7-Eleven vô cùng tiếc nuối khi mất đi người sáng lập vĩ đại của mình

/
21-03-2023
/
313 views

Masatoshi Ito, tỷ phú Nhật Bản và người sáng lập của 7-Eleven đã qua đời ở tuổi 98. Thông tin này được công bố bởi công ty Seven & i Holdings, đơn vị điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven.

Ông được coi là một trong những doanh nhân bán lẻ nổi tiếng nhất châu Á, với đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành bán lẻ tại Nhật Bản và quốc tế. Ông đã cải cách lĩnh vực bán lẻ tại Nhật Bản, biến 7-Eleven từ một chuỗi cửa hàng nhỏ thành thương hiệu toàn cầu.

Masatoshi Ito còn là một trong những người giàu nhất Nhật Bản với tài sản ước tính 4,35 tỷ USD vào năm ngoái. Sự ra đi của ông để lại một khoản di sản to lớn cho ngành thương mại toàn cầu, cũng như cho 7-Eleven và người lao động trong công ty của ông.

Masatoshi Ito bắt đầu kinh doanh bằng việc quản lý cửa hàng quần áo nhỏ của gia đình tại Tokyo, sau đó chuyển sang bán thực phẩm và đồ thiết yếu. Ông đã đổi tên công ty thành Ito Yokado và bắt đầu điều hành theo mô hình siêu thị tại Mỹ. Sau nhiều thương vụ M&A, ông phát hiện chuỗi cửa hàng 7-Eleven và ký thỏa thuận với Southland Corporation để mở cửa hàng 7-Eleven đầu tiên tại Tokyo năm 1974.

Năm 1991, công ty của ông mua cổ phần kiểm soát Southland. Ito Yokado đổi tên thành Seven & i Holdings năm 2005 và hiện điều hành 83.000 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó có chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại 19 quốc gia. Ito từng nói rằng thành công của ông đến từ chăm chỉ và may mắn.