Top 7 bảo tàng tại Tokyo nhất định bạn phải đến một lần trong đời

/
20-12-2022
/
2,376 views

Tokyo mang trong mình vẻ hiện đại lẫn nét hoài cổ, là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh, khoa học, lịch sử và văn hóa đáng nhớ trên thế giới. Vậy nên, không khó hiểu khi có rất nhiều bảo tàng độc đáo nơi đây dù trải qua thời gian hàng trăm năm vẫn còn nguyên giá trị. Hãy cùng điểm qua Top 7 bảo tàng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến Tokyo nhé!


1. Bảo tàng quốc gia Tokyo – bảo tàng lớn và lâu đời nhất ở Nhật Bản

Tokyo National Museum - AFAR

Bảo tàng quốc gia Tokyo được thành lập năm 1872, trong khuôn viên công viên Ueno. Bảo tàng trưng bày rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật, những món đồ cổ và đồ tạo các từ cả Nhật Bản lẫn các nước khác trong khu vực Đông Á.

Tokyo National Museum - Tokyo Travel

Cơ sở vật cất bao gồm Phòng trưng bày, Trung tâm Thông tin và Nghiên cứu, cùng nhiều nhà hàng và cửa hàng ngay trong bảo tàng cũng như các triển lãm ngoài trời và một vườn nhỏ nơi bạn có thể thưởng thức cảnh sắc theo mùa.

National Museum of Nature and Science,Tokyo

Với sứ mệnh lưu giữ truyền thống và văn hóa Nhật Bản cho thế hệ tương lai, bảo tàng Quốc gia Tokyo luôn cố gắng tạo dựng hình ảnh của một bảo tàng đáp ứng được nhu cầu của tất cả khách tham quan, từ người lớn đến trẻ em hay du khách nước ngoài. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động, hội thảo để tăng thêm sự hiểu biết và giao lưu văn hóa.

  • Thời gian mở cửa: từ thứ ba đến chủ nhật: 9:30 ~ 17:00 (đóng cửa các ngày thứ hai)
  • Địa chỉ: 13-9 Ueno Park, Taito-ku
  • Vé vào cửa: ¥620 (người lớn), ¥410 (sinh viên)
    Miễn phí vé vào cửa đối với học sinh tiểu học/ trung học cơ sở/ trung học phổ thông, người dưới 18 và trên 70 tuổi


2. Bảo tàng Nghệ thuật Mori – top 100 bảo tàng nổi tiếng trên thế giới

Những bảo tàng nghệ thuật đặc sắc và kỳ quặc tại Nhật Bản

Bảo tàng nghệ thuật Mori được thành lập năm 2003, được đặt tại tầng 53 và 54 tòa nhà Roppongi Hills Mori tại khu phức hợp sầm uất Roppongi Hills, Tokyo. Bảo tàng tập trung chủ yếu vào những tác phẩm đương đại, giới thiệu nghệ thuật và kiến trúc chất lượng, mở ra một không gian để những người đam mê nghệ thuật tới thảo luận cởi mở về văn hóa và xã hội.

Bên trong Bảo Tàng Nghệ Thuật Mori, viên ngọc của Roppongi xứ Phù Tang

Kiến trúc nội thất phòng trưng bày của bảo tàng ở tầng 53 của tòa tháp 54 tầng, dự tính khoảng 1,000m2. Bảo tàng Mori cũng trưng bày một loạt các cuộc triển lãm chất lượng cao, từ những tác phẩm quý giá của các bảo tàng nghệ thuật trên toàn thế giới tới Manga và Anime, phim ảnh, thời trang và thiết kế. Ngoài các triển lãm được tổ chức xuất sắc, điều thu hút phần lớn mọi người chính là đài quan sát trong nhà và khu vực trên tầng thượng, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng quang cảnh ngoạn mục của thành phố Tokyo. Một vé kết hợp có thể cho phép bạn tham quan cả bảo tàng và đài quan sát.

MORI Building Digital Art Museum: Three Dimensional Light | japanistry.com

  • Thời gian mở cửa: 10:00 ~ 22:00. Riêng thứ ba từ 10:00 ~17:00
  • Địa chỉ: Roppongi Hills Mori Tower, 6-10-1 Roppongi, Minato, Tokyo
  • Vé vào cổng: ¥1,600 (người lớn); ¥1,100 (học sinh phổ thông/sinh viên); ¥600 (từ 4 tuổi trở lên)


3. Bảo tàng Yayoi Kusama – thiên đường thế giới chấm bi
Yayoi Kusama Museum - Tokyo Attractions - Japan Travel

Bảo tàng Mỹ thuật Yayoi Kusama mở cửa vào tháng 10/2017, nằm tại khu dân cư yên tĩnh ở khu vực Waseda và Kagurazaka, Tokyo. Bảo tàng trưng bày các tác phẩm và tư liệu về họa sĩ Yayoi Kusama và tổ chức các sự kiện liên quan như các bài giảng, buổi nói chuyện trong phòng trưng bày và hội thảo. Những tác phẩm mang thông điệp "tình yêu và hòa bình" của bà được thể hiện theo nhiều cách khác nhau đã vươn xa ra thế giới từ chính nơi đây.

Yayoi Kusama Museum Enchants All - Shinjuku, Tokyo - Japan Travel

Bảo tàng là một tòa nhà màu trắng với 5 tầng trên mặt đất và 1 tầng dưới lòng đất, có thiết kế nhiều khung cửa sổ không đối xứng với thiết kế tròn, không góc cạnh. Tầng 1 được sử dụng để bày bán các món đồ lưu niệm độc đáo, bắt đầu từ tầng 2 trở lên sẽ là khu vực trưng bày, đặc biệt tầng 5, địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc từ bí ngô tuyệt đẹp vô cùng lôi cuốn.

A Yayoi Kusama Museum Will Open in Tokyo This Fall | Condé Nast Traveler

  • Giờ mở cửa: 11:00 ~ 17:30
  • Địa chỉ: 107 Benten-cho, Shinjuku, Tokyo
  • Vé vào cổng: Vé phổ thông: ¥1,100 (Đã bao gồm thuế); Học sinh (tiểu học đến trung học phổ thông): ¥600 (Đã bao gồm thuế); Trẻ em chưa đi học: Miễn phí
    Vé chỉ được bán trên trang web chính thức của bảo tàng


4. Bảo tàng Ghibli – cánh cửa bước vào thế giới hoạt hình

Red Planet Hotels | Is Studio Ghibli Museum in Japan Worth it?

Bảo tàng Ghibli mở cửa vào tháng 10 năm 2001, nằm trong công viên Inokashira xanh mát, được dành để đưa các tác phẩm của Studio Ghibli vào cuộc sống thông qua các cuộc triển lãm tương tác. Đây là đứa con tinh thần của ông Hayao Miyazaki, người sáng lập hãng phim Studio Ghibli.

Ghibli Museum: Discover Japan's Disney | japanistry.com

Mỗi không gian đều có kiến trúc rất độc đáo và những điều bất ngờ luôn ẩn hiện trong mọi ngóc ngách. Bạn có thể tìm thấy các nhân vật trong phim của Ghibli ở khắp mọi nơi. Tầng đầu tiên là về lịch sử, bức tranh toàn cảnh của studio, từ những khởi đầu khiêm tốn của nó cho đến nay. Tầng 2 được đặt và trưng bày các hiện vật, bạn nên nhớ rằng không được phép chụp ảnh trong bảo tàng vì tác giả muốn “giữ phép thuật" ở lại nơi đây.

Ghibli Museum Virtual Tours On YouTube Are Perfect For Satisfying Our Japan  Travel Cravings For Now

Các triển lãm đặc biệt của bảo tàng Ghibli là một trong những điểm nổi bật ở bảo tàng này. Nó thường liên quan đến một phần công việc trong studio hoặc một bộ phim hoạt hình đặc biệt.

  • Thời gian mở cửa: 10:00 ~ 18:00 (đóng cửa các ngày thứ ba)
  • Địa chỉ: 1-1-83 Simorenjaku, Mitaka-shi
  • Vé vào cửa: ¥1,000 (người lớn); ¥700 (từ 13 đến 18 tuổi); ¥400 (từ 7 đến 12 tuổi); ¥100 (từ 4 đến 6 tuổi)
    Vé chỉ được bán đặt trước


5. Edo-Tokyo Tatemono En – bảo tàng kiến trúc ngoài trời

Edo-Tokyo Museum at Dawn | Edo-Tokyo Open-Air Architectural … | Flickr

Bảo tàng kiến trúc ngoài trời Edo-Tokyo là một bảo tàng về các tòa nhà lịch sử của Nhật Bản được thành lập vào năm 1993, ở Công viên Koganei, Tokyo. Bảo tàng này nhằm kiến thiết lại, bảo tồn và trưng bày các tòa nhà lịch sử để các thế hệ tiếp theo có thể thừa hưởng. Bảo tàng cho phép du khách tham quan và khám phá nhiều tòa nhà với nhiều phong cách, thời kỳ và mục đích khác nhau, từ những ngôi nhà thượng lưu đến các cửa hàng thời tiền chiến, nhà tắm công cộng và các tòa nhà kiểu phương Tây mà Thông thường sẽ không thể tìm thấy ở Tokyo.

Edo-Tokyo Open Air Architectural Museum | Tokyo Cheapo

Những tòa nhà này sắp xếp theo thứ tự tuổi tác từ đầu thời kỳ Edo tới sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Bảo tàng ngoài trời này khiến bạn cảm thấy gần như thể là bạn đang trong một chuyến hành trình khám phá thời gian. Cơ sở này cũng đăng cai rất nhiều các sự kiện văn hóa đa dạng qua các năm, bao gồm lễ hội mùa hè thường niên vào tháng tám và sự kiện năm mới vào tháng giêng.
 

Edo Tokyo Open-Air Architectural Museum, Nishi-Tokyo-shi, Japan  recommendation by @lemi in The Magic of Studio Ghibli | Lemi - where locals  love local

  • Thời gian mở cửa: Tháng tư ~ Tháng chín: 9:30 sáng ~ 5:30 chiều; Tháng mười ~ tháng ba: 9:30 sáng ~ 4:30 chiều (Đóng cửa các ngày thứ hai và các ngày lễ đầu năm)
  • Địa chỉ: 3-7-1 Sakuracho, Koganei-shi, Tokyo (bên trong công viên Koganei)
  • Vé vào cửa: ¥400 (Người lớn); ¥320 (Sinh viên đại học)
    Miễn phí cho học sinh tiểu học và ít tuổi hơn


6. Bảo tàng nghệ thuật Bunkamura – tổ hợp văn hóa thú vị

BUNKAMURA / A Landscape Exhibition from Wien | TOKYO APARTMENT INC.

Bảo tàng nghệ thuật Bunkamura mở cửa từ năm 1989, là một tổ hợp của bảo tàng, nhà hát, phòng hòa nhạc và rạp chiếu phim, nằm cách ga Shibuya khoảng 12 phút đi bộ.

Exhibitions Open Over the New Year Holidays (2021-2022)|Tokyo Art Beat

Tới đây, du khách có thể thưởng thức một loạt những trải nghiệm mang tính nghệ thuật và văn hóa tại cùng một địa điểm. Mở cửa từ năm 1989, Bunkamura tồn tại như một tổ hợp văn hóa, nơi tán dương nghệ thuật, biểu diễn, âm nhạc và phim ảnh. Bảo tàng thu hút khoảng 2,8 triệu khách thăm quan mỗi năm và là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu nghệ thuật và phim ảnh.

写真家100人の好奇心 ─ Bunkamura ザ・ミュージアム | ニュース | アイエム[インターネットミュージアム]

  • Thời gian mở cửa: từ 10 giờ sáng (thời gian đóng cửa đa dạng tùy thuộc vào các cơ sở của bảo tàng)
  • Địa chỉ: 2-24-1 Dogenzaka, Shibuya-ku, Tokyo
  • Vé vào cửa: Đa dạng tùy thuộc vào triển lãm


7. Bảo tàng nghệ thuật Suntory – lưu giữ nét đẹp cuộc sống hàng ngày.
 

Suntory Museum of Art | Travel Japan (Japan National Tourism Organization)

Bảo tàng nghệ thuật Suntory hoạt động từ năm 1961, tọa lạc ở tầng 3 của khu phức hợp Tokyo Midtown. Đây là một bảo tàng tư nhân chứa khoảng 3.000 tác phẩm nghệ thuật có mối quan hệ mật thiết với cuộc sống Nhật Bản.

Chủ đề của bảo tàng là “nghệ thuật trong cuộc sống” nên bảo tàng đã xây dựng một bộ sưu tập nghệ thuật và đồ thủ công cổ của Nhật Bản trong hơn 40 năm từ khi thành lập gồm các mặt hàng đồ sơn mài, gốm sứ, tranh vẽ, thủy tinh, dệt may, quần áo truyền thống, vũ khí, đồ trang trí tóc, trang phục kịch Noh, tài liệu, đồ kim loại và bộ trà...

SuntoryMuseumofArt (@Suntory_Museum) / Twitter

Ngoài nơi trưng bày thì bảo tàng còn có một phòng trà với thiết kế vô cùng đặc biệt. Mặc dù không có những buổi triển lãm thường xuyên nhưng bảo tàng phục vụ các buổi trà đạo truyền thống vào các ngày thứ năm tại phòng trà Genchoan.

サントリー美術館 (@sun_SMA) / Twitter

  • Thời gian mở cửa: từ chủ nhật đến thứ năm:10:00 ~ 18:00; thứ sáu đến thứ bảy: 10:00 ~ 20:00
  • Địa chỉ: 9-7-4, Akasaka, Minato-ku, Tokyo
  • Vé vào cửa: Đa dạng tùy thuộc vào triển lãm, miễn phí vé vào cửa cho học sinh trung học và nhỏ tuổi hơn