Top 5 công ty sản xuất điện năng hàng đầu ở Nhật Bản

/
14-05-2023
/
1,224 views

Điện năng là một trong những ngành chủ lực ở Nhật Bản, không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sản xuất mà còn đem lại nguồn ngân sách lớn cho quốc gia.

Cùng điểm qua các công ty điện năng hàng đầu ở Nhật nhé!

  1. ENEOS Denki

ENEOS Corporation có lẽ là một trong những công ty nổi tiếng nhất ở Nhật Bản (đặc biệt là kinh doanh xăng dầu), được thành lập năm 1881 với tên gọi Nippon Oil Corporation.

家庭用電力「ENEOSでんき」の新テレビCMを放映開始!|2017年度|ニュースリリース|ENEOS

Sau nhiều lần sáp nhập - chia tách, thay đổi tên - thành lập các công ty con, cuối cùng đã đổi tên thành ENEOS Corp vào tháng 6/2020.

JXTG Group - from Japan to the world (English) - YouTube

Ban đầu, công ty kinh doanh chính là lọc dầu các sản phẩm dầu mỏ (như xăng, dầu hỏa, dầu bôi trơn) và bán hàng. Cho đến năm 2016, ENEOS Denki mới bắt đầu bán điện gia dụng.

  2. Remix Denki

Được thành lập vào năm 2004, Remix Denki được biết đến với qua việc cung cấp các gói cước rẻ hơn trung bình 5%, bất kể mức tiêu thụ điện của bạn là bao nhiêu.

詳細情報(株式会社リミックスポイント) - 神奈川県ホームページ

Vào năm 2016, Remix Denki lần đầu tiên kinh doanh điện cho các khách hàng cao thế ở khu vực Tokyo. Sau đó dần dần mở rộng hoạt động kinh doanh và hiện cũng cung cấp dịch vụ cho các khách hàng điện áp thấp trên toàn quốc (ngoại trừ Okinawa và các đảo xa).

Một trong những điểm thú vị của Remix Denki, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi hoặc những người quan tâm đến kinh doanh tiền điện tử, đó là công ty này là công ty điện đầu tiên ở Nhật Bản tích hợp tùy chọn thanh toán bằng bitcoin.

Tìm việc làm tại công ty sản xuất của Nhật: tại đây

  3. Looop Denki

Có trụ sở chính tại Tokyo, Looop Denki được thành lập vào năm 2011. Đây là kết quả của những nỗ lực tình nguyện lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời để giúp tái thiết sau trận Động đất ở Đông Nhật Bản.

logo điện vòng

Ban đầu, công việc kinh doanh chính của công ty là phát triển, vận hành và bán các hệ thống phát điện bằng năng lượng mặt trời.

Nhưng vào năm 2016, với việc bãi bỏ quy định về bán lẻ điện, công ty đã bắt đầu bán điện cho các hộ gia đình tư nhân. Ngay từ đầu, số lượng hợp đồng điện cho người dùng hộ gia đình của Loop Denki tăng đều đặn mỗi tháng và đã vượt quá 300.000 vào cuối tháng 2 năm 2021.

Welcome to Looop website.

Looop Corporation cung cấp Looop Gas tại khu vực Tokyo từ năm 2019. Nếu đăng ký cả hai dịch vụ, bạn có thể tiết kiệm thêm 2% trên hóa đơn tiền điện.

  4. CD Energy Direct

CD Energy Direct ra đời vào năm 2018, là sự hợp nhất của Chubu Electric Power và Osaka Gas để bán năng lượng điện, khí đốt, đời sống khách hàng hàng ngày và các dịch vụ liên quan đến kinh doanh tại khu vực Kanto (Tokyo, Kanagawa, Saitama, Chiba, Tochigi, Gumma, Ibaraki, Yamanashi, Shizuoka).

CDエナジーダイレクトの電気料金プランと特徴・評判 | 電力・ガス比較 エネチェンジ

Vì vậy, mặc dù là một công ty được thành lập gần đây, nhưng nó đã có kinh nghiệm lâu năm của hai công ty lớn và bạn không phải lo lắng về chất lượng của dịch vụ.

CDエナジーダイレクトは東京電力よりも高い?電気料金プランを比較! - コツコツCD | 株式会社CDエナジーダイレクト

Một trong những điểm tốt nhất về CD Energy là phí cơ bản rẻ hơn TEPCO và nếu bạn hoàn toàn không sử dụng điện, mức phí cơ bản sẽ tự động giảm một nửa. Mặc dù là một công ty được thành lập gần đây nhưng có kinh nghiệm lâu năm của hai công ty lớn nên không ai phải lo lắng về chất lượng của dịch vụ.

  5. Genie Energy

Được thành lập vào năm 2017, Genie Energy không nổi tiếng như các công ty điện khác, nhưng là một trong những công ty điện mới phát triển nhanh nhất ở Nhật Bản, với khoảng 18.000 khách hàng. Họ đưa ra một số kế hoạch rất thú vị có thể phù hợp với hầu hết mức tiêu thụ.

Q.ENEST(キューエネス)ホールディングス株式会社| 次世代の再生可能エネルギー

Vào tháng 5 năm 2021, Genie Energy trở thành công ty con của Hanwha Q CELLS Nhật Bản, công ty tự hào có thành tích hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất điện năng lượng mặt trời.

 

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY