Top 10 ứng dụng giúp bạn "thăng hạng" tiếng Nhật nhanh chóng

/
18-11-2022
/
2,952 views

Nhật Bản là quốc gia có vốn đầu tư vào Việt Nam cao nhất, quan hệ đối tác giữa hai nước ngày càng phát triển khi lượng du học sinh cũng như khách du lịch Việt sang Nhật ngày càng tăng. Từ đó, các phần mềm học tiếng Nhật trực tuyến được nhiều người quan tâm và sử dụng rộng rãi. Bài viết sau tổng hợp 10 ứng dụng học trực tuyến hiệu quả giúp bạn "nâng trình" tiếng Nhật trong thời gian ngắn.


1. Duolingo

Hầu hết những người học người ngữ đều đã biết đến ứng dụng Duolingo. Nếu bạn là người mới bắt đầu học một ngoại ngữ, Duolingo là khởi điểm hoàn hảo với giao diện được thiết kế phân cấp từ dễ đến khó để học viên có lộ trình luyện tập rõ ràng, đặc biệt với những người bắt đầu học tiếng Nhật.

Everything You Need to Know about Duolingo Japanese

Duolingo có thiết kế trực quan tuyệt đẹp, tập trung vào việc học cách sử dụng tiếng Nhật trong câu cũng như mở rộng vốn từ vựng của bạn. Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của nó là sau khi bạn hoàn thành một bài học, một thanh nguồn sẽ xuất hiện bên dưới bài học đó, bạn sẽ được lựa chọn thi lại hoặc làm bài mới tùy vào điểm số đạt được. Chú chim Duolingo - linh vật quen thuộc của ứng dụng - sẽ nhắc nhở người học một cách điều độ bằng những câu nói hài hước. Sự theo dõi sát sao và giao diện bắt mắt của ứng dụng giúp việc học bốn kỹ năng nghe-nói-đọc-viết tiếng Nhật không còn nhàm chán. Đây là điểm đặc biệt giúp Duolingo trở thành phần mềm học ngoại ngữ hot nhất toàn cầu.

Everything You Need to Know about Duolingo Japanese


2. Yomiwa

Yomiwa là một ứng dụng dễ sử dụng, đặc biệt hữu ích cho việc dịch tiếng Nhật và học chữ Kanji. Ứng dụng này được xem là Google dịch chuyên biệt, cho phép quét qua một từ/câu tiếng Nhật và sau đó tự động dịch sang ngôn ngữ mẹ đẻ để bạn dễ dàng học và ghi nhớ từ hoặc cấu trúc mới.

Ứng dụng này trở nên phổ biến bởi thiết kế kho tự điển với hơn 4000 từ và có thể chuyển đổi tiếng Nhật sang hơn 20 thứ tiếng bằng công cụ nhận diện hình ảnh và văn bản. Không chỉ cung cấp ý nghĩa đơn thuần, Yomiwa còn phân tích ngữ pháp chi tiết và cung cấp cách phát âm chính xác giúp học viên có thể ôn luyện 3 kỹ năng cùng một lúc. Đặc biệt, tính năng cho phép thực hành viết bằng tay cũng là một bước tiến giúp việc học tiếng Nhật trực tuyến trở nên đơn giản hơn.


3. Learn Japanese JLPT by Coto

Năm 2000, một nhóm giáo viên bắt đầu dạy tiếng Nhật tình nguyện cho người quốc tế tại Nhật Bản. Sau nhiều năm nghiên cứu, họ đã xuất bản bộ sách giáo khoa tiếng Nhật “Nihongo Fun & Easy” và sáng tập ra ứng dụng Coto vào năm 2014. Nếu bạn đang ôn thi trình độ N3, N4 hoặc N5, thì đây là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn "nâng trình" tiếng Nhật và chuẩn bị cho kỳ thi JLPT.

JLPT N5 Kanji Self-Study Course is now available | Coto Academy

Coto giúp người học ôn luyện bằng các “thẻ ghi nhớ”, từ đó nâng cao việc học qua kiểm tra ngữ pháp JLPT, từ vựng, khả năng đọc hiểu bằng cả hai bảng phiên âm Katakana và Hiragana trở nên thú vị hơn. Là phần mềm được sáng tạo bởi nhóm giảng viên có chuyên môn và kinh nghiệm luyện thi JLPT nên người dùng luôn yên tâm về kiến thức và sự cập nhật chính xác nhất về các mẫu đề thi được cung cấp trên ứng dụng này.


4. Mondly

Trên trang Test Prep Insight, Mondly là ứng dụng học ngôn ngữ được đánh giá cao đạt 4,5/5 điểm. Không chỉ là phần mềm điện thoại, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng app này trên máy tính để nâng cao trình độ ngoại ngữ, trong đó có tiếng Nhật. Mondly là một ứng dụng tiêu chuẩn dễ sử dụng và phổ biến dành cho những người học tiếng Nhật ở mọi cấp độ.

Mondly languages app

Việc học ngôn ngữ sẽ được cải thiện đáng kể nếu ngày nào người học cũng được giao tiếp, chính vì thế Mondly đã mô phỏng các cuộc hội thoại bằng chatbot để hướng dẫn bằng âm thanh và cung cấp các bài kiểm tra đánh giá chính xác trình độ ngôn ngữ hiện tại của bạn. Mondly thiết kế các bài học ngắn và hấp dẫn chỉ từ 10 đến 15 phút và thu hút học viên tiếp tục ôn luyện bằng những trò chơi giải đố có thưởng.

The best Japanese learning apps for Android - Android Authority


5. Lingodeer

Màu vàng bắt mắt và chú hươu đồng hành thân thiện là tinh thần mà Lingodeer muốn hướng tới. Lingodeer hơi khác biệt so với các ứng dụng khác với việc tạo ra các ngữ cảnh để học ngôn ngữ hơn, tạo điều kiện cho người học được luyện tập giao tiếp và nâng cao vốn từ vựng để có thể thực hành ngay trong cuộc sống hằng ngày. 

10 Great Free Apps for Studying Japanese

Flashcard hình ảnh về từ vựng và ngữ pháp khiến việc học tiếng Nhật trở nên dễ dàng hơn. Tất cả những bài đọc trên phần mềm đều được thiết kế đính kèm bản âm thanh, nhằm cung cấp cách phát âm chính xác nhất của từng câu chữ trong mỗi ngữ cảnh khiến ứng dụng chú hươu vàng Lingodeer trở nên phổ biến với người học ngoại ngữ trình độ sơ cấp đến trung cấp.

Lingodeer: Japanese 2 Review


6. Tae Kim’s Guide to Learning Japanese

Mặc dù ứng dụng này không được biết đến với giao diện thú vị hay thẩm mỹ, nhưng đây là một trong những ứng dụng hiệu quả nhất dành cho những người đang tìm kiếm cấu trúc trong quá trình học tiếng Nhật của mình. Bạn có thể mong đợi các bài học có tổ chức, giải thích rõ ràng và các bài học về ngữ pháp cơ bản.

Tae Kim's Guide to Learning Japanese: App Review

Khác với các phần mềm ngôn ngữ thường nhắm tới việc mở rộng vốn từ vựng, ứng dụng Tae Kim được thiết kế tập trung vào ôn tập từ vựng và củng cố ngữ pháp cho người dùng. Chính nhờ giao diện đơn giản cũng là điểm cộng giúp học viên tiếp thu các câu trúc câu hiệu quả nhất. Nhằm hỗ trợ người học tiếng Nhật, đội ngũ phát triển còn phát hành series sách chuyên về ngữ pháp với nhiều cấp độ khác nhau để kết hợp trong quá trình học trực tuyến. Tae Kim’s Guide to Learning Japanese được đánh giá 3,5/5 trên trang Home All Language Resources và 4,7/5 trên App Store là “ứng dụng hỗ trợ sửa cho bạn từ những lỗi sai cấu trúc nhỏ nhất”.

