Top 7 sự kiện kỳ bí đến nay chưa có lời giải đáp tại Nhật Bản

/
21-09-2022
/
5,974 views

Nhật Bản – quốc gia chứa đầy những điều kỳ lạ, những hiện tượng siêu nhiên mà trải qua hàng chục năm vẫn chưa có lời giải đáp. Cùng điểm qua Top 7 sự kiện kỳ bí tại Nhật Bản khiến nhiều người phải rùng mình, nổi da gà dưới đây nhé.


1. Nhà ga Kisaragi – “nhà ga quỷ ám” được chuyển thể thành phim

Kisaragi Station - Kisaragi: Nhà Ga Nuốt Chửng 2022 | Thông tin - Lịch  chiếu | CGV
Phim chiếu rạp "Kisaragi Station" - "Kisaragi: Nhà ga nuốt chửng"

Ga Kisaragi là một huyền thoại đô thị Nhật Bản xoay quanh tuyến đường sắt tư nhân tại Shizuoka. Năm 2004, một cô gái tên là Hasumi lên một chuyến tàu lúc 11 giờ tối, sau một giờ di chuyển, chuyến tàu dừng lại ở "Ga Kisaragi" vào đêm khuya, sân ga là một bãi đất trống bị bỏ hoang từ lâu. Tại đây, Hasumi đã xuống tàu. Cô quyết định gọi điện cho bố mẹ và nói họ đến đón cô, nhưng bố mẹ Hasumi không thể xác định chính xác vị trí Ga Kisaragi vì nó không hiện diện trên bản đồ Nhật Bản. Cảnh sát dường như cũng không tin vào lời nói của Hasumi và cho rằng cô ta đang trêu đùa họ.

Ga Kisaragi - truyền thuyết đô thị được chuyển thể thành phim | KILALA

Mọi thứ trở nên đáng sợ hơn khi tiếng chuông từ nhà ga vang lên, tiếng trống dồn dập. Sợ hãi, Hasumi chạy lên đường ray gần đó để tìm kiếm lối thoát nhưng có ai đó đột ngột hét lên: “Này! Đừng đi trên đường ray, nguy hiểm lắm!”. Quay lại, Hasumi trông thấy một ông già cụt một chân, nhưng dường như không phải nhân viên nhà ga. Đột nhiên ông già lại biến mất, khiến nỗi sợ của cô càng tăng lên. Trong tình trạng hoảng loạn, Hasumi vội vàng bỏ chạy vào một đường hầm tối tăm, vấp ngã và bị thương. Cô nhanh chóng đến cuối đường hầm và đột nhiên gặp một người đàn ông trông có vẻ thân thiện, ông ta đề nghị lái ô tô đưa Hasumi đến một nơi an toàn gần đó. Con đường lên núi ngày càng trở nên ghê rợn khi Hasumi nhìn thấy những cảnh tượng ma quỷ bên dưới thung lũng. Và thông tin về cô cũng biến mất kể từ đó.

2. "Đường hầm kinh dị" Inunaki và ngôi làng tử khí nhất Nhật Bản

Ghé thăm ngôi làng Inunaki - Một trong ba địa điểm rùng rợn nhất Nhật Bản - Ảnh 6.

Khoảng đầu thập niên 1970, một cặp đôi trẻ muốn đến Hisayama nên phải vượt qua con đường hầm hẹp, âm u Inunaki. Nhưng không may khi đến trước cửa hầm thì chiếc xe bị chết máy, nên họ đành phải xuống đi bộ để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Cung đường mỗi lúc một khó khăn hơn, cây cối ngày càng rậm rạp. Sau khi đi được một lúc, họ đến một ngôi làng nhỏ. Một ngôi làng bỏ hoang âm u đổ nát đến đáng sợ. Đi được một lúc, cặp đôi quyết định quay trở về, cùng lúc đó một người đàn ông xuất hiện trước mặt họ và hét lớn: "Chào mừng tới làng Inunaki! Chúng tôi rất quý mến khách đến làng, nhưng sợ họ sẽ bỏ đi mất". Dứt lời, gã dùng một lưỡi hái xẻ dọc cổ họng chàng trai trẻ. Chàng trai đáng thương mắt mở to, đổ gục xuống nền đất.

Ghé thăm ngôi làng Inunaki - Một trong ba địa điểm rùng rợn nhất Nhật Bản - Ảnh 7.

Cô gái hoảng loạn tìm cách bỏ chạy, nhưng gã đã tóm được và nhấc cô bằng một tay, ném xuống đường một cách tàn bạo. Trước khi lưỡi hái xả xuống, cô quay đầu nhìn về ngôi nhà gần nhất và nhận ra sự thật kinh hoàng của ngôi làng này: bên trong toàn là xác người! Hóa ra, lý do ngôi làng trở nên tĩnh lặng như vậy là vì tất cả dân làng đã chết, dưới lưỡi hái của gã đàn ông điên loạn.

