Top 10 Website dịch sang tiếng Nhật được nhiều người dùng nhất vào năm 2024

/
29-01-2024
/
1,170 views

Để giúp bạn dễ dàng chuyển đổi thông điệp từ tiếng Anh sang tiếng Nhật, dưới đây là danh sách 9 website dịch tiếng Anh sang tiếng Nhật chuẩn nhất vào năm 2024.

Việc hiểu và sử dụng nhiều ngôn ngữ là một kỹ năng quan trọng trong thời đại hiện đại, đặc biệt là khi bạn muốn truyền đạt thông điệp của mình đến nhiều đối tượng khác nhau trên thế giới. Trong số những ngôn ngữ quan trọng, tiếng Nhật đang ngày càng thu hút sự quan tâm từ người học và doanh nghiệp toàn cầu. 

  1.Mazii.net (Trình duyệt, Android, iOS)

Miễn phí; quyền truy cập cao cấp và trọn đời có sẵn để mua trên ứng dụng

Đây là trang web chuyên về tiếng Nhật, mặc dù có sẵn ở dạng ứng dụng, Mazii thực sự tỏa sáng dưới dạng tiện ích mở rộng của Chrome. Nó hoạt động tương tự như Rikaikun nhưng có nhiều tùy chỉnh hơn, như khả năng kiểm soát tốc độ bật lên, kích hoạt các tính năng khác nhau và hơn thế nữa.

Sau khi cài đặt Mazii, chỉ cần nhấp đúp vào bất kỳ từ tiếng Nhật nào để xem bản dịch hoặc giữ phím Alt và nhấp để chọn toàn bộ câu cần dịch.

Bạn cũng có thể dịch từ tiếng Nhật sang 13 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nga, v.v.

  2. Romaji Desu (Trình duyệt (Chrome))

Romaji Desu

Miễn phí

Trang web này dịch kana sang romaji cũng như kana sang tiếng Anh—đặc biệt hữu ích cho những người tập trung vào việc nói tiếng Nhật .

Dịch kana sang romaji qua phần mềm nổi tiếng là khó khăn. Người dịch này chia kana thành nhiều phần khác nhau để xác định bản dịch romaji.

RomajiDesu cũng là công cụ tuyệt vời để học cấu trúc câu và các phần tử vì nó bao gồm khoảng cách giữa các từ và làm nổi bật các phần tử bằng màu xanh lam. Bạn thậm chí có thể di chuột qua bất kỳ từ nào để xem bản dịch, dạng, romaji và furigana của nó.

3. J-Talk’s Kanji to Hiragana Translator (Trình duyệt)

Trình dịch Kanji sang Hiragana của J-Talk

Miễn phí ; có thể trả tiền cho các bản dịch dài hơn và không có quảng cáo

Nếu bạn cần dịch nhanh một câu hoặc cụm từ hoặc bạn muốn hiểu một chữ Hán cụ thể, hãy thử trình dịch này.

Chỉ cần dán cụm từ kanji của bạn và chọn “Chuyển đổi”, sau đó bạn sẽ thấy định nghĩa romaji và tiếng Anh. Để xem chữ hiragana , hãy nhấp vào “Kana” ở phía trên bên trái màn hình.

Có các tùy chọn để xem romaji, kana, bảng các loại từ và hơn thế nữa.

  4. Jisho (Trình duyệt)

Phiên dịch tiếng Nhật Jisho

Miễn phí

Trình dịch này cho phép tìm kiếm thực sự cụ thể, chẳng hạn như các từ phổ biến kết thúc bằng một chữ Hán cụ thể, tên tổ chức và họ và thậm chí cả chữ Hán với số nét cụ thể.

Bạn có thể tìm kiếm bằng cách vẽ chữ kanji, nói một từ hoặc cụm từ hoặc chọn các gốc kanji, ký tự đại diện và hashtag. Hashtags là các danh mục cụ thể, như các từ trong kỳ thi JLPT và nhiều mục khác .

Bạn thậm chí có thể tìm kiếm bằng tiếng Anh và tiếng Nhật cùng lúc, vì những lúc đó bạn chỉ có thể nhớ được một chữ kanji trong một từ!

  5. Google Dịch (Trình duyệt, Android, IOS)

Miễn phí

Google Dịch cho phép bạn dịch mọi thứ chỉ bằng cách hướng máy ảnh điện thoại thông minh của bạn vào đó.

Mặc dù Google Dịch khá nổi tiếng vì không phải lúc nào cũng dịch kana tiếng Nhật sang tiếng Anh đúng cách, nhưng đó là một số công nghệ tiên tiến—nó vẫn là một trong những ứng dụng dịch tiếng Nhật miễn phí tốt nhất !

Và nếu bạn sẵn sàng bỏ qua một hoặc hai bản dịch kỳ quặc không thường xuyên, thì có rất nhiều tính năng thú vị khác. Bạn có thể dịch lời nói và nghe bản dịch cũng như xem các từ liên quan và tần suất một từ xuất hiện trong cơ sở dữ liệu tài liệu của Google.

  6. Japanese Dictionary Tangorin (Trình duyệt, Android, IOS)

Miễn phí ; 2,50 USD/tháng hoặc 30 USD/năm nếu không có quảng cáo

Tangorin lý tưởng cho những người học muốn có nhiều hơn một cuốn từ điển Anh-Nhật cơ bản.

Bạn có thể tìm kiếm bản dịch bằng tiếng Anh, kanji, kana và romaji hoặc thậm chí bằng gốc Nhật Bản. Thẻ giúp bạn dễ dàng thu hẹp tìm kiếm của mình để có được bản dịch chính xác và tất cả các bản dịch đều bao gồm các câu ví dụ.

Tangorin còn cung cấp bảng chia động từ và sơ đồ kanji, katakana tên và từ điển thuật ngữ chuyên ngành nếu bạn cần những từ tiếng Nhật cụ thể cho một lĩnh vực hoặc loại hình kinh doanh nhất định.

Tìm việc làm tiếng Nhật tại đây!

  7. Từ điển Anh-Nhật Linguee (Trình duyệt, Android, iOS)

Miễn phí

Trình dịch này không chứa quảng cáo, khả dụng ngoại tuyến và có thiết kế đơn giản, thân thiện với người dùng.

Linguee giống một từ điển hơn một chút vì tìm kiếm câu đầy đủ sẽ trả về bản dịch từng từ để bạn tự xây dựng bản dịch.

Tuy nhiên, với Linguee, bạn có thể tìm kiếm từ tiếng Anh sang tiếng Nhật hoặc ngược lại để tận hưởng gần một tỷ bản dịch, cộng với lượng ngữ cảnh khổng lồ cho mỗi lần tìm kiếm. Bạn sẽ thấy các câu thực tế trên internet cũng như các từ và từ đồng nghĩa liên quan.

  8. Yandex Translate (Trình duyệt, Android, iOS)

Miễn phí

Nổi tiếng với các bản dịch sang tiếng Châu Âu tuyệt vời, Yandex cung cấp nhiều tùy chọn nhập ngôn ngữ cho phép bạn dịch văn bản, trang web, tài liệu và thậm chí cả hình ảnh sang tiếng Nhật.

Nó hoạt động tốt với các câu tiếng Nhật có chứa chữ kanji, vì vậy bạn có thể dễ dàng sử dụng nó để kiểm tra kỹ bản dịch từ nơi khác. Với chữ hiragana thuần túy, bạn cũng có thể cần sự trợ giúp của các dịch giả khác, vì các cụm từ và thành ngữ đầy chất thơ đôi khi bị lạc trong bản dịch.

  9. DeepL Translator (Trình duyệt, Android, iOS)

Miễn phí ; DeepL Pro có giá từ $8-$69/tháng

DeepL, người tạo ra Từ điển Linguee, cũng có một trình dịch có thể nhanh chóng chuyển đổi bất kỳ văn bản tiếng Nhật nào sang tiếng Anh! Nó được tạo ra với sự quan tâm đến người lao động và doanh nghiệp.

Phiên bản miễn phí cho phép dịch tối đa 3.000 ký tự, ba tài liệu mỗi tháng và truy cập vào 10 mục từ điển. Phiên bản chuyên nghiệp rất phù hợp để dịch nhiều tài liệu cũng như nâng cao tính bảo mật và tùy chỉnh.

Dù bằng cách nào, chất lượng bản dịch của DeepL thường được coi là ngang bằng—hoặc thậm chí tốt hơn—so với Google dịch.

Dù bạn là người học tiếng Nhật hay một doanh nhân muốn mở rộng thị trường, những website trên sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi từ tiếng Anh sang tiếng Nhật một cách hiệu quả và chính xác. Hãy sử dụng chúng để trải nghiệm sức mạnh của giao tiếp đa ngôn ngữ trong thế giới ngày nay.

Trên đây là danh sách 9 website dịch tiếng Anh sang tiếng Nhật chuẩn nhất năm 2024 mà bạn có thể sử dụng để dễ dàng giao tiếp và hiểu rõ hơn về nền văn hóa và ngôn ngữ của Nhật Bản. Hãy thử và tìm ra công cụ dịch phù hợp nhất với nhu cầu của bạn!