Top 5 dịch vụ độc đáo chỉ có ở Nhật Bản

/
29-06-2022
/
2,540 views

Nhật Bản nổi tiếng là một đất nước hiện đại và đáng sống. Nhờ vào công nghệ hiện đại và dịch vụ tiên tiến, mọi thứ ở đây đều có thể được giải quyết một cách dễ dàng. Cùng điểm qua top 5 dịch vụ độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở đất nước này.


1.   Giá kê điện thoại miễn phí

Sự giáo dục tính tự lập từ nhỏ đã hình thành nên bản tính sợ làm phiền người khác ở người Nhật, nên phần lớn người Nhật luôn chọn con đường tự giải quyết một mình. Điều đó dần dần ảnh hưởng đến các loại hình dịch vụ ở Nhật Bản. Các nhà cung cấp dịch vụ luôn quan tâm và đặt mình vào hoàn cảnh của người dùng để tạo ra những dịch vụ tiện lợi nhất, trong số đó có thể kể đến “Giá đỡ điện thoại” ở những điểm tham quan du lịch.

Selfie Stand in Japan | POPSUGAR Tech

Cho dù là đi du lịch một mình, không mang theo gậy tự sướng, không muốn làm phiền người khác thì bạn vẫn có hình check in xịn xò nhờ vào những chiếc giá đỡ điện thoại được lắp sẵn ở các điểm tham quan. Mọi thứ sẽ trở  nên tiện lợi và đơn giản hơn rất nhiều, chỉ việc đặt máy ảnh lên và tạo dáng là đã có ngay những tấm hình nghìn like rồi.

Ngày nay, ngày càng có nhiều địa điểm du lịch ở Nhật Bản được trang bị sẵn giá đỡ điện thoại như Tòa nhà có kiến trúc độc đáo Umeda Sky building, công viên quốc gia Aka shi Kaikyo ở hòn đảo Awaji xinh đẹp, núi Rokko san ở Kobe, hay tại công viên chủ đề Onokoro,... thích hợp cho những bạn đam mê du lịch một mình nhưng vẫn thích check in sống ảo.

Selfie Stand in Japan | POPSUGAR Tech

Chỉ cần lưu ý kê điện thoại chắc chắn để không bị rơi vỡ nhé!
 

2.   Khách sạn con nhộng

Khách sạn con nhộng là một trong những loại hình khách sạn đặc biệt ở Nhật Bản, không chỉ giá thuê thấp mà còn đầy đủ tiện nghi đang dần trở thành xu hướng và lựa chọn cho những chuyến công tác hay những chuyến du lịch.

9 Hours Capsule Hotel in Tokyo | Capsule hotel, Tokyo hotels, Japan

Vì có diện tích nhỏ và san sát nhau bởi những bức tường bằng vật liệu không cách âm lắm nên khi thuê phòng ở đây, bạn sẽ được nhân viên dặn dò rất kỹ như không được bật đồng hồ báo thức, không được nói chuyện điện thoại trong phòng hay không được nghe điện thoại. Nếu bạn có nhu cầu được báo thức thì nhân viên khách sạn sẽ cho bạn mượn một chiếc đồng hồ báo thức dạng rung nhỏ xinh cục tiện lợi lại đảm bảo không ảnh hưởng đến các khách phòng bên.

Three Coolest Capsule Hotels in Tokyo - Japan Insider

Vì phòng ở đây chỉ đủ kê giường và một cái kệ nhỏ nên sẽ có hẳn 1 phòng trống cho vali và các hành lý cồng kềnh, khi đó khách sạn sẽ cẩn thận cho bạn mượn một chiếc khóa để đảm bảo an toàn khi hành lý không nằm trong tầm mắt của bạn.

Tuy giá rẻ nhưng khách sạn con nhộng luôn đảm bảo đầy đủ cho bạn các vật dụng cá nhân từ bộ đồ ngủ, dép đi trong nhà, khăn tắm, dầu gội, sữa tắm, máy sấy,... Đặc biệt, khu vực nhà tắm trong khách sạn con nhộng được chia thành 2 loại là kiểu tắm vòi hoa sen đứng và kiểu tắm bồn công cộng, khu vực nhà vệ sinh riêng biệt, có cả máy giặt để giặt quần áo cực kỳ tiện lợi.

Staying in capsule hotels in Japan - All you need to know

Thế nên khách sạn con nhộng cũng được xem là một trải nghiệm tuyệt vời ở xứ sở mặt trời mọc!
 

3.   Bồn tắm tiên (bồn tắm lộ thiên)

Bồn tắm công cộng đã quá quen thuộc trong văn hóa của người dân Nhật Bản và có lẽ ai đã từng đến Nhật cũng đã thử qua. Tuy nhiên, bồn tắm tiên thì không phải ai cũng có đủ can đảm để trải nghiệm.

What Is Onsen? All Questions Answered! - Enjoy Onsen

Bồn tắm lộ thiên là suối nước nóng tự nhiên hoặc các bồn tắm công cộng đặt bên ngoài được đặt bên ngoài các khách sạn, lữ quán không có mái che, không có rào chắn. Phần lớn các địa điểm này đều được thiết kế sao cho từ bên ngoài không thể nhìn thấy gì và đa phần giờ mở cửa của các bồn tắm lộ thiên đều rất trễ và kéo dài chỉ từ 2 -3 tiếng, trong khi các bồn tắm trong nhà có thể mở liên tục cả ngày.