Tae Kim's Guide to Japanese Grammar: An Honest Review!! - YouTube


7. Renshuu

Đối với những người thích phong cách học tập phát triển tự nhiên theo hướng trò chơi, Renshuu sẽ là lựa chọn thích hợp nhất! Học viên có thể tùy chỉnh tốc độ cũng như phong cách flashcard theo tình huống hoặc chủ đề nhất định.

renshuu.org

Ứng dụng còn cung cấp các giải thích chuyên sâu về từ vựng, ngữ pháp và Kanji, cũng như các câu đố được cá nhân hóa phù hợp với việc học của bạn. Vào cuối ngày, bạn có thể kiếm được những phần thưởng "dễ thương" khi thăng cấp kỹ năng ngôn ngữ của mình.

How To Use Renshuu Personalized Japanese Learning | A cute, ad-free, &  enjoyable learning experience - YouTube


8. Anki

Để tăng sự tương tác với người dùng, đội ngũ phát triển Anki đã phải thay đổi thuật toán đến ba lần từ khi hình thành cho đến nay. Ứng dụng hoạt động trên hai hình thức chính: kho flashcard có sẵn và tự tạo lập dữ liệu học cá nhân theo các sách giáo khoa phổ biến hoặc giáo trình JLPT. Từ đó, hệ sinh thái của phần mềm này ngày càng được mở rộng và phù hợp với nhiều đối tượng với trình độ ngoại ngữ khác nhau.

10 Great Free Apps for Studying Japanese

Việc sở hữu một bộ thẻ nhớ mở rộng giúp học viên được có thể thay đổi chủ đề và lộ trình học tập chuyên biệt hơn. Tuy nhiên, đây cũng là nhược điểm vì gây khó khăn cho những người mới sử dụng.

How to Use Anki to Learn Japanese - YouTube


9. Obenkyo

Nếu bạn là người thích câu đố trắc nghiệm, có thể tìm đến Obenkyo. Phần mềm này cung cấp những kiến thức cơ bản về Katakana và Hiragana rồi chuyển sang Kanji với từ vựng mở rộng.

Obenkyo

Sở hữu kho dữ liệu hơn 2300 Kanji (từ trình độ 1 đến 7) và 14600 từ vựng khác, học viên có thể làm quen và mở rộng vốn từ tiếng Nhật tối đa, là ứng dụng cung cấp lộ trình học tập tuyệt vời cho tất cả các cấp độ JLPT. Một trong những tính năng tốt nhất của ứng dụng này là khả năng sửa dạng viết và thứ tự nét khi luyện kỹ năng viết tiếng Nhật.

How To Use Obenkyo | Learn Japanese Hiragana, Katakana And Kanji Android  APPS - YouTube


10. WaniKani

Với những người dùng đã có kiến thức cơ bản về Hiragana và Katakana, WaniKani chính là ứng dụng phù hợp nhất với họ để phát triển ngôn ngữ Nhật. Sở hữu kho dữ liệu hơn 2000 chữ Kanji và 6000 từ, trình độ của học viên được nâng cấp đáng kể sau khi sử dụng chúng hàng ngày.

Japanese Learning Apps: Drilling Kanji and More With WaniKani | Tokyo  Weekender

WaniKani nhắm trực tiếp vào những người dùng thực sự có nhu cầu học tiếng và khẳng định trình độ tiếng Nhật qua bằng cấp. Chính vì thế, ứng dụng được nhận xét là còn khá học thuật, không hướng dẫn ngữ pháp qua từng ngữ cảnh thực tiễn.

Review Of Tofugu's WaniKani - Japanese Level Up

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm và ứng dụng học tiếng Nhật theo nhiều cách khác nhau. Việc tìm hiểu và trau dồi thêm một ngôn ngữ luôn khó khăn và đòi hỏi nhiều sự kiên trì. Quá trình học tập sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn tìm được phong cách học phù hợp nhất đối với bản thân. Chúc bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Nhật!