Top 10 công ty khởi nghiệp AI hàng đầu tại Nhật Bản

/
24-04-2023
/
344 views

Nhật Bản từ lâu được biết đến là một siêu cường quốc công nghệ. Bên cạnh những tập đoàn lâu đời và lớn mạnh như Panasonic, Sony, Toyota,…

Các công ty startup trí tuệ nhân tạo Nhật tuy mới thành lập nhưng mang tính cạnh tranh toàn cầu với những sản phẩm tân tiến, hiện đại và chuyên nghiệp. Sau đây là top 10 công ty khởi nghiệp AI được định giá cao nhất ở xứ sở hoa anh đào. 

  1. SoftBank Robotics

SoftBank Robotics

  • Kinh phí: $236M

SoftBank Robotics phát triển robot và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến robot. Triết lý của công ty là không ngừng theo đuổi việc tạo ra những robot hàng ngày hỗ trợ con người, giúp cuộc sống dễ dàng, an toàn và gắn kết hơn.

SoftBank Robotics Plans App Store for Humanoid Pepper Robot - Bloomberg

Những lợi thế của SoftBank Robotics có thể kể đến như nguồn kiến thức tổng hợp vô song, kho dữ liệu vận hành khổng lồ cũng như áp dụng công nghệ phi thường của các đối tác trên khắp thế giới. Đây là những tài nguyên đã được tận dụng để giải quyết các thách thức và đáp ứng nhu cầu của các nhà phát triển robot và người dùng robot từ mọi góc độ có thể.

  2. Preferred Networks

Preferred Networks - Products, Competitors, Financials, Employees,  Headquarters Locations

  • Kinh phí: ¥16,5B

Preferred Networks phát triển các công nghệ liên quan đến lái xe tự động và ô tô được kết nối. Họ cũng áp dụng học máy và học sâu cho người máy và công cụ máy móc, đồng thời tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ nhận dạng, kiểm soát, phát hiện dị thường và tối ưu hóa đối tượng, hình ảnh y tế như CT và MRI, đồng thời phát triển các hệ thống cho phép chẩn đoán sớm ung thư bằng cách sử dụng mẫu máu.

This $2 Billion AI Startup Aims to Teach Factory Robots to Think - Bloomberg

Thế mạnh của PFN là kết hợp kiến thức sâu rộng về học sâu cùng với chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác để phát triển các công nghệ tiên tiến nhất. Bằng cách làm cho các thiết bị đủ thông minh để thích ứng với môi trường và điều kiện thay đổi liên tục, thế giới của con người trở nên có thể tính toán được thông qua cảm biến thời gian thực về thế giới vật chất.

  3. AI Medical Service

AI Medical Service Inc. | J-Startup

  • Kinh phí: ¥13,6B

AI Medical Service đang phát triển phần mềm AI nội soi giúp phát hiện và loại bỏ căn bệnh ung thư dạ dày, chiếm khoảng 30% tổng số ca tử vong do ung thư. Lý do chính khiến tỷ lệ tử vong cao của ung thư đường tiêu hóa là do chúng không được phát hiện ở giai đoạn đầu. 

Endoscopic AI maker AI Medical Service scores $70M in Series C funding |  MobiHealthNews

Hơn nữa, hầu hết các nước phát triển bên ngoài Nhật Bản đang gặp phải tình trạng thiếu bác sĩ nội soi hoặc thiếu kinh nghiệm nên hầu hết tình trạng được phát hiện ở giai đoạn muộn. AI Medical Service được thành lập để giải quyết những vấn đề này bằng AI, góp phần vào những tiến bộ trong y học nội soi và loại bỏ ung thư đường tiêu hóa thông qua phát hiện giai đoạn đầu.

  4. ABEJA

ロゴ_edited.png

  • Kinh phí: $104,4M

ABEJA là một nền tảng đám mây để kiểm soát hiệu quả số lượng thiết bị IoT đang tăng nhanh chóng, sử dụng nhiều kiến thức khác nhau từ nhập dữ liệu đến thoát, chẳng hạn như phần mềm bao gồm trí tuệ nhân tạo, mạng và phần cứng thiết bị IoT được phát triển nội bộ.

Commentary: How Japan's ABEJA helps large companies operationalize AI,  machine learning - FreightWaves

Sức mạnh công nghệ của ABEJA nằm ở khả năng tiến hành nghiên cứu và phát triển kinh doanh hướng tới tương lai hơn là hiện tại. Công ty cũng đang tích cực làm việc để cải tiến đồng thời phát triển các công cụ vận hành để có thể quản lý hàng nghìn máy ảnh và máy chủ IoT bởi một số ít người. ABEJA đang phát triển một hệ thống tiên tiến phân tích dữ liệu được thu thập từ một số lượng lớn thiết bị IoT nhằm giúp dữ liệu dễ sử dụng hơn.

  5. Ubie

header logo

  • Kinh phí: $77,7M

Ubie, một công ty khởi nghiệp công nghệ y tế có trụ sở tại Tokyo được thành lập từ 2017, cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe dựa trên AI. Họ sử dụng công nghệ để hướng dẫn mọi người trên khắp thế giới cách chăm sóc y tế phù hợp. Bằng cách đề xuất các lựa chọn y tế tối ưu cho mọi người trên khắp thế giới, công ty mong muốn tăng số người có thể sống những ngày khỏe mạnh và hạnh phúc.

Ubie, founded by Japanese doctor and engineer, raises $43B - PROTOCOL

Mục tiêu của công ty là tạo ra một thế giới nơi sức khỏe tự nhiên như không khí. Công nghệ biến bệnh từ có thể chữa khỏi thành có thể phòng ngừa. Mọi người đều có thể khỏe mạnh mà không cần ý thức về sức khỏe.

  6. LeapMind

LeapMind Inc. | J-Startup

  • Kinh phí: $45,6M

LeapMind đang tiến hành nghiên cứu về kiến trúc chip ban đầu để triển khai Mạng thần kinh trên một mạch có công suất thấp. Kể từ khi thành lập vào năm 2012, LeapMind đã nghiên cứu và phát triển các khung phần mềm, thuật toán và phần cứng, tập trung vào công nghệ nhúng, nhằm giải quyết các vấn đề kinh doanh bằng công nghệ máy học tiên tiến.

Japanese deep learning startup LeapMind secures $10M series B led by Intel  Capital – BRIDGE

Để đẩy nhanh việc kết hợp AI vào các thiết bị cạnh, LeapMind tiến hành nghiên cứu và phát triển từ cả góc độ phần mềm và phần cứng, đồng thời sử dụng kiến thức và hệ thống hỗ trợ thu được thông qua việc đồng sáng tạo với hơn 150 công ty để phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

  7. Cinnamon

cinnamon

  • Kinh phí: $42,4M

Cinnamon là một công ty khởi nghiệp về AI phát triển các sản phẩm nhằm giảm lượng thời gian mọi người dành cho các công việc thông thường. Cinnamon cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tư vấn phát triển dựa trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo.

Startup Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo lọt Top 100 công ty khởi nghiệp tiềm  năng tại châu Á | VTV.VN

Flax Scanner là một công cụ Tự động chuẩn hóa văn bản giúp người dùng trích xuất các thông tin cần thiết từ đơn ứng tuyển, tài liệu, thư điện tử, và hệ thống chúng thành các văn bản tiêu chuẩn. Rossa Voice là một hệ thống nhận diện giọng nói có độ chính xác cao được hỗ trợ bởi AI (Trí tuệ nhân tạo). Lapis Engine là một hệ thống khuyến nghị/ghép cặp có độ chính xác cao. Scuro Bot là một Chatbot có khả năng đọc hiểu ngôn ngữ tự nhiên. 

  8. Autify

  • Kinh phí: $13M

Autify là một nền tảng tự động kiểm thử phần mềm được hỗ trợ bởi AI. Sứ mệnh của công ty là cung cấp công nghệ cho phép con người tập trung tối đa vào công việc sáng tạo. Bằng cách giao những công việc không hiệu quả cho AI (máy móc), nhân loại có thể tăng năng suất của xã hội nói chung.

Salesforce Ventures joins $10m round of Japan's Autify

Để mở rộng khả năng và dòng sản phẩm của Autify, lộ trình dài hạn được chia thành ba giai đoạn: tăng phạm vi tự động hóa, tăng phạm vi kiểm tra tổng thể và loại bỏ giai đoạn thử nghiệm. Quy trình giúp xác minh rằng tất cả hoạt động như dự định sau khi phát triển. Sau khi vượt qua tất cả các bài kiểm tra, phần mềm có thể được phát hành mà không có giai đoạn thử nghiệm riêng biệt.

  9. Stockmark

Stockmark Inc. | NTT DOCOMO Ventures, Inc.

  • Kinh phí: ¥900M

StockMark cung cấp hỗ trợ quyết định kinh doanh với khai thác văn bản và AI. Sự xuất hiện của học sâu đã giúp sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để xử lý thông tin trong các lĩnh vực ngoài tầm hiểu biết của con người cho các giải pháp kinh doanh. Stockmark tin rằng việc ra quyết định bắt nguồn từ dữ liệu ngôn ngữ, không chỉ là những con số, sẽ giúp nhân loại nhanh hơn và sáng tạo hơn.

自然言語処理AIのストックマーク株式会社が、累計32億円の調達で目指す日本企業のDXとは | KEPPLE(ケップル)

Để đạt được mục tiêu đó, công ty tin rằng ưu tiên hàng đầu là hỗ trợ quá trình ra quyết định của các tổ chức lớn và nhỏ trên toàn thế giới bằng công nghệ. Các sản phẩm của Stockmark tồn tại để hiện thực hóa một tổ chức nơi các nhóm có thể thúc đẩy kinh doanh một cách tự chủ.

  10. Heroz

pr-free.jp/wp-content/uploads/2022/05/20220518_...

  • Kinh phí: ¥450M

Heroz phát triển phương tiện di động, tiếp thị di động và các dịch vụ liên quan đến SNS. Họ đã phát triển trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất, chương trình “Ponanza” để chơi cờ vua Nhật Bản 'Shogi', lần đầu tiên đánh bại một kỳ thủ chuyên nghiệp trong một trận đấu công khai

HEROZ, được thành lập bởi Đại kiện tướng cờ vua Nhật Bản nghiệp dư, sở hữu công nghệ cốt lõi độc đáo về trí tuệ nhân tạo (AI), được đặt tên là "HEROZ Kishin". Họ đã tích lũy công nghệ như học máy và học sâu thông qua việc phát triển AI cho Cờ Shogi, Cờ vua, Cờ thỏ cáo và Cờ vây. Giờ đây, công ty đang áp dụng công nghệ AI tiên tiến của mình vào nhiều ngành khác nhau để giải quyết các vấn đề khó khăn.

Bandai Namco Invests In AI For Better Foes - Unpause Asia

Không thể phủ nhận nền khoa học công nghiệp tại đất nước mặt trời mọc luôn không ngừng phát triển và đạt được những bước tiến to lớn. Những “kỳ lân” startup AI là minh chứng rõ ràng cho thấy vị thế của nước Nhật so với các cường quốc tiên tiến khác.

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY