Top 5 kiểu cosplay phổ biến nhất ở Nhật Bản

/
26-05-2023
/
716 views

Khi nói đến cosplay, chúng ta lập tức sẽ nghĩ ngay đến Nhật Bản. Bởi vì từ lâu cosplay đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của “xứ sở hoa anh đào” - quốc gia có nền công nghiệp 2D mạnh mẽ nhất thế giới.

"Cosplay" là một sự kết hợp của hai cụm từ tiếng Anh: Costume (trang phục) và Roleplay (nhập vai) vào với nhau.

Japanese cosplay comparison

Cosplay không chỉ đơn thuần là hóa trang như các lễ hội hóa trang Halloween mà nhiều người thường hay lầm tưởng, mà đó là cả một nghệ thuật. Trong đó, người cosplay sẽ “hô biến” cả về ngoại hình và tinh thần của nhân vật mà họ lựa chọn, từ hình dáng, trang phục, ánh mắt, cử chỉ và phong thái.
  1. Anime và Manga

Cosplay các nhân vật trong Anime và Manga không chỉ dẫn đầu xu hướng ở Nhật Bản, mà còn phổ biến ở trên toàn cầu. Bạn có thể tìm thấy cosplay Anime và Manga tại các hội nghị trên khắp thế giới.

My Hero Academia Cosplay at Anime Expo 2018

Các bộ cosplay Naruto đẹp nhất bạn cần phải xem một lần | Mọt Game

Một số Anime và Manga được cosplay nhiều nhất là: Naruto, Bảy viên ngọc rồng, Cuốn sổ tử thần, Học Viện Anh Hùng Boku No, Pokemon.

  2. Trò chơi điện tử

Gần đây, các nhân vật trong trò chơi điện tử cũng trở thành một trong những nhân vật được cosplay rộng rãi nhất, đặc biệt là ở Nhật Bản.

Best of World of Warcraft cosplay from Instagram • AIPT

Photos: Overwatch cosplay rules all the cosplay at PAX West | Seattle  Refined

Các trò chơi như Overwatch và Assassin's Creed với những anh hùng thú vị và iconic; hoặc các trò chơi thế giới mở như World of Warcraft và Liên minh huyền thoại lại có một danh sách dài các nhân vật tiềm năng để cosplay.

  3. Kawaii

10 Kawaii outfit street snaps from Tokyo Fashion | nomakenolife: The Best  Korean and Japanese Beauty Box Straight from Tokyo to Your Door!

Kawaii là khái niệm chỉ sự dễ thương của người Nhật. Cơn sốt Kawaii bắt đầu từ những năm 70 với nhân vật Hello Kitty cực kỳ nổi tiếng hiện nay.

Kawaii Fashion – The Style Coming Straight Outta Harajuku in Tokyo

Chú mèo hoạt hình nhỏ dễ thương này đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn cô gái Nhật Bản muốn biến mọi thứ trở nên “dễ thương hơn”.

  4. Lolita

Cosplay Lolita Dress - Etsy

Thời trang Lolita là một xu hướng bắt nguồn từ Kawaii. Bắt đầu như một cuộc nổi loạn chống lại sự nghiêm túc của cuộc sống trưởng thành, mục đích của cosplay Lolita là làm cho con người cảm thấy trẻ con hơn thông qua trang phục dễ thương, ngây thơ.

  5. Thời trang J - Thời trang đường phố Nhật Bản

Đây là một xu hướng cosplay nhằm tôn vinh tất cả các loại phong cách thời trang được phát triển ở Nhật Bản, cụ thể hơn là Harajuku (một quận của Tokyo, là trung tâm của ngành thời trang Nhật Bản).

J Fashion Decora brightly dressed man in fun, children's clothes

Phong cách thời trang J bao gồm các xu hướng thời trang dạo phố phổ biến cho đến các trang phục truyền thống như kimono, gees và tất nhiên là bất cứ thứ gì dễ thương.

kawaii clothing, Mori Girl ,harajuku fashion and j-fashion Tagged "New Year  Dress" - cosfun

Nhật Bản có thể không phải là nơi phát minh ra cosplay, nhưng lại là nơi có tầm ảnh hưởng to lớn trong việc phát triển văn hóa này. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về những kiểu cosplay phổ biến nhất tại "xứ xở Phù Tang" Nhật Bản nhé!

 

>> Tìm hiểu thêm về các xu hướng thời trang Nhật Bản được yêu thích nhất năm 2023

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY