Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hợp tác với Hybrid Technologies Việt Nam về đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực

/
18-10-2022
/
615 views

Tăng cường hợp tác với các tổ chức giáo dục và thực hiện các hoạt động đào tạo, hỗ trợ việc làm cho sinh viên.


Công ty TNHH Hybrid Technologies Việt Nam - công nghệ phần mềm liên doanh Nhật - Việt, chuyên phát triển các dịch vụ và mô hình làm việc như mô hình hybrid, mô hình ủy thác hay lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, đã ký kết hợp tác toàn diện với Khoa Toán - Cơ - Tin học Đại học Khoa học Tự nhiên nhằm đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực.

Sự thiếu hụt nguồn nhân lực CNTT và sự lạc hậu về kỹ thuật số đã trở thành một vấn đề lớn ở Nhật Bản. Theo “Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh kỹ thuật số toàn cầu” Nhật Bản đứng thứ 28 trong tổng số 64 quốc gia. Tuy nhiên, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực CNTT không thể giải quyết trong một sớm một chiều, vì thế nguồn nhân lực nước ngoài đang được xem là  giải pháp tối ưu nhất. Đặc biệt, Việt Nam đã và đang thúc đẩy CNTT và DX trên cả nước kể từ khi chính phủ công bố Chương trình chuyển đổi số Quốc gia (DX) đến năm 2025 và chính sách đến năm 2023" định hướng đến năm 2020, Việt Nam đã và đang mở rộng chuyển đổi số trên cả nước và thúc đẩy hỗ trợ hợp tác và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực chuyển đổi số của các công ty Nhật Bản và Việt Nam.

Là công ty công nghệ sử dụng nguồn nhân lực Việt Nam, Hybrid Technologies đang tăng cường tuyển dụng kỹ sư Việt Nam để đáp ứng vấn đề chuyển đổi số (DX) của Nhật Bản nhanh hơn với chất lượng cao hơn. Theo đó, Hybrid Technologies tăng cường hợp tác với các tổ chức giáo dục tại Việt Nam để phát triển nguồn nhân lực CNTT trong tương lai và thỏa thuận này là lần hợp tác thứ 8.

Thông qua thỏa thuận này, Hybrid Technologies bắt đầu tổ chức các chương trình thực tập, tham quan doanh nghiệp và tư vấn nghề nghiệp; Hỗ trợ sinh viên tham gia/ tổ chức các cuộc thi công nghệ, hoạt động ngoại khóa; tổ chức các khóa học ngắn hạn phát triển kỹ năng và chuyên môn.

Ngoài ra, Hybrid Technologies tiếp nhận công nghệ tiên tiến và chia sẻ thông tin về các hoạt động nghiên cứu khoa học từ đại học Khoa học tự nhiên, từ đó mang đến dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.

Hybrid Technologies sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực CNTT thông qua hợp tác với các tổ chức giáo dục để giải quyết vấn đề chuyển đổi số (DX) của Nhật Bản.

Nội dung thỏa thuận hợp tác:

1. Hỗ trợ hoạt động đào tạo của sinh viên

Tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo thông qua nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất giảng dạy và nghiên cứu; tổ chức các khóa học ngắn hạn phát triển kỹ năng và chuyên môn; Trao tặng các suất học bổng, hỗ trợ một phần học phí tại các khóa đào tạo cho những sinh viên xuất sắc.

2. Hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Kết quả nghiên cứu sẽ được dùng chung và việc chia sẻ thông tin cho các tổ chức khác cần được sự thống nhất của của hai bên.

3. Tiếp nhận sinh viên thực tập

Hybrid Technologies chấp nhận thực tập và sinh viên năm nhất (sinh viên mới tốt nghiệp) theo đề xuất của Khoa Toán - Cơ - Tin học Đại học Khoa học Tự nhiên.


Khoa Toán – Cơ – Tin học Đại học Khoa học Tự nhiên

  • Người đại diện: Tiến sĩ Đỗ Thanh Hà             
  • Chức vụ: Phó Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học Đại học Khoa học Tự nhiên
  • Địa chỉ: Số 334 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3858 1135


Hybrid Technologies Co., Ltd.

  • Địa chỉ: tầng 5F, Ichigo Shinkawa Building, 2-22-1 Shinkawa, Chuo-ku, Tokyo, Nhật Bản
  • Người đại diện: ông Trần Văn Minh

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Chang Ban Ming


Mô hình hybrid của Hybrid Technologies

Kết hợp nguồn lực từ Nhật bản và Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. Đồng thời, tạo giao diện thân thiện với người dùng nên Hybrid Technologies tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất từ chất lượng đến dịch vụ.

Nguồn: PRtimes