đòn. Sau đó, cô phát hiện ra rằng mình có thể nhảy xuyên thời gian. Với siêu năng lực mới tìm thấy của mình, cô bắt đầu lợi dụng điều này bằng cách thoát khỏi những sự kiện và tình huống khó xử. Tuy nhiên, không lâu sau, cô phát hiện ra rằng bước nhảy thời gian của mình có ảnh hưởng xấu đến những người xung quanh - sau đó cô dành những bước nhảy của mình để giúp đỡ người khác. 

Bộ phim hoạt hình năm 2006 này nêu bật lòng tốt của trái tim con người.

  9. 5 Centimeters Per Second

5 Centimeters per Second (2007) - IMDb

Phim kể về một chàng trai kết bạn với cô gái mới chuyển đến trường của anh. 

Chúng ta sẽ xem một cuộc hành trình của tình bạn chân chính, tình bạn này sẽ sớm phát triển thành một điều gì đó hơn thế nữa. Tuy nhiên, cả hai buộc phải xa nhau một thời gian để tiếp tục học tập. Mặc dù vậy, họ nhận ra rằng ngay cả khi xa nhau, họ vẫn có thể giao tiếp sâu sắc. Trong khi cả hai tiếp tục cuộc sống riêng biệt, tìm kiếm những người bạn đời và con cái khác nhau, mối liên hệ của họ vẫn còn. 

Bộ phim này cho thấy sức mạnh của trái tim và không phải tình yêu nào cũng phải lãng mạn. 

  10. Doukyusei

Dou Kyu Sei: Classmates (2016) - IMDb

Bộ phim này kể về câu chuyện của một cậu bé là thành viên của một ban nhạc. Trong phim, chính anh và cả lớp bị buộc phải tham gia lễ hội đồng ca của trường. Kết quả là anh gặp được một người bạn cùng lớp nổi tiếng tài giỏi. Mặc dù vậy, đáng chú ý là anh ấy thấy mình không thể hát đúng bài hát một cách đáng tiếc. Bị sốc nhưng cũng hài lòng khi thấy học sinh đứng đầu gặp khó khăn, anh quyết định dạy cho người bạn mới của mình bài hát cho sự kiện sắp tới. Khi cả hai gặp nhau sau giờ học, cả hai gắn bó với nhau qua các bài hát và nhanh chóng nhận ra rằng trái tim họ cùng nhịp đập khi hòa âm. 

Bộ phim này kể câu chuyện về một tình bạn không tưởng giữa hai sinh viên có thể nảy nở thành một mối quan hệ có tình cảm sâu sắc hơn. Không giống như một số bộ phim khác, bộ phim này thể hiện tình yêu giữa hai chàng trai đang cùng nhau trưởng thành trong suốt cuộc đời. 

Kết luận

Mặc dù là phim hoạt hình, nhưng phim anime vẫn có khả năng chạm đến trái tim của nhiều người. Với độ đa dạng về chủ đề và cốt truyện, anime có khả năng khám phá nhiều khía cạnh của cuộc sống một cách chân thực. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khi xem những bộ phim này, bạn hãy chuẩn bị một hộp khăn giấy vì có khả năng bạn sẽ trải qua những cảm xúc mạnh mẽ. Hy vọng rằng gợi ý này đã giúp bạn khám phá những bộ phim anime lãng mạn xuất sắc nhất.

---

 

>> TÌM KIẾM CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI CÔNG TY NHẬT <<

Trò chuyện trực tiếp với tư vấn viên của VLCTN tại kênh Zalo chăm sóc ứng viên chính thức