Khám phá 4 cách gây ấn tượng khi phỏng vấn vị trí bán hàng mặc dù thiếu kinh nghiệm

/
03-11-2023
/
407 views

Sự thiếu kinh nghiệm không phải lúc nào cũng là điều xấu, nó có thể được biến thành một ưu điểm nếu bạn biết cách trình bày. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá cách trả lời câu hỏi phỏng vấn bán hàng khi bạn chưa có kinh nghiệm một cách thú vị và độc đáo.

  1.Hãy diễn đạt mong muốn đóng góp và học hỏi

Thay vì tự ti về thiếu kinh nghiệm, hãy nói rằng bạn đang háo hức học hỏi và phát triển.

Đừng nói xấu hoặc xin lỗi vì bạn thiếu kinh nghiệm trong cuộc phỏng vấn, thay vào đó, hãy diễn đạt nó như sự nhiệt tình để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.

Ví dụ: Tôi rất hào hứng khi được đón nhận thử thách trở thành một nhân viên bán hàng chăm chỉ. Tôi mong muốn được học thêm các kỹ năng bán hàng nếu có cơ hội. Tôi sẵn sàng tiếp thu những gì đã học được từ việc học và áp dụng nó vào thực tế.

  2. Nêu các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã thực hiện trong quá trình học tập

Điểm mạnh của bạn có thể nằm ở các hoạt động ngoại khóa và kiến thức đặc biệt mà bạn có. Hãy kể về các hoạt động như việc biết nhiều ngôn ngữ, giữ vị trí lãnh đạo trong một tổ chức, hoặc gây quỹ vì một mục đích. Đây là những điểm mạnh có giá trị gia tăng.

  • Biết hoặc học nhiều hơn một ngôn ngữ: Đây là kỹ năng cứng mà các công việc bán hàng không ngừng tìm kiếm và đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp toàn cầu.
  • Giữ vị trí lãnh đạo trong một tổ chức: Điều này cho thấy bạn hiểu tinh thần đồng đội, có thái độ tự khởi nghiệp và không ngại đảm nhận trách nhiệm.

  3. Nói về những kỹ năng bạn có

Thảo luận về những kỹ năng bạn đã học từ các công việc hoặc hoạt động khác, ngay cả khi chúng không liên quan trực tiếp đến công việc bạn đang ứng tuyển vị trí bán hàng. Kỹ năng tổ chức, giao tiếp, xây dựng mối quan hệ, và khả năng giải quyết vấn đề có thể áp dụng trong bán hàng.

  • Kỹ năng tổ chức: Quản lý thời gian và khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ cho người phỏng vấn thấy rằng bạn có khả năng thành công trong lĩnh vực bán hàng.
  • Kỹ năng giao tiếp: Bằng lời nói hoặc bằng văn bản, bạn cần cho người phỏng vấn biết bạn có thể giao tiếp hiệu quả với khách hàng - và thậm chí tốt hơn - nếu bạn có thể nói về cách bạn đã đàm phán hoặc thuyết phục ai đó ở nơi làm việc.
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Nếu bạn làm việc nhóm tốt hoặc có nền tảng quản lý thì bạn có những kỹ năng xây dựng mối quan hệ có giá trị. Việc thể hiện rằng bạn quan tâm đến mọi người và nhu cầu của họ sẽ khiến bạn trở thành một nhân viên bán hàng đáng tin cậy hơn.

Ví dụ: Tôi đã học cách quản lý thời gian và thực hiện nhiều nhiệm vụ từ công việc học tập, quản lý deadline của mình. Kỹ năng giao tiếp đã giúp tôi thuyết phục người khác. Điều này cho thấy tôi có khả năng thành công trong lĩnh vực bán hàng.

  4. Nói về cách bạn giải quyết vấn đề trong quá khứ

Giải quyết vấn đề là điều mà những người bán hàng làm hàng ngày và bạn có thể chia sẻ về cách bạn đã giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày

Cho dù đó là xoa dịu sự bất đồng, tự mình sửa chữa thiết bị hay tìm ra giải pháp hay “bí quyết cuộc sống”, đây đều là những tình huống mà người quản lý tuyển dụng có thể thấy rằng bạn có kỹ năng tư duy hữu ích cho nơi làm việc.

Ví dụ: Tôi đã gặp khá nhiều tình huống thách thức và đã học cách giải quyết chúng. Điều này bao gồm việc xoa dịu xung đột, tự mình sửa chữa thiết bị, và tìm ra giải pháp cho các vấn đề hàng ngày. Tôi tin rằng những kỹ năng này có giá trị cho một nhân viên bán hàng.

Bằng cách thể hiện sự sáng tạo và khả năng thích ứng, bạn có thể thuyết phục người phỏng vấn rằng bạn sẽ là một nhân viên bán hàng xuất sắc mà họ muốn có trong đội ngũ của họ.

Việc làm công ty Nhật chúc bạn phỏng vấn thành công với gợi ý này.

---

>> TÌM KIẾM CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI CÔNG TY NHẬT <<

Trò chuyện trực tiếp với tư vấn viên của VLCTN tại kênh Zalo chăm sóc ứng viên chính thứ