Sức hấp dẫn của bồn tắm lộ thiên chính là cảm giác rộng rãi, thoải mái của nó, hòa mình vào một không gian mở, để vừa thưởng thức phong cảnh hùng vĩ xung quanh, vừa cảm nhận gió, vừa thong thả ngâm mình trong các bồn tắm để thư giãn.

Ten Stunning Onsens in the Forest to Visit on Your Next Trip to Japan -  Concrete Playground

Tại Nhật Bản, bồn tắm lộ thiên có thể có ở nhiều địa điểm khác nhau như bồn tắm trong vườn, bồn tắm tiếp giáp với biển, bồn tắm dưới bầu trời đầy sau, bồn tắm có thể nghe tiếng nước chảy và tiếng chim hót...

Nếu có thể nghỉ ngơi thư giãn hòa cùng thiên nhiên tại những nơi như thế thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tắm nóng cùng với việc tiếp thêm năng lượng. Nhất là sau một ngày đi bộ hay chen chân trên những chiếc tàu đông đúc, những ngày mùa đông lạnh giá thì ngâm mình trong bồn tắm là một lựa chọn không gì tuyệt vời hơn.
 

4.   Cà phê cú mèo

Nếu ở Việt Nam có cà phê chó, mèo... thì ở Nhật Bản có cà phê cú mèo. Mặc dù, theo quan niệm người Việt thì cú mèo là loài vật xui xẻo, nhưng ngược lại với người Nhật thì cú mèo là con vật mang lại nhiều điều may mắn và hạnh phúc.

Owl Cafe Experience in Akihabara - Klook Malaysia

Du khách có thể vừa nhâm nhi cà phê, vừa ngắm nhìn và vuốt ve những chú cú. Với nhiều loại cú khác nhau, đủ kích cỡ, màu sắc với móng vuốt và chiếc mỏ sắt nhọn nhưng chúng đều đã được thuần hóa nên rất thân thiện với con người. Tùy vào quy định của quán mà bạn có thể chạm vào và cho chúng đậu lên người hay không, ở một số nơi để đảm bảo an toàn thì cú mèo chỉ được dùng để trang trí và không được tiếp xúc với người.

Let's go to "Owl Cafe" when you visit Osaka! Those who want to be healed  must visit this cafe. "Happy Owl Cafe chouette" located in the Namba/  Shinsaibashi area. | Eatery Japan

Cà phê cú mèo đang dần trở nên quen thuộc và trở thành xu hướng tại Nhật với số lượng ngày càng tăng ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Tokyo, Osaka... và luôn trong tình trạng đông khách. Ngoài đồ ăn, thức uống thì các quán cà phê cú mèo luôn bày bán nhiều món đồ lưu niệm như gối ôm, quần áo, các hộp đựng đồ...để bạn có thể lưu một chút dấu ấn ở một  nơi đặc biệt như thế này.

The Owl Cafe Trend: Japan Does Give A Hoot! | YABAI - The Modern, Vibrant  Face of Japan
 

5.   Dịch vụ xin lỗi thuê

Tại Nhật Bản, lời xin lỗi được sử dụng khá thường xuyên, có thể nghe thấy ở mọi nơi, thậm chí để thay cho một lời cảm ơn. Người Nhật cho rằng đây là một hành động thể hiện sự lịch sự tối thiểu trong văn hóa giao tiếp của “xứ Phù Tang”.

Sorry in Japanese: Learn How to Properly Apologize in Japanese

Lời xin lỗi mang nhiều ý nghĩa khác nhau: xin lỗi lịch sự, xin lỗi vì vấn đề nghiêm trọng, xin lỗi với thái độ hối lỗi, xin lỗi vì muốn khiêm nhường,... Xin lỗi dường như đã trở thành một phần cuộc sống người dân Nhật Bản, tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được điều tưởng chừng như rất đỗi thân thuộc này. Nắm bắt được cơ hội này, “dịch vụ xin lỗi thuê” đã ra đời và thu được những khoản tiền không nhỏ.

Dịch vụ này đang trở nên phổ biến và thành công tại Nhật Bản, bởi đôi khi thật khó để đối mặt với người bạn phạm lỗi để xin tha thứ. Điều này sẽ đẩy bạn rơi vào tâm trạng rối bời, nếu bạn lỡ làm ai đó tức giận hoặc tổn thương.

Saying sorry sincerely in Japanese business - hansei and iiwake - Japan  Intercultural Consulting

Dịch vụ xin lỗi thuê với đa dạng nội dung và mức phí khác nhau. Thông thường một ca xin lỗi trực tiếp có chi phí khoảng 5 triệu đồng, trong khi một bức mail hoặc cuộc điện thoại có giá 2 triệu đồng. Tùy vào mức độ khó của các trường hợp cụ thể sẽ có các mức phí riêng.

Mặc dù dịch vụ này được xem như cứu cánh cho nhiều người trong những tình huống khó khăn nhất, nhưng cũng làm dấy lên mối lo ngại con người sẽ ngày càng tránh xa việc biểu lộ cảm xúc của mình. Trong khi xã hội hiện đại đang dần làm cho khả năng giao tiếp trực tiếp bị hạn chế, thay vào đó là thường xuyên sử dụng internet hay điện thoại di động.