Nhìn lại workshop tháng 8: "Bí kíp sở hữu đội ngũ quản lý chuyên nghiệp" dành cho cấp lãnh đạo

/
25-08-2023
/
357 views

Sáng ngày 25.08.2023, Workshop mang tên “Bí kíp sở hữu đội ngũ quản lý chuyên nghiệp” dành cho Sếp do HRnavi và HRI Việt Nam tổ chức đã diễn ra. Workshop được dẫn dắt bởi Trainer Trần Hoàng Hiệp và sự góp mặt của hơn 10 nhà quản lý tại các công ty, tập đoàn khác nhau.

Tổng kết các phản hồi, HRI vô cùng phấn khích khi thấy phản hồi tích cực từ người tham gia. Điều này chắc chắn minh chứng cho việc kiến thức mà nhận được trong buổi Workshop đã góp phần quan trọng vào việc các nhà quản lý có thể tái cấu trúc và phát triển đội ngũ của họ một cách mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Tại Workshop này, HRI đã cùng nhau khám phá giải pháp cho một thách thức quan trọng: Làm thế nào để xây dựng một đội ngũ quản lý mạnh mẽ, biết cách giao việc một cách hiệu quả và truyền đạt cảm hứng, động lực cho đội nhân viên của mình. Bài viết này sẽ tổng hợp lại những nội dung quý báu được chia sẻ, mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc và thực tế về chủ đề này.

HRI Vietnam tự hào được chia sẻ các nội dung dựa trên những trải nghiệm thực tế của diễn giả, điều này thực sự là điểm nổi bật so với các khóa học thông thường trên thị trường. Bài viết sẽ tiết lộ 3 vai trò quan trọng và 5 nhiệm vụ mà nhà quản lý cần tập trung, mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về quản lý đội ngũ mạnh.

   3 vai trò và 5 nhiệm vụ mà nhà quản lý cần quan tâm là gì?

A person with his arms crossed

Description automatically generated

Vai trò 

  • Vai trò quan hệ 
  • Vai trò thông tin 
  • Vai trò ra quyết định  

Nhiệm vụ 

  • Nhiệm vụ lập kế hoạch  
  • Nhiệm vụ giao việc 
  • Nhiệm vụ giám sát nhân viên 
  • Nhiệm vụ đánh giá và động viên nhân viên  
  • Nhiệm vụ huấn luyện và kèm cặp nhân viên 

Đây là một trong những nội dung ấn tượng mà các nhà quản lý tham gia Workshop rất quan tâm và có ý định áp dụng vào công việc sắp tới (đây là kết quả từ khảo sát sau buổi học). Với mỗi vai trò và nhiệm vụ, diễn giả đã đưa chúng ta qua một hành trình từ lý thuyết đến thực tế thông qua các trường hợp cụ thể. Điều này giúp chúng ta cảm nhận mình đang hoặc đã trải qua những tình huống thực tế tương tự, từ đó nắm vững hơn bức chân dung của một nhà lãnh đạo. Nhờ vào những kiến thức này, chúng ta có khả năng phân biệt rõ ràng ai là người quản lý thực sự xuất sắc và cách mình có thể phát triển bản thân cũng như công việc một cách hiệu quả.

  Tạo động lực, gắn kết nhân viên trong công ty?

Gắn kết nhân viên là nền tảng để doanh nghiệp xây dựng một tập thể vững mạnh, cùng nhau nỗ lực thực hiện những kế hoạch, mục tiêu để từng bước đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

  • Động cơ: Lý do để nhân viên làm việc
  • Động lực: Thúc đẩy, khiến nhân viên làm việc 1 cách tốt hơn và lâu bền hơn

Động cơ (Motive) -> Tạo động lực (Motivating) -> Động lực (Motivation)

=> Mỗi cá nhân đều có nhu cầu của riêng mình, nhà quản lý phải biết cách kích thích những nhu cầu ấy và tạo môi trường thỏa mãn tại nơi làm việc. Nhân viên có động lực sẽ chủ động tham gia và tạo ra hiệu quả trong công việc.

  Hỏi đáp 1-1 cùng diễn giả

Buổi workshop sẽ tập trung vào việc giải quyết những thách thức mà các nhà quản lý đang đối mặt. Chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về những câu hỏi thực tế mà nhiều người quản lý đã và đang gặp phải, như trường hợp "Khi bạn đứng ở vị trí quản lý, nhưng phải quản lý những nhân viên trẻ hơn mình, bạn sẽ đối diện với tình huống như thế nào?" Điều này giúp chúng ta có cơ hội chia sẻ và học hỏi từ những kinh nghiệm thực tế của nhau. Ngoài ra, còn rất nhiều vấn đề khác sẽ được đưa ra để thảo luận dưới không khí sôi nổi và tương tác.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của buổi workshop vừa rồi!

  BỎ LỠ BUỔI WORKSHOP? VẪN CÒN CƠ HỘI ĐÊ BẠN THAM GIA TRONG THÁNG 9 NÀY: LINK ĐĂNG KÝ