5 hãng nước giải khát của Nhật Bản có nhà máy sản xuất tại Việt Nam

/
20-06-2023
/
1,624 views

Nhiều hãng nước giải khát của Nhật đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Điều này không chỉ đem lại lợi ích cho các công ty mà còn mang lại nhiều cơ hội phát triển cho nền kinh tế Việt Nam. 

  1. Suntory PepsiCo Vietnam Beverage

Suntory PepsiCo Vietnam Beverage được thành lập vào năm 2013 là một liên doanh giữa hai tập đoàn nước giải khát lớn của Nhật Bản và Mỹ - Suntory và PepsiCo. Công ty này đã xây dựng các nhà máy sản xuất nước giải khát tại các khu công nghiệp lớn ở Việt Nam như KCN Tân Bình, KCN Đại Đăng và KCN Tràng Duệ.

SAY CÔNG VIỆC, VUI CUỘC SỐNG | Suntory PepsiCo

Các sản phẩm chủ đạo của Suntory PepsiCo Vietnam Beverage bao gồm nước ngọt, trà, nước ép và nước tăng lực. Nhiều loại sản phẩm được yêu thích tại địa phương như Sting, Pepsi, Lipton, Trà Ô long TEA+ hay 7Up đều là những sản phẩm chủ lực của công ty này. Sau nhiều năm hoạt động, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage đã đưa ra nhiều chiến lược quảng cáo và marketing để nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

  • Địa chỉ: Tầng 5, Khách sạn Sheraton, 88 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM

  2. Asahi Beverages Vietnam

Asahi Beverages Vietnam được thành lập vào năm 1999, trước đó là CTCP Sản xuất Tân Việt Xuân thuộc tập đoàn Asahi (Nhật Bản). Công ty chuyên sản xuất cũng như phân phối các sản phẩm từ sữa. Trong đó, Tân Việt Xuân - thương hiệu nổi bật của công ty, bao gồm các sản phẩm như sữa đặc có đường Dairy Champ, Daily, sữa tươi Vixumilk và sữa chua uống Calpis.

Asahi Beverages Graduate Programs | Prosple Australia/GradAustralia

Nhà máy sản xuất của công ty tọa lạc tại Củ Chi và được trang bị các dây chuyền sản xuất và đóng gói hiện đại theo công nghệ Thụy Điển, giúp cho Tân Việt Xuân luôn sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất để phục vụ khách hàng và phát triển công ty bền vững.

  • Địa chỉ: Lầu 5, EBM Building, 683 – 685 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  3. Sapporo Vietnam

Sapporo Vietnam là một công ty con của Sapporo Holdings - một tập đoàn sản xuất bia, rượu và nước giải khát lớn của Nhật Bản. Công ty này đã đầu tư vào một nhà máy sản xuất tại tỉnh Long An, Việt Nam với một diện tích lên tới 6,5 hecta và bắt đầu hoạt động chính thức từ cuối năm 2011. 

5 ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ SAPPORO PREMIUM BEER | Uống Chuẩn | Sapporo  Star Guide

Các sản phẩm chủ đạo của Sapporo Vietnam bao gồm bia và nước giải khát, với công suất tối đa lên đến 150 triệu lít bia mỗi năm. Hiện tại, nhà máy chỉ đang hoạt động ở giai đoạn 1 với công suất thiết kế là 40 triệu lít bia mỗi năm.

  • Địa chỉ: Khu công nghiệp Việt Hóa – Đức Hòa 3, Xã Đức Lập Hạ, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An

  4. Vietnam Kirin Beverage

Công ty TNHH nước giải khát KIRIN Việt Nam là một công ty 100% vốn đầu tư của công ty KIRIN HOLDINGS Nhật Bản, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát tại Việt Nam.

Kirin Beverage ordered to take action on misleading labels | The Japan Times

Trong năm 2012, bộ phận kinh doanh của công ty TNHH nước giải khát KIRIN Việt Nam đã được sáp nhập vào công ty INTERFOOD và trở thành một công ty chuyên sản xuất ủy thác nước giải khát. Hiện nay, công ty này không chỉ sản xuất sản phẩm nước giải khát cho KIRIN Group mà còn nhận ủy thác sản xuất nước giải khát cho các công ty nước giải khát khác.

Kirin Beverage Company, Limited | Group Companies | Kirin Holdings

Kirin sử dụng dây chuyền công nghệ chiết rót vô trùng hiện đại bậc nhất trên thế giới, có thể sản xuất sản phẩm nước giải khát đóng trong chai PET. Ngoài ra, họ còn sử dụng thiết bị của Nhật Bản và Châu Âu, giúp sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng tương đương tại Nhật Bản. Dây chuyền chiết rót vô trùng hiện đại này cũng có thể sản xuất các sản phẩm nước uống pha sữa chất lượng cao với chi phí sản xuất thấp.

  • Địa chỉ: Lô D-3A-CN, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát, Bình Dương

  5. Yakult Vietnam

Yakult Vietnam là công ty con của Tập đoàn Yakult Honsha của Nhật Bản được thành lập vào năm 2006. Công ty chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm sữa lên men Yakult và các sản phẩm sữa lên men khác. 

Kiến tập doanh nghiệp: “Công ty Yakult Việt Nam” | Faculty Business  Administration

Nên uống Yakult khi nào? Cách uống Yakult đúng nhất | TIKI

Hiện các sản phẩm Yakult của công ty Yakult Honsha đã được phân phối rộng rãi tại hầu hết các siêu thị và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc Việt Nam, từ các thành phố lớn đến các vùng quê. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy và mua sản phẩm này để sử dụng hàng ngày.

  • Địa chỉ: Số 5, Đại Lộ Tự Do, KCN Việt Nam - Singapore, Thuận An, Bình Dương

Việc có các nhà máy sản xuất nước giải khát tại Việt Nam cũng góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, giúp tăng trưởng kinh tế và đưa thương hiệu của các hãng nước giải khát Nhật Bản trở nên phổ biến hơn trong thị trường Việt Nam.

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY