Top 7 Youtubers nước ngoài cho bạn trải nghiệm "như thật" cuộc sống tại Nhật Bản

/
21-10-2022
/
1,064 views

Bạn có bao giờ tự hỏi cảm giác không chỉ trải nghiệm du lịch xuyên Nhật Bản trong vài tuần mà còn thực sự sinh sống ở đó? Bài viết tổng hợp danh sách 7 Youtubers cho bạn những góc nhìn toàn diện nhất về một đất nước Nhật Bản độc đáo và bí ẩn để bạn chỉ muốn xách vali lên và đi ngay.


Ngày nay, thực tế có vô số người nước ngoài ở lại Nhật Bản, xây dựng các kênh YouTube riêng ghi lại mọi thứ từ cuộc sống hàng ngày của họ cho đến những trải nghiệm mà bạn sẽ không thể bắt gặp nếu đó là lần đầu tiên hoặc lần thứ hai đến xứ sở mặt trời mọc.
 

1. Paolo from Tokyo

Paolo là một người Mỹ gốc Philippines, đã sống ở Nhật Bản trong một thời gian dài. Kênh YouTube của Paolo nổi tiếng nhờ các video trải nghiệm liên quan đến ẩm thực, chẳng hạn như những địa điểm ăn uống tốt nhất ở Tokyo, các nhà hàng cụ thể, các chuyến tham quan ẩm thực đường phố và nhiều đề xuất về ẩm thực khác. Paolo là một người thực sự thích ăn uống và có những biểu cảm hài hước khi thử đồ ăn, đặc biệt rất hữu ích để biết địa điểm ăn uống hoặc những thứ nên thử.

Meet Our Son, Wolverine - YouTube

Đặc biệt gần đây, Paolo còn có những dạng video khác tập trung hơn vào việc thể hiện cuộc sống thực của người Nhật, ví dụ về cuộc sống của một sinh viên đại học Nhật Bản, lập trình viên trò chơi điện tử, nhân viên giao hàng, một bà nội trợ hay nhân viên sòng bạc, diễn viên cosplay,...


Video "Day in the Life of a Japanese Natto Maker" ~ 2.5 triệu lượt xem

2. Abroad in Japan

Kênh được thành lập vào năm 2012 bởi Chris Broad, một chàng trai người Anh chuyển đến Nhật Bản để làm giáo viên tiếng Anh. Một trong những điều mà mọi người thích nhất là sự châm biếm của Chris trong nhiều khoảnh khắc, nhưng trên hết điểm mạnh của Abroad in Japan là các video được chỉnh sửa rất công phu và nghiên cứu nội dung rất kỹ lưỡng và đa dạng.

Stories of MIYAGI] Interview / YouTuber | Never forget you

Nếu lướt nhanh qua kênh YouTube của anh ấy, bạn có thể thấy rằng chủ kênh vô cùng hài hước, luôn tạo sự gần gũi và chân thực cho người xem trong các video của mình. Các video được mô tả là cực kỳ vui nhộn và nhiều thông tin, dành cho cả những người muốn đến thăm Nhật Bản vào kỳ nghỉ và cả những người muốn chuyển đến sinh sống ở đất nước này, ví dụ ‘Bên trong Tàu Đạn Đắt nhất Nhật Bản’ và ‘Điều không ai cho bạn biết về Nhật Bản’...


Video "12 Things NOT to do in Japan" ~ 17 triệu lượt xem


3. Rachel and Jun

  • Kênh YouTube: Rachel and Jun
  • Số người đăng ký: 2.62 triệu

Kênh YouTube này được xây dựng bởi một cặp vợ chồng người Nhật - Mỹ hiện đang cư trú tại Fukuoka. Họ thực hiện video về cuộc sống của bản thân cũng như các sự thật vui nhộn và thú vị về chính đất nước Nhật Bản. 

The YouTube stars who teach the world about Japan - BBC Worklife

Ở từng danh sách phát, vô số các clip được quay dựng vô cùng dễ thương với sự trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Nếu bạn là người lần đầu ghé thăm kênh, danh sách phát ‘Hay nhất’ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo, nơi tập hợp tất cả các video phổ biến nhất của họ, một số video trong số đó đã thu hút được hơn mười triệu lượt xem. Những video này bao gồm chủ đề khám phá Nhật Bản như ‘Thành phố nước | Gujo Hachiman’ và ‘ Đảo cáo ở Zao, Nhật Bản’ hay về cuộc sống hàng ngày tại Nhật.


Video "We hired a Japanese moving company!" ~ 4.8 triệu lượt xem


4. Life Where I'm From

Như tiêu đề, kênh YouTube cụ thể này tập trung cao độ vào việc giới thiệu cuộc sống ở Nhật Bản. Không giống như những người dùng YouTube nói trên, kênh với 1 triệu 6 người theo dõi được tạo ra bởi một người Canada tên là Greg Lam vào năm 2015 để thể hiện những hiểu biết thú vị và mang tính giáo dục về các vấn đề hàng ngày của Nhật Bản. Khía cạnh độc đáo thường có và được kể lại bởi các thành viên trong gia đình anh ấy, bao gồm cả người vợ Nhật Bản và hai đứa con.

