6 hoạt động mùa đông nên thử khi đến Nhật Bản vào năm 2024

/
03-10-2023
/
917 views

Mùa đông tại Nhật Bản bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2, mùa đông không chỉ mang đến cái lạnh của tuyết trắng, mà còn là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng nhiều hoạt động thú vị.

Mùa đông Nhật Bản là một trong những thời điểm tốt nhất để một số du khách đến thăm Nhật Bản để ngắm tuyết và các sự kiện theo mùa khác nhau liên quan đến kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới. Từ tháng 12 đến tháng 2, tuyết rơi ở những khu vực có tuyết như Hokkaido và Vùng Tohoku và thậm chí ở Tokyo trong một số ngày. Nhiệt độ trung bình hàng ngày vào mùa đông ở Tokyo dao động từ 4°C (39,2°F) đến 10°C (50°F).

  • Nhiệt độ trung bình tháng 12: 6-10°C (42,8-50°F)
  • Nhiệt độ trung bình tháng 1: 4-7°C (39,2-44,6°F)
  • Nhiệt độ trung bình tháng 2: 5-9°C (41-48,2°F)

Với cảnh quan phủ đầy tuyết trắng và vô số sự kiện độc đáo, du lịch mùa đông ở Nhật Bản thực sự đáng để trải nghiệm. Hãy cùng VLCTN khám phá các hoạt động thú vị vào mùa đông ở xứ sở hoa anh đào.

  1. Trượt tuyết

Trượt tuyết trên núi tuyết ở Nhật Bản

Trượt tuyết là hoạt động mùa đông quen thuộc của người dân Nhật Bản. Nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết được xây dựng ở Nhật Bản trong những năm 1980 và hoạt động trượt tuyết đã trở thành một trào lưu bùng nổ.

Trượt tuyết là môn thể thao mùa đông có thể dễ dàng tham gia vì hầu hết các khu trượt tuyết đều cho thuê quần áo và ván trượt. Nó rất thuận tiện vì bạn có thể đi lại nhẹ nhàng.

Khu vực nổi tiếng nhất là Hokkaido vì có một số khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tuyệt vời với tuyết bột chất lượng tốt. Ngoài ra còn có một số khu nghỉ dưỡng trượt tuyết mà bạn có thể dễ dàng đến từ Tokyo ngay cả đối với chuyến đi trong ngày

  2. Trượt băng

Trượt băng ở Nhật Bản

Trong môn thể thao trượt băng, có nhiều loại hoạt động khác nhau như trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ và khúc côn cầu trên băng.

Trượt băng nghệ thuật là hoạt động mùa đông phổ biến ở Nhật Bản. Có những người thích xem trượt băng nghệ thuật cũng như có những người thích tự mình trải nghiệm.

Trượt băng tốc độ và khúc côn cầu trên băng là những môn thể thao mùa đông cho phép bạn trải nghiệm tốc độ và sức mạnh mà trên cạn không thể cảm nhận được. Không phải tất cả các sân trượt băng đều mở cửa cho trượt băng tốc độ và khúc côn cầu trên băng mọi lúc, vì vậy nếu bạn muốn thử, hãy kiểm tra trước ngày, giờ và địa điểm của các buổi học thử và trường học để đặt chỗ trước.

  3. Trải nghiệm tắm suối nước nóng

Từ Bắc vào Nam, có rất nhiều khu nghỉ dưỡng Onsen trên khắp đất nước. Onsen (suối nước nóng) là một điểm thu hút khách du lịch quanh năm, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều khi trời lạnh và thậm chí còn tuyệt vời hơn khi ở ngoài trời. Vào mùa đông, Onsen ở khu vực phía bắc Nhật Bản thực sự đặc biệt vì khu vực xung quanh được bao phủ bởi tuyết và bạn có thể tận hưởng khung cảnh thực sự đẹp khi tắm. 

TOP 10 suối nước nóng Nhật Bản nổi tiếng, đáng đến nhất

  4. Công viên khỉ Jigokudani

Một trong những thắng cảnh mùa đông độc đáo và nổi tiếng nhất của Nhật Bản, khỉ tuyết đang tắm có thể được tìm thấy tại công viên Khỉ Jigokudani ở tỉnh Nagano. Trong mùa đông khi tuyết bao phủ công viên, những con khỉ xuống từ các vách đá dốc đứng và rừng ngồi trong các suối nước nóng ấm áp, và trở về an toàn của các khu rừng vào buổi tối.

Công viên khỉ Jigokudani: Ngắm loài khỉ thư giãn trong suối nước nóng |  KILALA

  5. Tàu ngắm cảnh băng trôi Abashiri và tàu phá băng

Vùng Đông Bắc Hokkaido nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp và không nơi nào khung cảnh này rõ ràng hơn "biển băng", Biển Okhotsk. Một vùng biển đóng băng trải dài đến tận chân trời theo mọi hướng, ryuhyo (băng trôi) là một cảnh tượng ngoạn mục đáng chiêm ngưỡng.

Cách tốt nhất và dễ dàng nhất để ngắm băng trôi là từ Thuyền ngắm cảnh Cực quang. Những chiếc thuyền đi vào Biển Okhotsk, nơi có nhiều khả năng tìm thấy băng hơn. Ngắm nhìn toàn cảnh ryuhyo (băng trôi) và động vật hoang dã quý hiếm trên tàu.

https://img.activityjapan.com/wi/abashiri-drift-ice-cruise.jpg

  6. Ghé thăm Shirakawago

Shirakawago là điểm du lịch có rất nhiều khách du lịch quanh năm không riêng gì mùa đông. Shirakawago nổi tiếng với gassho-zukuri hay còn gọi là những ngôi nhà tranh truyền thống.

Từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 3, có thời điểm ngôi làng chìm trong tuyết đến 2-3m; cao điểm là 4,5m, khiến Shirakawa-go trở thành điểm ngắm tuyết tuyệt vời bậc nhất Nhật Bản. Lễ hội winter light-up được diễn ra trong thời điểm tháng 1 hoặc tháng 2 – tùy từng năm.

Vào ngày light-up, mọi ngôi nhà bị tuyết phủ kín đều được thắp đèn suốt đêm, tạo nên khung cảnh lung linh huyền ảo hiếm có. Đó cũng là thời điểm Shirakawa-go đón nhiều khách du lịch nhất. 

Khám phá làng cổ Shirakawago - Ngôi làng cổ xưa tại quốc đảo Nhật Bản

Kết luận:

Như vậy, mùa đông ở Nhật Bản không chỉ là thời gian của cái lạnh, mà còn là khoảng thời gian để trải nghiệm những hoạt động thú vị và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của tuyết. Hãy chuẩn bị cho cuộc hành trình tuyệt vời này và tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ.

>> TÌM KIẾM CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI CÔNG TY NHẬT <<