Cặp đôi trẻ từ đó mất tích, không ai biết tin gì thêm. Ngày nay, người ta vẫn nhìn thấy chiếc xe 4 chỗ màu trắng ở đó, đóng bụi, phủ rêu bên vệ đường, ngay sát con đường nhỏ hướng vào khu rừng.

3. Địa ngục Tomino - "bài thơ bị nguyền rủa" và những cái chết bí ẩn ở Nhật

Tomino là huyền thoại đô thị của Nhật về một bài thơ sẽ giết bất cứ ai đọc nó thành tiếng. Bài thơ được viết năm 1919, nói về một người tên Tomino và cuộc hành trình đi qua địa ngục của người đó.

Trong thế giới này, có những thứ mà bạn không bao giờ nên nói to, và "Địa ngục của Tomino" (Tomino no Jigoku) là một trong số đó. Theo truyền thuyết, nếu bạn đọc to bài thơ này, thảm họa sẽ ập xuống đầu bạn. Nhẹ nhất là bạn sẽ lâm bệnh nặng hoặc bị thương. Còn tệ hơn, bạn sẽ phải đánh đổi bằng tính mạng của mình.

Địa ngục Tomino – Bản dịch tiếng Việt

Người chị nôn ra máu, người em thì nôn ra lửa,
Tomino đáng yêu thì nôn ra trang sức quý báu.
Tomino rơi xuống địa ngục một mình,
Nơi bóng tối Địa Ngục khiến hoa không thể nở
Có phải chị gái Tomino là cán roi kia?
Những vệt máu thấm trên cán roi ám ảnh tâm trí Tomino
Cứ vung lên, vụt xuống liên hồi nhưng lại không đánh,
Chỉ có một con đường duy nhất đến tầng thứ tám, nơi đau đớn nhất Địa Ngục
Bạn có muốn được dẫn dắt đến nơi địa ngục tối tăm
Bởi những chú chim họa mi và bầy cừu vàng không?
Đúng rồi ! Đặt vào bao da càng nhiều càng tốt,
Để cùng chuẩn bị cho cuộc hành trình tiến vào nơi đau đớn nhất của thế giới bên kia.
Mùa xuân đã ngập tràn qua những cánh rừng
Và nơi thung lũng của 7 tầng địa ngục tối tăm
Trong lồng là một chú họa mi, trong xe kéo là một chú cừu
Trong mắt của Tomino đáng yêu thì toàn là nước mắt.
Khóc đi, họa mi, khóc trong những rừng mưa
Ta hét to để thương xót cho người em gái.
Tiếng khóc vang vọng khắp nơi Địa ngục,
Và Những đóa hoa mẫu đơn nở
Những đóa hoa mẫu đơn đã nở.
Qua bảy ngọn núi và bảy thung lũng Địa ngục,
Là cuộc độc hành của Tomino đáng yêu
Nếu bạn đã đến địa ngục, hãy mang đến đây
Những cây ghim của những ngọn núi nhọn hoắt
Đừng đâm vào ghim đỏ
Đó là cột mốc chỉ đường của Tomino đáng yêu.

4. Búp bê mọc tóc ám ảnh Okiku

Okiku- búp bê ma Nhật Bản đáng sợ hơn cả annabelle

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1918, tại Hokkaido, Nhật Bản. Cô bé Okiku đã được anh trai tặng cho một con búp bê mặc trang phục Kimono xinh xắn với đôi mắt đen huyền ảo, làn da trắng sáng và đặc biệt là mái tóc ngắn ngang vai. Cô bé Okiku rất yêu thích và luôn mang búp bê bên cạnh.

Tuy nhiên, sau đó do một cơn bệnh nặng mà cô bé đã qua đời. Vì quá đau buồn và muốn lưu giữ kỷ niệm nên gia đình đã giữ con búp bê lại và đặt lên bàn thờ. Mọi thứ đều diễn ra khá bình thường, cho đến một ngày các thành viên trong gia đình phát hiện tóc của búp bê Okiku bỗng dưng dài ra đến đầu gối, không còn là mái tóc ngang vai thuở ban đầu nữa.

Họ quyết định mang tóc của búp bê Nhật này ra cắt nhưng một thời gian sau tóc lại mọc trở lại và đến đầu gối là dừng. Cuối cùng năm 1938, gia đình này mang búp bê Okiku đặt tại chùa Mannenji thuộc thành phố Iwamizawa, Hokkaido và đem câu chuyện rùng rợn này kể với vị tu sĩ. Các tu sĩ trong chùa dành riêng một góc trang trọng tại đền Mannenji để thờ búp bê Okiku và cắt tóc định kỳ cho búp bê này, dần dần dây trở thành thông lệ của đền. 

5. Satoru jun – người “biết tuốt” kỳ lạ

Satoru-kun – Đứa trẻ gọi đến từ địa ngục | Khám phá Japankuru

Trong dân gian Nhật Bản, có một phương pháp để cho bạn biết những chuyện bạn muốn biết, phương pháp đó là: dùng đồng 10 yên, điện thoại di động và điện thoại công cộng. Bước đầu tiên là sử dụng điện thoại công cộng để gọi vào điện thoại di động của chính bạn, sau đó bạn hãy bắt máy và trả lời lại điện thoại công cộng rằng: “Satoru jun, satoru jun, mau đến đó đi. Satoru jun, nếu như bạn đến đó rồi hãy trả lời cho tôi biết”. Nói xong thì lập tức cúp điện thoại di động và điện thoại công cộng ngay. Trong vòng 24h, sẽ có ông Satoru jun gọi cho bạn, sau khi ông ấy gọi cho bạn trước tiên bạn phải cho ông ấy biết bạn đang ở đâu, sau đó hỏi một số điều mà bạn muốn biết. Hãy nhớ rằng trong lúc hỏi bạn không được dừng lại giữa chừng, nếu không bạn sẽ bị ông ta bắt đi. Nhưng từ trước đến giờ, chưa một ai dám thử kiểu gọi này, vì không ai biết Satoru jun này có tồn tại hay không.

6. Trường trung học Yanagawa và hiện tượng tập thể kỳ lạ

Yanagawa Academy - Wikidata

Khoảng 10h sáng 30/06/2014, tại một trường trung học ở thành phố Yanagawa, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản, một học sinh đã ngã xuống đất không thể di chuyển sau một tiếng hét bất ngờ trong một lớp học. Sau đó, 2 học sinh cùng lớp và thêm 1 học sinh lớp khác đến kiểm tra cũng bị ngã xuống đất không cử động được. Một ngày trước khi xảy ra sự việc, nhà trường đã tổ chức cho học sinh đến học ở núi Yingyan, sau khi sự việc xảy ra, tất cả học sinh trong trường đều rơi vào tình trạng hoảng loạn, nhiều học sinh cho rằng là bị ma nhập. Nhà trường ngay lập tức quyết định cho nghỉ một ngày. Núi Yingyan ở Nhật Bản được cho là nơi ở của Thiên Cẩu (một con vật thần thoại), nhưng từ xa xưa mọi người đã biết rằng Thiên Cẩu là kẻ trừng phạt cái ác, nó tuyệt đối không phải là một con ác quỷ xấu xa. Vì vậy, mọi người đều cho rằng thứ khiến cho sự việc trở nên như vậy chính là cái đập Yumu, bên cạnh núi Yingyan. Người ta kể rằng, có người từng chứng kiến một hồn ma nữ không đầu đứng trên con đập. Nhưng tại sao các nữ sinh lại đột ngột ngất xỉu trên diện rộng thì vẫn chưa có lời giải chi tiết nào.

7. Shimane – Nơi thời gian dừng lại

Nơi Mua Đồng Hồ Treo Tường Chính Hãng Đẹp Tại Hải Phòng

Tháng 12-2013, ở tỉnh Shimane, Nhật Bản xảy ra một sự kiện kì bí. Các viên chức của tỉnh trong tòa thị chính đến làm việc như thường ngày, nhưng họ cảm thấy có điều gì đó không ổn. Mọi người đều bàng hoàng khi thấy đồng hồ dừng lại. Các viên chức sau đó đã liên hệ với các bộ phận có liên quan và phát hiện rằng tất cả mọi thứ có thể hoạt động được bất kể là ở trong phòng làm việc hay được treo trên tường đều đứng yên, tất cả đồng hồ trong tòa thị chính đều dừng lại. Càng khiến cho con người ta khó hiểu hơn đó là 250 chiếc đồng hồ đều dừng lại vào lúc 1h35p sáng, không 1 ai biết được vào lúc 1h35p đã xảy ra chuyện gì. Sau đó, các bộ phận có liên quan của tỉnh Shimane bắt đầu điều tra sự việc và cho biết những chiếc đồng hồ này không phải do bị hỏng cũng không phải do hết pin thế nhưng cuối cùng họ vẫn không biết được nguyên nhân chi tiết khiến 250 chiếc đồng hồ này ngừng hoạt động.

Những câu chuyện siêu nhiên trên thực tế vẫn đang xảy ra ở Nhật Bản, tuy nhiên nhiều điều không thể kiểm chứng được, có thể chỉ là bịa đặt và phóng đại, nhưng nếu một ngày nào đó bạn bắt gặp một sự việc tâm linh thì đừng ngần ngại kể cho người khác nghe nhé, biết đâu họ cũng đã từng có trải nghiệm giống bạn đấy.