Mentoring Program "Lót Ổ Hồi Hương" - Cuộc gặp gỡ trực tiếp cùng bạn mentee Lư Tấn Hào

/
31-05-2023
/
1,063 views

Hãy cùng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ, cảm nhận của bạn Lư Tấn Hào - một trong những mentee đã tham gia “Lót Ổ Hồi Hương” (LOHH) - Chương trình hỗ trợ dìu dắt những người “chân ướt chân ráo” từ Nhật trở về Việt Nam.

  Q1. Chào Hào, khi đăng ký tham gia "LOHH" bạn có mong đợi gì từ chương trình không?

Trước khi trở về Việt Nam, em muốn nhanh chóng có được việc làm và công ty mơ ước của em là I-GLOCAL. Sau khi em biết anh Anh Trần Nguyên Trung- VPO Managing Director của I-GLOCAL Partner là một trong những mentor của chương trình, em đã đăng ký tham gia.

Tuy nhiên là nghề chọn người *cười* nên em chưa có cơ hội làm việc tại I-GLOCAL mà em làm ở một công ty khác. Công việc hiện tại đối với em khá là ổn định, vẫn đúng với nội dung chuyên môn, lĩnh vực mà em mong muốn. Đây là một cơ hội rất tốt mà chương trình LOHH và các anh mentor đã đem lại cho em.

  Q2. Ở thời điểm Hào tham gia chương trình "LOHH" bạn đang làm công việc gì?

Lúc đó em là sinh viên vừa mới tốt nghiệp Đại học Kinh tế Nhật Bản - Khoa Quản trị Kinh doanh và đang đợi lấy bằng. Bản thân em thì chưa có kinh nghiệm làm việc thực tiễn, thế nhưng em có học lấy bằng về kế toán và sau khi ra trường em cũng xác định sẽ theo đuổi công việc này.

  Q3. Hào chia sẻ đôi chút về công việc hiện tại ở Công Ty Yokoyama Kaikei Việt Nam nhé

Hiện tại em đang trong quá trình thử việc ở vị trí kế toán dịch vụ. Thời điểm này em vẫn đang học hỏi nên khối lượng công việc cũng không quá nhiều, chủ yếu các anh chị sẽ giao task và hướng dẫn em thì em sẽ làm task đó để tập làm quen dần. Em cũng đã làm quen được với mọi người ở đây.

  Q4. Bạn có cảm thấy khó khăn gì khi làm việc tại Việt Nam không?

Dạ có, như em đã chia sẻ thì khi ở Nhật em chưa có kinh nghiệm làm việc và em cũng không có bằng kế toán của Việt Nam, nên trước khi làm ở công ty này em cũng có apply nhiều chỗ khác nhưng khó được nhận. May mắn thay em được anh Phúc giới thiệu cho công việc hiện tại.

>> TÌM KIẾM CƠ HỘI VIỆC LÀM TẠI CÔNG TY NHẬT <<

Trò chuyện trực tiếp với tư vấn viên của VLCTN tại kênh Zalo chăm sóc ứng viên chính thức

  Q5. Định hướng của Hào trong tương lai như thế nào?

Mục tiêu trước mắt của em là sẽ thi bằng Chứng chỉ kế toán viên – kiểm toán viên (CPA) Việt Nam. Về công việc thì em đang làm đúng mảng em thích nên em vẫn sẽ tiếp tục làm việc tại đây để học hỏi và lấy kinh nghiệm, trong tương lai em mong rằng bản thân sẽ phát triển nhiều hơn.

  Q6. Bạn cảm thấy như thế nào về chương trình LOHH?

Nhờ chương trình mà em có được công việc tốt ngay từ khi về Việt Nam dù chưa có nhiều kinh nghiệm. Không những vậy, sau chương trình em còn mở rộng thêm mối quan hệ của mình khi được làm quen với các anh chị trong cộng đồng và các anh mentor.


GIỚI THIỆU VỀ CHƯƠNG TRÌNH "LÓT Ổ HỒI HƯƠNG"

Với mục đích dìu dắt và hỗ trợ những người đã từng/đang ở Nhật muốn về Việt Nam phát triển sự nghiệp, Việc Làm Công Ty Nhật tổ chức “Lót ổ hồi hương”- chương trình mentoring tạo điều kiện cho những người từ Nhật mới về nước được làm quen với văn hóa, thị trường tại Việt Nam. Qua vòng sơ vấn, các thành viên được chọn sẽ được tiếp nhận những kiến thức, kỹ năng quý giá từ các “tiền bối” sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực thông qua các buổi workshop giao lưu định kỳ.

Dành riêng cho đối tượng:

  • Người từ Nhật sắp về Việt Nam
  • Người mới về Việt Nam dưới 1 năm
  • Có mục tiêu sinh sống & làm việc ở TP.HCM

Bạn thuộc đối tượng này?
>> Đăng ký tham gia chương trình tại đây <<