Top 10 món quà lưu niệm ý nghĩa từ Nhật Bản để tặng người thân

/
27-04-2023
/
923 views

Bạn đang ở Nhật Bản và băn khoăn không biết nên mua món quà lưu niệm nào để thật hoàn hảo và trọn vẹn “hơi thở” Phù Tang dành tặng cho người thân của mình?  

Dưới đây là danh sách 10 đồ vật lưu niệm phổ biến phù hợp với nhiều đối tượng giúp bạn dễ dàng lựa chọn khi đi du lịch đến Nhật Bản. 

  1. Đũa 

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đũa theo phong cách Nhật là một món quà khá độc đáo. Bạn sẽ tha hồ lựa chọn từ những chiếc giá rẻ nhưng hoàn toàn bền và tiện lợi tại các cửa hàng 100 yên, cho đến những chiếc đẹp và cầu kỳ hơn tại các địa điểm tham quan.

Đi kèm với đũa, bạn có thể mua thêm 箸置き (hashioki) -  giá đỡ đũa với nhiều hình thức đẹp mắt và vô cùng dễ thương. Phần kê đũa được dùng để chống đũa trước, trong và sau bữa ăn tránh bám bụi. 

  2. Cốc & Gốm Sứ

Những chiếc cốc phổ biến ở đây là cốc Starbucks theo vùng, tượng trưng cho mỗi thành phố lớn với hình ảnh riêng biệt.

Ngoài ra, 湯呑 (yunomi) là cốc truyền thống Nhật Bản không có tay cầm chuyên dùng để uống trà, với các kiểu thiết kế bắt mắt cũng vô cùng được ưa chuộng. Nếu cốc không phải là sở thích của bạn, thì còn rất nhiều mặt hàng gốm sứ khác có thể mua ở Nhật Bản như đĩa, bát, bình hoa…vô cùng đa dạng. 

  3. Móc khoá

Những chiếc móc khóa với hình thù khác nhau được bày bán làm quà lưu niệm trên khắp xứ sở hoa anh đào. Móc khoá ở đây không chỉ đơn giản chỉ khắc tên hay hình ảnh của địa danh nổi tiếng, mà còn mang đậm dấu ấn văn hoá.

Móc Khóa Hình Cá Koi/Mèo May Mắn Hoạt Hình Nhật Bản Sáng Tạo Làm Quà Tặng  Cho Bạn Bè/ Bạn Bè | Shopee Việt Nam

Bạn có thể mua một chiếc móc khóa có hình các nhân vật anime nổi tiếng như Hello Kitty, Snoopy, Gudetama, hoặc linh vật của từng tỉnh - hoặc thậm chí là món ăn hay lễ hội nổi tiếng của từng khu vực.

  4. Mèo may mắn (maneki neko)

Một loại bùa hộ mệnh mà bạn có thể đặt trong nhà để cầu may mắn là 招き猫 (maneki neko) - món quà dễ thương mà bạn có thể tặng cho bất kỳ ai.

Bạn có thể mua ở một số ngôi chùa và đền thờ nổi tiếng về sự linh nghiệm, hoặc ở các cửa hàng lưu niệm. Hãy tìm hiểu thật kỹ vì chúng có ý nghĩa khác nhau dựa trên màu sắc và chân nào giơ lên, để phù hợp với mong muốn của bản thân. 

  5. Bùa may mắn (omamori) từ các ngôi chùa và đền thờ

Tại các ngôi chùa và đền thờ ở Nhật Bản, bạn có thể cầu nguyện cho những điều tốt đẹp sẽ xảy ra hoặc để được bảo vệ khỏi những điều xấu. Ngoài ra, bạn có thể mua お守り (omamori) - những bùa nhỏ như một vật kỷ niệm cho bạn hoặc người thân giữ bên mình phòng thân.

Mỗi ngôi chùa, đền thờ thường có những mã bài độc đáo và thường rất đẹp. Điều này sẽ giúp mang lại may mắn trong chuyện tình cảm, học hành, công việc, cũng như tránh khỏi tai nạn, xui xẻo và bệnh tật.

  6. Yukata và các loại quần áo truyền thống khác

Kimono thường là trang phục truyền thống nổi tiếng nhất của Nhật Bản, nhưng trừ khi bạn biết cách mặc hoặc có dịp mặc phù hợp, nếu không đó là thứ đắt tiền và hơi khó sử dụng.

Một số trang phục đậm chất Phù Tang khác mà bạn có thể lựa chọn là Yukata - phiên bản Kimono mùa hè bằng vải cotton nhẹ. Hoặc một chiếc Haori - áo khoác bên ngoài một bộ Kimono - để sử dụng hàng ngày. Hoặc Happi, mặc trong lễ hội, hay Hanten, mặc để giữ ấm vào mùa đông cũng rất dễ phối đồ.

  7. Trà

Không gì tuyệt vời hơn khi bạn thưởng thức một ly trà kèm với wagashi và các món ăn nhẹ khác của Nhật Bản.

Từ xa xưa, xứ sở hoa anh đào đã vang danh với trà đạo và các nghi lễ, lễ hội trà. Trong đó, matcha thường phổ biến nhất với khách du lịch, nơi đây có một danh sách dài các loại trà khác nhau để lựa chọn, rất tốt cho sức khoẻ vì không có đường.

  8. Gia vị

Nếu không thể “gói” những món ăn ngon của Nhật Bản về quê nhà, bạn có thể lựa chọn mua những gói gia vị. Một số cửa hàng bán các gói nước sốt và hương vị nguyên gốc của những món ăn nổi tiếng nhất của họ, bao gồm cả những cửa hàng mì ramen nổi tiếng.

HỌC CÁCH NẤU MÓN ĂN KIỂU NHẬT - AFamilyinJP

Một số mặt hàng phổ biến là nước tương, wasabi, mirin, shichimi (ớt mảnh), yuzu kosho (cam quýt yuzu và tương ớt), nước dùng Dashi ăn liền, Furikake (hương liệu rắc lên cơm)

  9. Wagashi

和菓子 (wagashi) là đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản, bao gồm rất nhiều loại kẹo truyền thống, mochi và dango nổi tiếng. Những món này thường có lớp ngoài hoặc bao bì rất đẹp, nhân matcha hoặc azuki (bột đậu đỏ).

Các loại wagashi phổ biến bao gồm ichigo daifuku (dâu tây và đậu đỏ bên trong bánh mochi), dango (bánh mochi), nerikiri (bánh kẹo được làm thủ công đẹp mắt đầy màu sắc với nhân đậu đỏ trắng). Những món phổ biến theo vùng cụ thể bao gồm yatsuhashi từ Kyoto, momiji manju từ Hiroshima và castella từ Nagasaki.

  10. 駄菓子 Dagashi

Dagashi là món ăn nhẹ rất rẻ, hoài cổ đối với đại đa số người Nhật Bản vì thời khó khăn họ thường mua và ăn chúng khi còn nhỏ bằng tiền trợ cấp quý giá. Những cửa hàng mang tên Dagashiya và thậm chí có cả một con phố Dagashiya Yokocho ở Koedo, Kawagoe dành riêng cho những món ăn nhẹ thú vị với giá cả phải chăng này.

Các lựa chọn phổ biến bao gồm Umaibo, bắp cải khoai môn, Fuusen Gum - kẹo cao su bong bóng, kẹo Ramune…

Bạn đã lựa được món quà lưu niệm phù hợp để gửi tặng cho những người thân yêu, bạn bè hay đồng nghiệp của mình chưa? Hi vọng danh sách trên sẽ giúp bạn bớt phân vân và có những trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch đến Nhật Bản nhé!

 

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY