Tập đoàn EREX ký biên bản về triển khai hợp tác trong lĩnh vực năng lượng điện sinh khối tại Việt Nam

/
15-09-2022
/
1,147 views

EREX (trụ sở chính: Tokyo) đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành “công ty tiên phong lấy năng lượng tái tạo làm cốt lõi trong kỷ nguyên điện năng mới”. EREX sẽ phát triển điện sinh khối đầy tiềm năng cho ngành năng lượng xanh, năng lượng tái tạo tại Việt Nam.


1. Ngày 23/08/2018, EREX đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản, bàn về dự án phát triển điện sinh khối (bao gồm trồng các giống lúa miến mới, sản xuất nguyên liệu viên từ những loại cây này và xây dựng nhà máy điện).

Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Quy hoạch điện VIII) đang tiến triển thuận lơi, dự kiến khởi công xây dựng 3 nhà máy điện sinh khối vào tháng 05/2023. Nhà máy điện sinh khối tại Hậu Giang nằm trong Quy hoạch điện VII sẽ được khởi công vào tháng 9 năm nay. EREX đang nỗ lực hỗ trợ cả 2 nước Việt Nam và Nhật Bản trong việc  chuyển đổi dần các nhà máy nhiệt điện chạy than sang các dạng năng lượng sạch.


2. Ngày 27/8, Hội nghị với chủ đề “Tiềm năng - Cơ hội - Hợp tác phát triển” tại tỉnh Lào Cai, Việt Nam với sự chủ trì ​​của Thủ tướng Phạm Minh Chính, 5 tỉnh thành gồm Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Lai Châu và Hà Giang đã ký biên bản ghi nhớ về sử dụng nguyên liệu nông, lâm nghiệp cho dự án điện sinh khối. Phiên hiên họp với sự tham dự của khoảng 700 đại biểu đến từ các bộ, ngành và lãnh đạo đại phương trên cả nước; ngân hàng; các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

3. EREX cũng có các hoạt động thiết thực đóng góp cho xã hội tại Việt Nam như trao “học bổng phát triển nguồn nhân lực”. Theo đó, những người trẻ đang làm việc trong bộ máy nhà nước sẽ được hỗ trợ học tập tại Nhật Bản. Với hy vọng, thông qua chương trình này, sẽ đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần vào sự phát triển của Việt Nam trong tương lai.

Ngoài dự án năng lượng tái tạo điện sinh khối, EREX sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội như trao học bổng, hỗ trợ giáo dục,...

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Công ty TNHH EREX - Phòng quan hệ công chúng
  • Số điện thoại: 03-3243-1167
  • Số fax: 03-3243-1184
  • E-mail: pr.info@erex.co.jp

Nguồn: PRtimes