Life Where I'm From Live Stream - YouTube

Mặc dù có một danh sách phát dành riêng cho việc đi du lịch vòng quanh Nhật Bản bao gồm một số video thú vị bao gồm ‘Đảo núi lửa Tokyo: Oshima’, nội dung chủ yếu tập trung vào các chủ đề được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến những người sống ở Nhật Bản. Anh ấy đề cập đến các vấn đề thường không được đề cập trên các phương tiện truyền thông chính thống, chẳng hạn như "Là người Hồi giáo ở Nhật Bản" và chia sẻ thông tin chi tiết về các chủ đề chung ngẫu nhiên, chẳng hạn như "Cách Tokyo’s Subway giữ đúng giờ, sạch sẽ và an toàn". Greg cũng tự sản xuất phim tài liệu thú vị và khác biệt so với các video thông thường, chẳng hạn như "Du lịch với người khuyết tật ở Nhật Bản".


Video "What Owning a Ramen Restaurant in Japan is Like" ~ 18.7 nghìn lượt xem

5. Sharla in Japan / Sharmeleon

Where I Met My Husband | #asksharla Q&A - YouTube

Sharla ở Nhật Bản với chủ kênh tên Sharla, người gốc Canada, là một kênh tươi sáng, vui nhộn và đầy màu sắc. Cô ấy hiện đang sống ở miền Bắc Nhật Bản, nhưng nội dung các video xoay quanh khắp mọi miền Phù Tang. Bên cạnh kênh Sharla in Japan, cô ấy đã tạo một kênh mới Sharmeleon, nơi tiếp tục đăng tải các video về cuộc phiêu lưu của bản thân ở Nhật Bản.

Nếu bạn truy cập trang YouTube của Sharla, cô ấy đã tạo từng danh sách phát với chủ đề khác nhau để dễ dàng phân loại tất cả các loại video chẳng hạn như học tiếng Nhật với Sharla, các món ăn Nhật Bản và loạt bài du lịch Shikoku dựa trên trải nghiệm cá nhân. Tuy nhiên, danh sách phát phổ biến và được ưa chuộng nhất là ‘Điểm vui chơi ở Nhật Bản’, đưa bạn qua nhiều điểm tham quan và địa điểm nổi tiếng khác nhau ở Nhật Bản để cho bạn thấy tận mắt những gì bạn có thể mong đợi.  


Video "I Stayed Overnight in a Japanese Cat Hotel" ~ 2.5 triệu lượt xem


6. Micaela ミカエラ

Micaela là người Canada đã sống ở Fukuoka hơn 14 năm. Kênh của Micaela chia sẻ nhiều video khác nhau về cuộc sống của chính cô ấy ở Nhật Bản, chẳng hạn như ‘Có dễ dàng hơn không? Mười năm ở Nhật Bản', thông tin du lịch về địa điểm sống, chẳng hạn như 'Khu mua sắm lâu đời nhất ở Fukuoka' và các mẹo bí mật để khám phá các khu vực của Nhật mà bạn không thấy trên các trang web du lịch chính, chẳng hạn như 'Vùng đất hoang sơ Iwojima'.

Why I Quit Japanese TV | タレント活動をやめた理由 - YouTube

Một chủ đề độc đáo được khai thác là khi cô ấy được yêu cầu chuyển đến Aya, Miyazaki cho một hợp đồng làm việc tạm thời. Micaela kể chi tiết việc chuyển đến đó và cuộc sống ở vùng nông thôn Nhật Bản như thế nào. Điều này mang đến cho người xem  một góc nhìn độc đáo về cuộc sống nông thôn thanh bình ở xứ sở mặt trời mọc bên ngoài thành phố náo nhiệt. 


Video "3 Days in A Remote Island Village in Japan" ~ 53 nghìn lượt xem


7. Kelly Morita

  • Kênh YouTube: Kelly Morita
  • Số người đăng ký: 157 nghìn

Kelly Morita là một vlogger đã sống ở Nhật Bản bảy năm, tạo ra kênh Youtube nhằm giới thiệu với mọi người cuộc sống thực trên cương vị người nước ngoài ở Nhật Bản. Cô cũng cố gắng giúp những người hiện đang sống xa quê duy trì lối sống lành mạnh, hạnh phúc hơn.

Kênh YouTube này cung cấp cách tiếp cận cá nhân và chuyên sâu hơn để thực sự sống ở Nhật Bản. Ngoài các video vui nhộn và thú vị như ‘Nếm rượu Sake & Cơm nắm to nhất Nhật Bản’ và ‘Chuyến tham quan khách sạn theo chủ đề manga’, chủ đề chính của kênh xoay quanh những vấn đề đời thường và khám phá những khía cạnh mới của cuộc sống ở Nhật. Bạn có thể theo dõi hành trình của cô ấy qua nhiều danh sách phát khác nhau, chẳng hạn như ‘Phong cách sống và  tư duy ở nước ngoài’, loạt phim ‘Cô gái ở nước ngoài’, là những video phổ biến nhất của cô ấy. Ngoài ra, cô ấy đã kết hôn với một người Nhật Bản, vì vậy Kelly cũng ghi lại cuộc sống hôn nhân của họ với các video siêu đáng yêu.


Video "Pregnant in Japan" ~ 21.7 nghìn lượt xem

Mặc dù video sẽ không bao giờ thay thế được trải nghiệm du lịch thực tế nhưng thông qua các thước phim đầy sống động, các Youtubers muốn mang đến cho người xem cảm giác gần gũi và sinh động nhất để thỏa mãn sự yêu mến nước Nhật.