Top 5 ý tưởng kinh doanh độc lạ, chi phí thấp chỉ có ở Nhật Bản

/
05-05-2023
/
433 views

Từ lâu, Nhật Bản là nơi khởi nguồn các ý tưởng kinh doanh độc đáo, không chỉ chi phí thấp mà còn khiến thế giới phải trầm trồ. Cùng điểm qua một vài ý tưởng kinh doanh độc lạ như vậy nhé!

  1. Dịch vụ xin lỗi hộ

Người Nhật rất xem trọng văn hóa xin lỗi, tuy nhiên đôi lúc họ lại cảm thấy ngại và sợ mất thể diện nên không dám nhận sai. Lúc này, sẽ có công ty thay mặt đứng ra xin lỗi hộ và nhận chi phí. 

Dịch vụ này không đòi hỏi nguồn vốn lớn, chỉ cần có đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, mang đến dịch vụ tốt và làm hài lòng khách hàng.

Behold, Extreme Japanese Apologizing

Tùy theo yêu cầu khách hàng mà mức chi phí sẽ khác nhau khoảng 25.000 yên (6 triệu VNĐ) nếu gặp trực tiếp, 10.000 yên (gần 2 triệu VNĐ) nếu xin lỗi qua điện thoại. Đặc điểm của dịch vụ này là cung cấp 24/7 và luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

  2. Massage trị liệu 

Do lối sống vận động nhiều và thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng nên ở Nhật người ta thường dễ bị mỏi cơ hoặc đau vai gáy. Vì vậy, mở spa mát-xa trị liệu là một trong những ý tưởng kinh doanh thành công ở Nhật.

Massage kiểu Thái là gì? 7 lợi ích của massage kiểu Thái với sức khỏe

Cung cấp dịch vụ trị liệu không cần nguồn vốn lớn, chỉ cần sự am hiểu thị trường và nhắm đúng đối tượng khách hàng để cung cấp dịch vụ trị liệu phù hợp. Nhiều cơ sở mát-xa trị liệu ở Nhật sau thời gian dài hoạt động sẽ mở rộng thêm nhiều dịch vụ mới và đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng hơn.

  3. Kinh doanh thực phẩm Nhật Bản

Với nền ẩm thực đặc trưng không nhầm lẫn với bất kỳ nền ẩm thực nào, Nhật Bản được nhiều người biết đến với các món ăn tươi sống chế biến cầu kỳ, thực phẩm chế biến sẵn, đóng hộp, bánh kẹo, trà, viên uống vitamin,...đa dạng, bắt mắt.

Chủ tiệm tạp hóa Nhật nổi tiếng cả nước vì 'dám' đóng cửa nghỉ Tết 1 ngày

Ngày nay, nhiều người chọn Nhật Bản để tham quan du lịch không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn nền văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc trưng...và nhiều du khách chọn thực phẩm làm quà tặng cho bạn bè, người thân của mình vì bao bì, đóng gói đẹp.

  4. Dịch vụ cho thuê bạn bè sống ảo trên mạng xã hội

Với tính cách không muốn làm phiền người khác và sợ bị làm phiền, người Nhật hay ngại giao tiếp và có ít bạn bè. Nghe có vẻ hơi đau lòng nhưng ý tưởng kinh doanh dịch vụ cho thuê bạn bè sống ảo trên mạng xã hội ở Nhật Bản thật sự đáp ứng được nhu cầu của nhiều người trẻ.

Dịch vụ thuê người cùng sống ảo nở rộ tại Nhật Bản

Cụ thể dịch vụ này sẽ cho thuê những người bạn giả đáp ứng yêu cầu về độ tuổi, giới tính, trang phục của khách hàng để chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội. Chi phí thuê khác nhau tùy vào dịch vụ và yêu cầu của khách hàng, trung bình khoảng 8.000 yên/1 người trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

  5. Cơ hội kinh doanh nông nghiệp

Kinh doanh nông sản là một ý tưởng không tồi tại xứ sở mặt trời mọc. Do yếu tố địa lý và khí hậu khắc nghiệt nên nơi đây không có nhiều loại rau củ quả như các quốc gia khác.

Từ A – Z các thông tin về tokutei nông nghiệp đi Nhật Bản | WeXpats Guide

Tuy nhiên ngày nay thương mại phát triển nên Nhật Bản thuận lợi nhập khẩu nhiều loại rau củ quả khác nhau từ nhiều nơi trên thế giới. Đồng thời. với nhu cầu lớn và nguồn cung hiện tại chưa đủ đáp ứng nên Nhật Bản đang là thị trường đầy tiềm năng.

>> Đừng quên tìm hiểu thêm về những điều thú vị ở Nhật Bản tại đây.