Top 10 công ty công nghệ có mức lương tốt nhất tại Nhật Bản

/
07-11-2022
/
617 views

Với tốc độ phát triển kinh tế và sự già hóa dân số, nhu cầu sử dụng công nghệ tại Nhật Bản ngày càng tăng. Những năm gần đây, ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản thiếu nhân sự trầm trọng, các công ty đã đưa ra nhiều chính sách có lợi nhằm thu hút các kỹ sư quốc tế. Đây là bảng xếp hạng 10 công ty công nghệ mức lương trung bình cao nhất vào năm 2021 tại Nhật Bản.


1. Nomura Research Institute (NRI)

Nomura Research Institute: Japan's Existing Home Sales to Increase to  340,000 in 2030 | Business Wire

Đứng đầu bảng xếp hạng là công ty Nomura Research Institute với mức lương trung bình là 1,225 triệu yen. Năm 2021, doanh thu thuần của công ty đạt hơn hơn 6 tỷ USD tương ứng 800 triệu USD. Ông Shingo Konomoto, chủ tịch công ty cho biết "40% doanh thu là từ hoạt động kinh doanh hiện tại, 30% từ việc cải thiện năng suất, 10% từ việc cải thiện mô hình kinh doanh và 20% từ hoạt động kinh doanh ở nước ngoài”.


2. Information Services International Dentsu (ISID)

KnowBe4 Expands Its Reseller Network in Japan

1,047 triệu yen là mức lương trung bình mà ISID trả cho nhân viên. Công ty tạo nhiều cơ hội việc làm cho các kĩ sư nước ngoài khi cung cấp dịch vụ cho khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á từ năm 1986. ISID chuyên hỗ trợ các công ty tăng tốc trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, FinTech và đổi mới sản xuất.

 

3. SRA Holding

SRA Holdings (3817.T) - Revenue

Công ty được thành lập năm 1967 nhằm theo đuổi sự phát triển của công nghệ tiên tiến toàn cầu. SRA chuyên cung cấp các dịch vụ cung cấp các chiến lược vê công nghệ thông tin. Hiện nay, công ty đã có trụ sở tại nhiều nước như Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore,... Để nhằm thúc đẩy sự phát triển của công ty, SRA mạnh tay chi trả mức lương cho nhân viên là 1,033 triệu yen để và giữ chân nhân tài.


4. Kudan

World leader in SLAM technology | Kudan Global

1,022 triệu yen là mức lương trung bình Kudan trả cho nhân viên. Kudan chuyên cung cấp các ứng dụng thông minh như lái xe tự động, robot, AR/VR. Năm 2020, công ty đã thành công mở rộng thêm 4 chi nhánh trên thế giới và tập trung thu hút nguồn nhân lực từ nước ngoài.

5. Mitsubishi Research Institute (MRI)

MRI được thành lập từ năm 1970 chuyên cung cấp các giải pháp tư vấn và ICT toàn diện cho các công ty. Năm 2021, công ty ghi nhận doanh thu 103.030 triệu yen, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhằm thu hút nhiều nhân tài, chế độ lương thưởng tại MRI cũng được lãnh đạo chú trọng, mức lương trung bình của công ty đạt 1,009 triệu yen.

6. ITOCHU Techno-Solutions (CTC)

ITOCHU Techno-Solutions Corporation, CTC

Với mức lương trung bình 933 triệu yen, CTC thu hút được nhiều nhân tài để đáp ứng các dịch vụ về công nghệ thông tin mà công ty cung cấp như: tối ưu hóa phần mềm AI, kiến trúc tham chiếu cho cơ sở hạ tầng AI, mã hóa dữ liệu bảo mật,...


7. OBIC

Tương tự CTC, OBIC cũng có mức lương trung bình 933 triệu yen cho nhân viên. Công ty chủ yếu cung cấp hệ thống kế hoạch tư vấn, phân tích, thiết kế và phát triển công nghệ thông tin cho khách hàng. Hiện OBIC đã thành lập 1 tập đoàn gồm 4 công ty vào gồm công ty con và công ty liên kết.


8. HITACHI

Hitachi – Logos Download

Hitachi là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong công nghệ mới chuyên về các máy móc công nghiệp, nhà máy điện, hệ thống thông tin, điện tử,... Với mức lương trung bình cho người lao động là 890 triệu yen, dự kiến sẽ tăng 30% đến năm 2030, công ty đã hút hút được lượng lớn nhân sự lên đến 31.442 nhân viên.


9. PLAID

PLAIDロゴ

887 triệu yen là mức lương trung bình của nhân viên đang làm việc tại PLAID. Với sứ mệnh tối đa hóa giá trị của con người với dữ liệu, công ty công cấp dịch vụ: phân tích, khai thác, tối đa hóa các thông tin, hành vi của người tiêu dùng đối với sản phẩm của đối tác. Đến nay, công ty đã thành lập thêm 4 công ty con và liên kết.

10. SCALA

SCALA tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp muốn cải tiến, đổi mới mô hình kinh doanh bằng Công nghệ thông tin, AI. Được thành lập từ năm 1991, với tiêu chí tạo nhiều cơ hội việc làm cho các kỹ sư công nghệ, SCALA luôn nằm trong top những công ty công nghệ có mức thu nhập cao là 886 triệu yen.

Tình trạng thị trường lao động của Nhật Bản hiện nay đang là cơ hội tốt đối với người trẻ từ các quốc gia khác. Mức lương thưởng hấp dẫn cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản sẽ là môi trường thuận lợi để họ học hỏi và phát triển hơn.