Top 7 địa điểm ma ám nổi tiếng ở Nhật Bản

/
22-02-2023
/
2,704 views

Nhật Bản là một đất nước “độc-dị-quái”, từ những món ăn kỳ lạ đến nỗi ám ảnh về văn hóa với những thứ như anime và cosplay. Tuy diện tích trải rộng trên 6852 hòn đảo, một điểm chung là người Nhật ai cũng có tình yêu mãnh liệt đối với những sự kiện huyền bí. Dựa trên những câu chuyện và địa danh “ghê rợn” có thực, đất nước mặt trời mọc hằng năm sản xuất rất nhiều bộ phim kinh dị, phim truyền hình, sách...

Sau đây là top 7 những địa điểm bị ma ám có thật ở xứ sở Phù Tang sẽ khiến bạn nổi da gà khi nhắc đến tên.

  1. Khu rừng Aokigahara – Khu rừng tự sát
 

7 sự thật ít ai biết về Aokigahara - khu rừng tự sát khét tiếng ở Nhật Bản

Địa chỉ: 〒401-0300 Yamanashi, Nhật Bản

Khu rừng rậm Aokigahara luôn im lặng một cách kỳ lạ, ngay cả ánh sáng mặt trời cũng khó len lỏi qua tán cây. Nổi tiếng khắp thế giới với cái tên ‘khu rừng tự sát’, hàng trăm người đã tự kết liễu tại đây mỗi năm. Điều này tệ đến nỗi chính phủ Nhật đã dán thông tin và thẻ khắp nơi để ngăn chặn những vụ việc thảm khốc này. Tuy nhiên, khu rừng này vẫn được biết đến là một trong những nơi bị ma ám đáng sợ nhất ở Nhật Bản suốt một thời gian dài. Nơi này được sử dụng để thực hành hủ tục 'ubatse' - những người phụ nữ già ốm yếu bị bỏ rơi và chết dần chết mòn trong rừng. Theo đó, người ta nói rằng yurei (linh hồn) của họ vẫn luẩn quẩn tại đây, khiến bầu không khí nhuốm màu u ám.

  2. Đường hầm Inunaki – Đường hầm lạnh lẽo
 

Đường hầm Inunaki, cầu Oiran Buchi và những địa điểm rùng rợn nổi tiếng bậc  nhất Nhật Bản

Địa chỉ: đường hầm Old Chusetsu, Nhật Bản

Đường hầm luôn là nơi đáng sợ ngay cả khi không có sự xuất hiện của ma quỷ. Bởi, những công trình kiến trúc tối tăm và tồi tàn là nơi hoàn hảo cho những hành vi sai trái diễn ra. Điều đó đã xảy ra với một cô gái trẻ cách đây vài thập kỷ. Cô gái đã bị sát hại ngay tại đường hầm Inunaki, và linh hồn của cô được cho là đã luôn “cư trú” tại đây kể từ đó. Bất kỳ du khách nào khi đến đều sẽ nghe thấy tiếng thì thầm và tiếng nói vọng bên tai, chủ yếu là 'Dừng lại', như thể yêu cầu họ đừng mạo hiểm tiến xa hơn. Mọi người thường cảm thấy có sự hiện diện kỳ bí nào đó đang chọc ghẹo, xô đẩy họ và không cho phép họ vượt qua hết đường hầm.

  3. Oiran Buchi – Những Người Phụ Nữ Than Khóc
 

Bí ẩn đáy vực ma ám 'Oiran Buchi': Nơi vùi xác 55 kỹ nữ Nhật Bản - GUU.vn

Địa chỉ: quốc lộ 411, Yamanashi, Nhật Bản

Đàn ông đã bóc lột phụ nữ từ thuở sơ khai, và những câu chuyện về gái mại dâm hay Oiran của Yamanashi vẫn còn ám ảnh mọi người cho đến tận ngày nay. Cây cầu Oiran Buchi được coi là một trong những nơi đáng sợ nhất ở Nhật Bản. Câu chuyện bắt nguồn từ thế kỷ 16 khi khu vực này có các mỏ vàng do Gia tộc Takeda điều hành, họ cũng điều hành các nhà thổ để giữ cho những người khai thác được “vui vẻ”. Sau trận Nagashino, gia tộc Takeda đã trốn thoát khỏi đây nhưng trước khi đi, họ giết tất cả gái mại dâm để thông tin về mỏ không bị lộ. Các thành viên bang hội đã mời các cô gái bán thân lên trên cầu và chặt đứt dây. Người ta nói rằng tiếng rên rỉ và tiếng khóc oan ức của những người phụ nữ vẫn có thể được nghe thấy từ hẻm núi bên dưới. 

  4. Khách sạn Nakagusuku – Tàn tích ma ám
 

Địa chỉ: gần lâu đài Nakagusuku, Okinawa, Nhật Bản

Tàn tích đổ nát của khách sạn Nakagusuku là một trong những điểm tham quan ma ám được yêu thích ở Nhật Bản. Nơi đây ban đầu được dự kiến là một khu nghỉ dưỡng sang trọng và chỉ cách Lâu đài Nakagusuku vài bước chân. Việc xây dựng khách sạn đã bị phản đối bởi một nhà sư, bởi cho rằng công trình sẽ làm xáo trộn thánh địa và các ngôi mộ trong khu vực. Tuy nhiên, lòng tham đã lấn át và chủ sở hữu bất chấp tiến hành. Sau một số tai nạn và những cái chết của công nhân, việc xây dựng đã bị dừng lại. Trong một nỗ lực để khởi động lại công trình, người chủ đã quyết định ở lại qua đêm tại khách sạn để chứng minh rằng nơi đây an toàn. Tuy nhiên vào sáng hôm sau, anh ta quay lại nói chuyện một cách điên loạn và biến mất một cách kỳ bí. Thậm chí, ngày nay mọi người có thể nhìn thấy ánh đèn và cảm thấy sự hiện diện đầy lạnh lẽo trong các hành lang trống của khách sạn.

  5. Trại Hansen – Người lính cô độc  
 

Địa chỉ:〒904-1200 Okinawa, Kunigami, Nhật Bản

Chiến tranh thế giới thứ hai đã tạo ra rất nhiều sự tàn phá ở Nhật Bản và lưu lại rất nhiều binh sĩ thiệt mạng. Một trong những nơi trải qua điều này rõ nét nhất là Trại Hansen ở Okinawa. Nơi đây là căn cứ của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và hỗ trợ hơn 6.000 lính thủy đánh bộ. Người ta đồn thổi rằng một người lính cô độc xuất hiện trong bộ quần áo đẫm máu trong Thế chiến và xin thuốc lá từ những người ở gần đó mỗi tối. Cảnh tượng này đã được lan truyền rộng rãi, và ngay cả những người lính thủy đánh bộ dũng cảm nhất cũng từ chối đứng gác ở cổng. Điều này cuối cùng dẫn đến việc đóng Cổng 3, nơi nhìn thấy hồn ma của người lính. Vì điều này, nơi đây luôn xếp vị trí đầu trong những nơi bị ma ám nhất ở Nhật Bản.

  6. Giếng Okiku – Tiếng thét chói tai
 

Ghé thăm lâu đài với giếng nước ma ám 'gai người' ở Nhật Bản

Địa chỉ: 68 Honmachi, Himeji, Hyōgo, Nhật Bản

Lâu đài Himeji có một cái giếng cổ gắn liền với câu chuyện rất hấp dẫn về tình yêu và bi kịch. Mỗi tối, tại đây, một con ma sẽ xuất hiện vào ban đêm và la hét oan ức. Hồn ma là linh hồn của Okiku, một cô gái trẻ phục vụ Samurai Aoyama Tessan. Aoyama yêu Okiku nhưng tình yêu của anh không được đáp lại. Do đó, anh đã giấu một vật phẩm có giá trị và đổ lỗi cho Okiku. Anh đề nghị không trừng phạt cô nếu cô chấp nhận trở thành người yêu của anh. Tuy nhiên, Okiku kiên quyết từ chối và trong cơn tức giận, Aoyama đã ném cô ấy xuống giếng và giết chết. Đây là lý do tại sao người ta vẫn có thể nghe thấy tiếng Okiku than khóc trong sự im lặng của màn đêm.

  7. Round Schoolhouse – Ngôi trường ma quỷ
 

Đường hầm Inunaki, cầu Oiran Buchi và những địa điểm rùng rợn nổi tiếng bậc  nhất Nhật Bản

Địa chỉ: Higashibibaicho Garonosawa, Bibai, Hokkaido, Nhật Bản

Những bóng ma đáng sợ, những linh hồn ồn ào, ánh đèn lơ lửng, những hình thù bất thường, những chiếc xe bị bỏ lại, mọi sự kiện ghê rợn trên đều được đồn đại đã xảy ra tại Round Schoolhouse, Hokkaido. Ngôi trường được xây dựng theo hình tròn đặc biệt vào năm 1906 và hoạt động như một trường tiểu học. Tuy nhiên, nơi đây đã đóng cửa vào những năm 1970 và kể từ đó đã bị bỏ hoang. Ngay sau đó, những câu chuyện huyền bí bắt đầu xuất hiện và một số người đam mê đã nhanh chóng đi tìm hiểu thực hư. Sau đó, nhiều người trong số họ trở lại với những câu chuyện bí ẩn về những điều đã nhìn và nghe thấy. Thậm chí, một số người trở nên điên loạn và nói năng không mạch lạc. 

Bạn có phải là người theo trường phái tâm linh và tin vào những điều kỳ bí? Ghé thăm những địa điểm bị ma ám này ở Nhật Bản trong hành trình du lịch của bạn để trải nghiệm những sự kiện bí ẩn này nhé! 

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY